น้ำชา โล่งใจ กู้ไอจีคืนได้ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ ก.ดิจิทัล เตือนอย่าโต้ตอบข้อความแปลก


ให้คะแนน


แชร์

น้ำชา ชีรณัฐ โล่งใจ กู้ไอจีกลับคืนได้แล้ว หลังโดนแฮ็ก ขอบคุณเจ้าหน้าที่กระทรวงดิจิทัลฯ เตือนภัยอย่าโต้ตอบข้อความแปลกเด็ดขาด

เกาะติดข่าว กดติดตามข่าวสด
เพิ่มเพื่อน

หลังจากที่บัญชีอินสตาแกรมชื่อว่า namcha_tea ของนักร้องสาว น้ำชา ชีรณัฐ ยูสานนท์ ถูกแฮ็กไป ซึ่งเพื่อนดาราอย่าง แอร์ ภัณฑิรา ก็ได้โพสต์ช่วยเตือนภัย หลังได้รับข้อความส่งมาหาตน ระบุว่า “คาดว่าIG น้ำชา โดนแฮกนะคะ ทุกคนระวังข้อความที่มันส่งมานะ อย่ากดลิ้งค์เด็ดขาด!! รบกวนฝากช่วยกันรีพอร์ตทีค้า #SAVEIGNAMCHA”

พร้อมแคปชั่นใต้ภาพอีกด้วยว่า “ตกใจก่อนนอน น่ากลัวมากกก… ทุกคนอย่าหลงกลมันนะ ใครได้ข้อความแบบนี้รีพอร์ตแล้วบล็อกไปก่อนเลยค่ะ ขอให้น้ำชาได้IG คืนเร็วๆน้าาา” นอกจากนี้ยังมีเพื่อนๆ ในวงการอีกหลายคน ได้รับข้อความดังกล่าวเช่นกัน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ม.ค. 2564 น้ำชา ได้โพสต์ข้อความอัพเดตว่าตนได้รับการกู้ไอจีคืนกลับมาแล้ว พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และเตือนภัยผู้ใช้ไอจีคนอื่นๆ อย่าหลงเชื่อ และห้ามโต้ตอบข้อความแปลกๆที่ส่งเข้ามาเด็ดขาด

“ขอบคุณพี่ๆเจ้าหน้าที่กระทรวงดิจิตอล ที่นำ IG ที่ถูกแฮกโดยกลุ่มแฮกเกอร์ข้ามประเทศกลับมาให้ชานะคะ ขออภัยในข้อความที่ส่งออกไปจาก IG ชาหลอกให้กรอกข้อมูล เตือนทุกๆท่านว่าอย่ากรอก หรือตอบโต้ข้อความแปลกๆเด็ดขาด! ของชาเข้ามาบอกว่าเครื่องหมายติ๊กสีฟ้าหมดอายุแล้ว ให้กรอกเพื่อต่อการใช้งาน บางท่านที่ทราบมาใช้เวลาหลายเดือนกว่าจะเอาเพจกลับมาได้

“ถ้าโดนรีบแจ้งมาที่กระทรวงทันทีค่ะ ยิ่งไวยิ่งดี ขอบคุณ @dearrulez ที่รับสายตอนเที่ยงคืนและแนะนำวิธีการ พี่อ๋า เพื่อนๆพี่ๆ ทุกท่านที่ช่วย report ท้ายสุดขอบพระคุณพี่ @nutty_pay และทีมกระทรวงดิจิตอลที่นำเพจที่รักของชากลับคืนมาได้ในที่สุด เพื่อนๆunblock ชากันได้แล้วนะคะ ไม่ต้องกลัว ใครโดนแฮกมาที่ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะอาคาร B ชั้น6 ศูนย์บริการประชาชนเลยค่ะ”

ขอบคุณภาพ IG : namcha_tea

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5720395
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5720395