อัปเดตอาการราชินีนักบู๊ ม.ล.สุรีวัลย์ สุริยง หลังผ่าตัดเสียเลือดมาก


ให้คะแนน


แชร์

“เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา ประมาณ 8 โมงเช้า จู่ๆ ปุ้มก็มีอาการไม่มีแรง ผมได้พาไปที่โรงพยาบาลภูมิพล เข้าห้องฉุกเฉิน แพทย์ทำซีทีสแกนพบว่าเส้นเลือดในสมองแตก มีเลือดออกทางสมองซีกขวา ตอนแรกเลือดออกมาพอประมาณเหมือนแค่มีเลือดซึมๆ แพทย์วินิจฉัยเบื้องต้นว่าน่าจะไม่ต้องผ่าตัด กินยาน่าจะอาการดีขึ้น

อาการทั่วไปตอนนี้ปลอดภัย แต่เนื่องจากเสียเลือดมากจึงต้องให้เลือดอยู่ตลอด ช่วงหลังปีใหม่และช่วงโควิดคนมาบริจาคเลือดลดลง เลือดจึงไม่เพียงพอ โดยเฉพาะเลือดกรุ๊ปโอ ซึ่งหลังข่าวออกไปทางสื่อก็มีผู้มาบริจาคโลหิตให้ จนเวลานี้ ได้เลือดพอเพียงแล้ว

ผมขอขอบคุณทุกท่าน สื่อทุกสำนัก ที่ช่วยกันกระจายข่าวเรื่องรับบริจาคเลือดให้กับพี่ปุ้มที่โรงพยาบาลภูมิพลฯ และที่ต้องกราบขอบคุณเป็นอย่างยิ่งคือผู้ที่มาบริจาคเลือดทั้งที่ โรงพยาบาลฯ และที่สภากาชาด หรือที่อื่นๆ และแจ้งเจตจำนงว่าจะมอบให้กับพี่ปุ้ม

ด้วยความรักและความห่วงใยจากท่าน ทำให้เมื่อช่วงเช้าที่โรงพยาบาลฯ เหลือเลือดกรุ๊ปโอ 4 ถุง ตอนนี้มีเลือดเพิ่มขึ้นจากเดิมมาก ทางเจ้าหน้าที่ฝากขอบคุณและให้ข้อมูลว่า ที่นี่จะเก็บเลือดไว้ได้เพียง 1 เดือน

ภาพจากเฟซบุ๊กดาราภาพยนตร์ ภาพจากเฟซบุ๊กดาราภาพยนตร์

จึงขอฝากว่าถ้าท่านใดประสงค์จะบริจาคเลือดให้พี่ปุ้ม ขอให้บริจาคได้ที่สภากาชาดหรือทุกแห่งทั่วประเทศไทยนะครับ และบริจาคได้ทุกกรุ๊ปเลือดครับ

ส่วนอาการพี่ปุ้มก็ดีขึ้น รู้สึกตัวดี ขยับขาได้ทั้ง 2 ข้าง มีการตอบรับในระดับที่โอเค แต่ยังตัวซีด ต้องให้เลือดตลอดเวลา ความดันอยู่ที่ 103/100 สรุปแล้วอาการดีกว่าเมื่อวานครับ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2012599
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2012599