ตะลึงรายการดัง หมอบี พิสูจน์เจอของจริง ช่วยครอบครัวสังเวย1ชีวิตทุกปี


ให้คะแนน


แชร์

สื่อวิญญาณปราบผีทั่วโลก หมอบี พิสูจน์วิญญาณกลางรายการตีสิบเดย์ แม่นจนหลอน ทักลูกสาว วิทวัจน์ พิธีกรดัง ทีมงาน ทำตะลึงทั้งรายการ

เกาะติดข่าว กดติดตามข่าวสด
เพิ่มเพื่อน

หนุ่มนักเรียนนอก หมอบี เสกสันน์ หรือ บี ทูตสื่อวิญญาณ เคยรับจ้างปราบผีทั่วโลก มาเปิดเผยเรื่องราวขนลุกในรายการ ตีสิบเดย์ ถึงการสื่อสารกับสิ่งลี้ลับช่วยเหลือคนและดวงวิญญาณที่เดือดร้อน ปราบผีมาทั่วโลก ทั้งสถานที่สำคัญของโลก อาทิ พิพิธภัณฑ์โบราณของฝรั่งเศส เรื่องอาถรรพ์หน้ากากหลอนซ่อนวิญญาณ ไล่ผีที่ปราสาทเก่าประเทศเยอรมันนี ถอนคุณไสยแก้ฮวงจุ้ยที่ฮ่องกง ขณะที่ในประเทศเอง หมอบีก็ช่วยเหลือมานับร้อยๆราย จนได้ฉายา ทูตสื่อวิญญาณ

ขณะมาถ่ายทำรายการ พิธีกรดังอย่าง วิทวัจน์ สุนทรวิเนตร์ ยืนยันหมอบีไม่เคยรู้จักกับพนักงานของตัวเองมาก่อนเลยแม้แต่คนเดียว แต่หมอบีกลับทักชื่อและเรื่องราวที่เกิดกับพนักงานได้ตรงเป๊ะจนตะลึงทั้งรายการเลย โดยเรียกชื่อพนักงาน บอกวันเกิดและลักษณะรู้ว่าป่วยหรืออยู่ตำแหน่งอะไร เรียกว่าขนลุกกันหมด แถมแม่นจนหลอน ทักเรื่องราวลูกสาว วิทวัจน์ พิธีกรดังด้วย

หมอบีจบเศรษฐศาสตร์ก่อนไปเรียนต่อปริญญาโทที่อเมริกาจบ finance และ project management ส่วนเรื่องมาไล่ผีไม่ใช่อาชีพ เพราะงานหลักคือรับใช้หลวงพ่ออลงกต วัดพระบาทน้ำพุ
หมอบี เผยถึงไสยศาสตร์แบบตรงๆว่า เป็นเรื่องของคนขลาดที่ต้องการอยากได้ของคนอื่นในเวลาอันสั้นโดยไม่คำนึงวิธีการ มีคำแรงๆที่เรียกกัน คือ ศาสตร์ของคนโง่

เป็นเรื่องตัณหาอยากได้อยากมี หรือ ไม่อยากได้ไม่อยากมี หรือบางอย่างที่อยากให้อยู่กับเราตลอดกาล ก็ต้องหาวิธีการ ไปหาสิ่งลึกลับมา อย่างมีคนมาทักว่าผีตามอยู่ เกาะขาอยู่ทำให้ปวดขา แต่จะได้ผลหรือไม่ ขึ้นกับคนนั้นให้ค่ากับสิ่งนั้นหรือไม่ อย่าไปให้ค่า ต้องมีสติ รักษาศีลปกติ ไม่มีใครทำอะไรได้

ต้นกำเนิดไม่ได้เกิดจากผีแต่ทั้งหมดเกิดจากคน การแก้ที่สันดานคน อยู่ในศีลธรรม บอกแล้วถ้าไม่ทำก็ช่วยไม่ได้ ถ้าทำยังไงก็จบ ยืนยันเรื่องพวกนี้ว่ามีแต่ไม่ควรให้ค่า เรื่องเกิดที่คนต้องแก้ที่คน ตัวเองเริ่มทำเรื่องแบบนี้มาเป็น 10 ปี แต่ทำเพจจากความบังเอิญมา 3 ปี ก็ทำมาหลายร้อยราย การบอกว่าเห็นวิญญาณมาเกาะเห็นอะไรใครก็พูดได้ ถ้ารู้จริงต้องบอกได้ว่าชื่ออะไร มาจากไหน ทุกเคสที่ทำไปเป็นร้อยๆ ถ้ามีวิญญาณต้องบอกชื่อได้

ถูกเชิญไปยุโรปเยอะสุด หมอบี เล่าถึงเหตุการณ์ตอนไปเนเธอร์แลนด์ จะมีเมืองหรือหมู่บ้านแม่มดที่เขาเชื่อกันมากเรื่องแม่มด มีวันฉลองแม่มด ตัวเองได้ไปบ้านโบราณหลังหนึ่ง อยู่มาเป็นร้อยเป็นพันปีเป็นบ้านขุนนางเก่า ครอบครัวใหญ่มาก เขามีความเชื่อประหลาดๆอย่างหนึ่งว่า ทุกๆปีจะต้องสังเวยคนๆหนึ่งในครอบครัว ตั้งแต่สมัยโบราณ ไม่อย่างนั้นเขาจะเอาไปหมดทั้งครอบครัว

“ไปถามเขาว่าจริงหรือแล้วใครเป็นคนมาเอา เขาก็บอกเป็นพ่อมดคนหนึ่ง มีอำนาจพลัง สาปแช่งตระกูลต้องตาย เรารู้สึกไม่ make sense จะทำยังไงพิสูจน์ว่ามันไม่จริง เราก็ไปเจอผีตัวหนึ่งมาเล่าเรื่องราวของตระกูลนี้ให้ฟัง ก็ถามว่าเขาเป็นใครได้ชื่อมาแบบนี้นะ อยู่ตรงนี้นะ ก็พิสูจน์ว่าเขามีของยังไง เป็นญาติพี่น้องใคร

เราก็ไปเล่าให้คนในตระกูลเขาฟัง เขาจะพยายามมาบอกว่าเลิกเหอะมันไม่มีจริง ทุกปีผีทุกตัวพยายามแบบนี้มาตลอด สุดท้ายเขาก็เชื่อ ปีนั้นก็ผ่านวันแม่มดไปโดยที่ไม่เกิดอะไรขึ้น เราเลยรู้สึกดีว่ายุติความเชื่อที่งมงายอะไรก็ไม่รู้มาเป็นร้อยๆปี”

หมอบี เผยด้วยว่า เก็บรวบรวมสิ่งของที่เวลาไปช่วยคนแล้วเขาไม่อยากเก็บไว้อีก โดยนำตัวอย่างมาในรายการ ตุ๊กตา 2 ตัวที่มีวิญญาณ พร้อมเผยที่มาตุ๊กตาลูกเทพตัวหนึ่งมาจากเคสผู้ชายซึมเศร้าผูกคอตาย แต่ที่บ้านเชื่อเรื่องไสยศาสตร์เรื่องผี เขากลัวเลยยกให้ อีกตัวตุ๊กตาโบโซ่ก็มีวิญญาณ เอามาให้เขาซึมซับสิ่งที่ดีงาม

ขอบคุณที่มา ตีสิบเดย์

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5719118
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5719118