"พิ้งค์พลอย" จำใจตัดขาด "แบงค์" ทั้งน้ำตา ใน "รหัสริษยา" ตอนจบ


ให้คะแนน


แชร์

ความรักเพิ่งจะเริ่มต้นหวานดันมีเรื่องมากวนใจ ทำเอาความหวานสะดุดในละครดราม่าเข้มข้น “รหัสริษยา” ของค่าย “ดาราวิดีโอ” ที่เดินเรื่องมาถึงตอนจบแล้ว งานนี้ความรักของพระนางคู่จิ้นคู่ใหม่อย่าง “แบงค์-อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์” กับ “พิ้งค์พลอย-ปภาวดี ชาญสมอน” จะลงเอ่ยแบบไหน จะหวานซึ้งหรือขมขื่น แต่ที่แน่ๆ ดราม่าหนักหน่วงทิ้งท้ายแน่นอน

ข่าวแนะนำ

ฉากนี้เป็นตอนที่พาไล (พิ้งค์พลอย-ปภาวดี) มาขอร้องให้ศิวา (แบงค์-อาทิตย์) แต่งงานกับจันทร์แจรง (กุ๊กกิ๊ก-กชกร) อย่ายกเลิก เพราะสงสารจันทร์แจรง ศิวาไม่ยอมพยายามอ้อนวอนพาไล จนพาไลต้องยื่นคำขาดว่าถ้าไม่แต่ง เธอกับลูกในท้องจะหนีไปให้ไกลไม่กลับมาเจอศิวาอีก ทำเอาศิวาจุกพูดไม่ออก ได้แต่ร่ำไห้

บีบหัวใจสุดๆ สำหรับตอนจบของละคร “รหัสริษยา” ที่ความรักของพระ-นาง ดันมีอุปสรรคมาทดสอบความรักแบบไม่หยุดหย่อน เหมือนกับฉากนี้ที่เรียกน้ำตาทั้งนักแสดงและทีมงานได้อย่างท่วมท้น ต้องบอกเลยว่าเป็นฉากอารมณ์ของแบงค์และพิ้งค์พลอย ที่บีบหัวใจที่สุดของเรื่อง

บรรยากาศในการถ่ายทำทาง ฬอน สังวริบุตร ผู้กำกับ ได้พูดคุยกับแบงค์และพิ้งค์พลอย เล่าภาพของฉากนี้ให้ทั้งคู่ฟัง ว่าอยากจะได้อารมณ์ของฉากนี้ประมาณไหน ที่เหลือขอให้เล่นออกมาจากความรู้สึกของตัวละครล้วนๆ เพราะตอนนี้คนดูอินและฟินกับตัวละคร 2 ตัวนี้มาก ซึ่งต้องทำให้คนดูรู้สึกตามไปให้ได้ ซึ่งทั้งแบงค์และพิ้งค์พลอย หลังจากที่ได้รับบรีฟจาก ผกก. แล้ว ก็แยกย้ายกันไปคนละมุมเพื่อทำสมาธิและอารมณ์

เมื่อทุกอย่างพร้อม ทั้งสองคนก็เริ่มบรรเลง แบงค์ยืนเศร้าๆ ด้วยความสับสนในใจ ก่อนที่พิ้งค์พลอยจะก้าวเข้ามาด้วยสีหน้าและท่าทีจริงจัง แต่กว่าจะพูดขอร้องให้แบงค์ไม่ยกเลิกงานแต่งกับกุ๊กกิ๊กได้ ก็ใช้เวลาในการทบทวนอยู่สักพัก แต่พอหลุดพูดออกมายิ่งตอกย้ำความรู้สึกเจ็บจี๊ดในใจของแบงค์ ทำเอาแบงค์หน้าเสีย พิ้งค์พลอยทนดูแววตาอันเจ็บปวดของแบงค์ไม่ไหวเลยหันหลังหนี แบงค์รีบคว้าแขนจับเอาไว้ก่อนน้ำตาจะค่อยๆ ไหลอาบสองแก้ม แล้วพูดความรู้สึกในใจว่าไม่อยากแต่ง อยากจะอยู่ดูแลพิ้งค์พลอยกับลูก

คำพูดนี้ยิ่งทำเอาพิ้งค์พลอยกลั้นน้ำตาไม่ไหวเช่นกัน แต่ก็ต้องกัดฟันแข็งใจบอกกับแบงค์ว่าถ้าไม่แต่งเธอจะหนีไปให้ไกลจนแบงค์พาเธอไม่เจอ พร้อมกับค่อยๆ แกะมือที่แบงค์เข้ามาสวมกอดจากด้านหลังออก แล้วค่อยๆ เดินออกมาทั้งน้ำตาที่ไหลรินแบบไม่หันไปมองแบงค์เลย ส่วนแบงค์ก็ร่ำไห้จนตัวโยนสะอึกสะอื้นแบบคนหมดหวัง

ดูเบื้องหลังฉากนี้แล้วบอกเลยว่ามันบีบหัวใจสุดๆ จริง อยากให้แฟนๆ ละครมาช่วยกันเป็นกำลังใจให้ทั้งคู่ในละคร “รหัสริษยา” วันจันทร์ที่ 25 มกราคมนี้ เวลา 20.30 น.ทางช่อง 7HD35 (เสนอเป็นตอนจบ)

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2017743
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2017743