สปิริตแรง! เปา กิ่งกาญจน์ ฮึดสู้ ถ่ายเอ็มวีเพลงใหม่ให้เสร็จ ทั้งที่ใจสลาย ลุงเสียชีวิต ไม่ทันดูใจ 


ให้คะแนน


แชร์

เปา กิ่งกาญจน์ สปิริตแรง! ฮึดสู้ ถ่ายเอ็มวีเพลงใหม่ให้เสร็จ ทั้งที่ใจสลาย ลุงเสียชีวิต ไม่ทันดูใจ เตรียมกลับไปงานศพลุงที่ใต้ในวันที่ 15 ม.ค. หลังจากเสร็จภารกิจทุกอย่าง

เกาะติดข่าว กดติดตามข่าวสด
เพิ่มเพื่อน

สปิริตแรง!-นับวันออร่าความสวยของนักร้องสาวแดนใต้ เปา กิ่งกาญจน์ ส่องสว่าง โดดเด่นขึ้นเรื่อยๆ แถมเรื่องงานเพลงก็ปังต่อเนื่อง จากซิงเกิลแรก มงลง ที่เธอลงทุนทำเอง ก็ยอดวิวพุ่งแรง กระทั่งตอนนี้เตรียมคลอดซิงเกิลใหม่ ซิงเกิลที่2 แลงพูง ในวันที่ 19 ม.ค .นี้

ล่าสุด 12 ม.ค. 64 เปา ได้เปิดให้สื่อมวลชนเข้าเก็บภาพบรรยากาศการถ่ายทำเอ็มวี แลงพูง ที่ AVA TRIVI STUDIO ซึ่งต้องบอกว่า เธอนั้นสปิริตแรงสุดๆ เพราะว่าวันนี้ ลุงที่เธอผูกพันมาตั้งแต่เด็กๆ ได้เสียชีวิตลงอย่างกระทันหันด้วยโรคมะเร็งปอด โดยที่เธอยังไม่ได้ดูใจครั้งสุดท้าย แม้หัวใจจะเศร้า แต่เธอก็ต้องฮึดถ่ายเอ็มวีให้สำเร็จ เพราะแน่นอนว่าการทำงานมีหลายคน ไม่ใช่เพียงเธอคนเดียว และหลังจากเสร็จภารกิจทุกอย่าง เปา จะกลับไปงานศพลุงที่ใต้ ในวันที่ 15 ม.ค.

มาถ่ายเอ็มวีวันนี้เป็นยังไงบ้าง“ก็สนุกค่ะ รู้สึกตื่นเต้นดีเพลงนี้มันมันส์กว่าเพลงแรกเยอะเลย แล้วก็มีอะไรให้เราท้าทายเยอะมาก แล้วเพลงนี้ก็มาแสดงเองอีกด้วย คือวันนี้ตื่นเต้นมากพี่นักข่าวก็คือมากันเต็มเลย ตื่นเต้นค่ะ”

ชื่อเพลงก็แปลก“ ค่ะ มันเป็นภาษาลู แรงพูง แปลว่า แพง อ่ะค่ะ คือเราอยู่กับสาวสองเยอะ อยู่กับเพื่อนผู้หญิง เขาก็ชอบพูดภาษาลูกัน เราก็เลยได้คำนั้นมาทำเป็นเพลงเลย”

เนื้อหาเป็นยังไงบ้าง“เนื้อหาก็เกี่ยวกับผู้หญิงผู้ชายเหมือนเดิม ก็คือถ้าได้แฟนไม่ดีก็คือไม่เอาดีกว่า ประมาณนี้ค่ะ อยู่คนเดียวดีกว่า สวยๆ เชิ่ดๆไป”

คาดหวังยังไงบ้างกับเพลงนี้“ก็ไม่ได้คาดหวัง เพลงแรกก็ไม่ได้คาดหวังเหมือนกัน แต่ว่ามันไปตามระดับไปเอง หนูก็ ดีใจเหมือนกัน แต่เพลงนี้หนูมั่นใจว่าหนูทำเต็มที่กว่าเพลงที่แล้วมาก แล้วก็ตั้งใจให้มันออกมาดีที่สุดค่ะ ทั้งเสื้อผ้าหน้าผม ลุกส์การแต่งตัว อะไรต่างๆ คือมันเปลี่ยนไปจากเดิมเยอะเลย จากที่ลุกส์แรกเป็นสาวเซ็กซี่ แต่ลุกส์นี้เป็นสาวเก๋ สาวหวานครบหมดเลยทุกลุกส์”

ซึ่งการทำเพลงครั้งนี้คือทำเองด้วย“ค่ะ ทำเองด้วย แต่ว่าเพลงที่สองนี้ ก็มีสปอนเซอร์เข้ามาเหมือนกัน คือพวกชุดก็คือให้เอาแบบลายเสือ เก๋ๆ”

เรามีการช่วยลงไอเดียเพลงนี้อย่างไรบ้าง“หนูว่ามันอยู่ที่เนื้อหาเพลงแล้วก็ภาษาที่สื่อออกไป แล้วก็ทั้งหน้าชุดผมเลย แล้วก็ดนตรี ครั้งนี้จะเป็นวาไรตี้นิดนึง มันไม่ใช่เหมือนครั้งก่อน”

แล้วจะได้ชมเอ็มวีเมื่อไหร่“19 มกรานี้ ทั่วประเทศค่ะทุกคน”

ความพิเศษของเอ็มวีนี้คืออะไร“ความพิเศษหรอ หนูว่ามีหลายฉากมาก เราชอบชุด หนูว่าชุดคือความพิเศษ แล้วก็เสื้อผ้าหน้าผม”

เห็นว่า ฉาก สตูถ่าย ก็หลายหลักอยู่เหมือนกัน“ใช่ค่ะพี่ หลายหลักค่ะ (หัวเราะ)”

7 หลักไหม“ไม่ถึงค่ะ ไม่ถึง”

แต่ทุ่มทุนเน่าะ“ค่ะ ก็คือทำแล้วอยากให้แฟนขับเราดูแล้วมีคุณภาพ ว่าเราพัฒนาขึ้นอะไรแบบนี้ค่ะ เพราะว่าหนูก็ลงทุนซ้อมเต้นเหมือนกัน จากที่เต้นไม่เป็นเลย ก็หัดฝึกเรื่อยๆ แต่คือเต้นได้ประมาณ3-4วัน เพราะว่าไม่มีเวลาเลย”

ตอนที่น้องฉัตรแต่งหน้าให้ น้องฉัตรก็เอ่ยปากชมด้วย เป็นโปรเจ็กต์อะไร“อ่ อันนั้นเป็นพรีเซนเตอร์ค่ะ เป็นพรีเซนเตอร์ตัวแรกด้วย ที่เราเลือกที่จะเป็น เป็นแบรนด์เฉิดประเทศไทยค่ะ”

ทำไมรับเป็นพรีเซนเตอร์“หนูก็ไม่รู้ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมตัวเองถึงได้เป็นพรีเซนเตอร์ แต่คือเขาดูบุคลิกของเรา แต่ก่อนเราเป็นสาวใต้สาวดำ ก็คือดูแล้วไม่น่ามอง แต่ว่าตอนนี้มาเปลี่ยนลุกส์ตัวเองก็ดูเฉิด มันเข้ากับเพลง ก็คือจะทำเพลง3ด้วยค่ะ ซึ่งเพลง3อ่ะน่าจะประมาณเดือนกุมภาน่าจะเสร็จทันพอดี เพราะตอนนี้ก็รีบทำเลยเพราะว่าโควิดด้วย ซึ่งพอดีก็ไม่มีงานคอนเสิร์ตเลย ก็เลยต้องเร่งทำเอ็มวี แต่ว่ามีงานรีวิวเข้ามาบ้าง ไม่ได้เยอะ”

แสดงว่ากระทบแค่คอนเสิร์ต“ใช่ค่ะ คอนเสิร์ตอย่างเดียว แต่ว่ารีวิวยังเหมือนเดิมค่ะ”

สูญเงินไปเท่าไหร่เยอะไหมสำหรับการโดนเลื่อนคอนเสิร์ต“ปกติ จริงๆ เดือนหนึ่ง มีคอนเสิร์ตแค่ 10 -12 งาน แค่นั้นมันไม่ได้เยอะมากค่ะ แต่ตอนนี้ก็คือไม่มีเลย แต่เดือนกุมภามีเข้ามาแล้ว เขายังไม่ยกเลิก”

ภูมิใจไหมเรามาถึงจุดจุดนี้“ภูมิใจมากค่ะ คือภูมิใจมาก เป็นเด็กธรรมดาคนนึงไม่คิดเลยว่าตัวเองจะมาไกลได้ถึงขนาดนี้ แล้วก็มีพี่ๆคอยซัพพอร์ตอะไรด้วย”

แล้ววันนี้รู้สึกยังไงมาถ่ายเอ็มวี เพราะว่าเมื่อเช้านี้เห็นเราโพสต์เศร้าเรื่องลุง“ลุง..เดี๋ยวร้องไห้อีก..ลุงค่ะ ลุงเสียแล้ว (น้ำตาคลอ) คือตอนแรกที่บ้านเขาปิดกัน เพราะรู้ว่าหนูจะถ่ายเอ็มวีวันนี้แล้ว แล้วเขาบอกว่าลุงอ่ะเสียแล้ว มีพี่อีกคนหนึ่งโพสต์เราก็จับโป๊ะ คือเขาไม่รู้ว่าหนูจะถ่ายเอ็มวี (กลั้นร้อง).”

ก็สู้ต่อไปเนอะ“ค่ะ”

วันนี้ก็เลยต้องทำให้เสร็จ“ใช่ค่ะ เราต้องทำให้เสร็จ เพราะว่าอันนี้มันคืองาน”

อย่างงานคอนเสิร์ตยกเลิกไปเยอะแล้วงานรีวิวเข้ามาเยอะไหม“เยอะค่ะ เข้ามาเรื่อยๆ เหมือนในติ๊กต็อกบ้าง ในเพซบุ๊กบ้าง ไอจีบ้าง”

ชีวิตตอนนี้เรียกว่าปังกว่าเดิมไหม“ถ้าพูดถึงว่าปังกว่าเดิมไหม ก็คือปังกว่าเดิมค่ะ ปังกว่าเดิม มีงานเข้ามาเยอะขึ้นค่ะ แล้วก็มีคนคอยเอ็นดูมากขึ้นค่ะ”

ช่วงนี้ดูสวยว่ามีเคล็ดลับอะไรยังไงบ้าง“ขอบคุณค่ะก็ ดูแลตัวเองค่ะด้วยสินค้าแบรนด์ที่เราเป็นพรีเซนเตอร์ ก็ดูแลตัวเองเยอะขึ้นมากขึ้น”

แฟนชมไหมว่าเราสวยขึ้น “ชมว่าสวยนะ เปลี่ยนขึ้น ดูเป็นสาวขึ้น”

แล้วเราโอเคพอใจกับหน้านี้แล้วหรือยัง“หนูพอใจแล้วค่ะ หนูพอใจกับหน้าแบบนี้ ไม่ต้องขาวมากก็ได้ให้เป็นตัวของเราเอง”

คิดทำอะไรเพิ่มเติมไหม“น่าจะไม่กินแล้วค่ะ เพราะว่าอย่างนี้ได้แล้ว แค่อยากบำรุงผิวให้ใสขึ้น”

แล้วเรื่องหน้าอกยังอยากเสริมหน้าอกอยู่ไหม“หน้าอ กถ้ามีโอกาสในอนาคตอยากจะทำเพราะหนูเป็นคนไม่มีเลย(หัวเราะ )”

จะทำภายในปีนี้ไหม“หนูขอทำงานก่อนค่ะ ให้มีตังค์ก่อนค่อยทำ”

ก็คิดว่าจะทำแต่ไม่มีกำหนดว่าเมื่อไหร่“ใช่ค่ะในอนาคตเรายังไม่รู้ว่าวันไหนค่ะ”

ถามถึงเรื่องดาม่าที่เราแสดงความเห็นพิมพ์รี่พาย“อันนี้ให้กำลังใจพี่เค้าเฉยๆ เราไม่ได้โดนดราม่าอะไรหนักขนาดนั้น ก็ไม่ได้สนใจอะไร”

เรารับมือกับดราม่าแบบนี้ยังบ้าง“แต่ก่อนหนูเป็นเด็กแบบคิดเยอะคิดมาก ว่าแบบ มาด่าชั้นอีกแล้ว แต่ตอนนี้ไม่แล้วค่ะ พอเริ่มโตเป็นผู้ใหญ่ เริ่มมาทำงานแบบนี้ อยู่ในวงการแบบนี้ เราก็ต้องรับให้ได้ เป็นคนสาธารณะ”

เวลาเราเจอเราทำไง“ปล่อยผ่านค่ะ เดี๋ยวนี้ชินแล้ว ด่าเลย (หัวเราะ) เหมือนโตขึ้น”

แล้วที่เราบอก โอเคที่เปิดหน้า จะได้ฟ้องง่าย อันนั้นเป็นการขู่หรือยังไง“อันนั้นแค่หยอกๆ ไม่เคยฟ้องใครเลยในชีวิตนี้ ไม่อยากฟ้องด้วย”

หากในอนาคตมันมีแรงกว่านี้ เราเล็งจะใช้วิธีนี้ไหม“ถ้าแรงมาก ก็น่าจะมีเคลสตัวอย่างซักหนึ่ง”

แสดงว่าก็แอบคิดเหมือนกัน“ใช่ค่ะ ถ้ามันแรงจริงๆ ด่าถึง…ก็ไม่ไหวค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5721943
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5721943