คัดมาให้ 5 ซีรีส์ ดูแก้เบื่อช่วงโควิด-19 ตื่นเต้น เลิฟซีนสวย คอมเมดี้


ให้คะแนน


แชร์

หาอะไรดูเมื่อ โควิด-19 ทำเบื่อ เหงา เซ็ง

The Uncanny Counter เป็นเว็บตูนที่โด่งดัง ก่อนจะถูกหยิบมาทำเป็นซีรีส์ เป็นเรื่องราวของกลุ่มนักล่าปีศาจชื่อ “เคาน์เตอร์” ที่ไม่ได้มาในรูปแบบซุปเปอร์ฮีโร่มาร์เวล หรือนักล่าวิญญาณสไตล์คูลๆ แต่พวกเขามาแบบธรรมด๊า ธรรมดา เป็นกลุ่มคนที่ทำงานในร้านก๋วยเตี๋ยว!

แต่ละคนที่ได้รับเลือกมาทำหน้าที่นี้ในเคาน์เตอร์ พวกเขาคือกลุ่มคนที่เคยอยู่ในอาการเจ็บป่วยโคม่ามาก่อน จะมีอยู่หนึ่งหนุ่มแม้จะไม่ได้อยู่ในอาการโคม่า แต่เขาก็มีอาการพิการทางขา เมื่อรักษาหายทุกคนต้องมารับหน้าที่ใน “เคาน์เตอร์”

เนื้อเรื่องของ The Uncanny Counter เต็มไปด้วยพล็อตที่ซับซ้อน แอ็กชั่น ฮานิดๆ แอบแฝงดราม่าเรียกน้ำตาได้หนึ่งกรุบ นำแสดงโดยนักแสดงมากประสบการณ์ ยูจุนซัง, ยอมฮเยรัน และสองนักแสดงรุ่นเล็ก โชบยองกยู จาก Sky Castle กับ Hot Stove League และ คิมเซจอง ไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป จากซีรีส์ School 2017

ซึ่งเรื่องนี้ความยาว 16 ตอนที่มาต้องรอดูวีคต่อวีคพร้อมๆ กับทางเกาหลี แต่ละอาทิตย์ก็เกิดอาการลงแดงอยากดูกันไป แต่งานนี้ไม่ต้องกลัวลงแดงค่ะ เพราะที่เกาหลีอวสานไปแล้ว สามารถดูได้รวดเดียว 16 EP.

แต่เตือนไว้อย่างเดียวว่าจะสนุกจนติดหนึบ เลือกดูไม่ได้ คราวนี้อาการลงแดงไม่มี แต่มีอาการหยุดดูไม่ได้นอนตีห้าแทน ฮ่าๆๆๆๆ

True Beauty
ดูแค่ผู้ชายในเรื่องก็ฟินแล้วจ้าาาา

ที่เกาหลี True Beauty ออนแอร์พร้อมๆ กันกับ The Uncanny Counter ถ้าเคาน์เตอร์คืออันดับ 1 คนพูดถึง True Beauty คืออันดับ 2 ที่ตามมาติดๆ เรื่องนี้เป็นซีรีส์วัยรุ่นแนวรอมคอม โรแมนติก คอมเมดี้ ทางช่อง tvN เริ่มออกอากาศที่เกาหลีเมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 2020 ที่ไทยมีสตรีมซับไทยทาง Viu

เอาเป็นว่า True Beauty ความลับของนางฟ้า เป็นซีรีส์วัยรุ่นดูเพลิน ไม่ต้องคิดอะไรมาก แค่เห็นความหล่อของพระเอกกับพระรอง ก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีที่สุดแล้วค่ะคุณณณณณณณ

True Beauty สร้างจากเว็บตูนที่เป็นที่นิยมเช่นกัน เล่าเรื่องราว อิมจูคยอง สาวที่ไม่มั่นใจในหน้าตาตัวเอง เคยถูกบูลลี่อย่างหนัก แต่เมื่อขึ้นชั้น ม.ปลาย รู้จักกับคำว่า “เมกอัพ อีส เมจิก” เธอแต่งหน้าเก่ง เป๊ะ ปัง ปกปิดหน้าตาที่แท้จริงของตัวเอง จนก้าวขึ้นเป็นดาวโรงเรียน

แต่แม้จะสวยจนเป็นดาวโรงเรียน แต่ อิมจูคยอง ก็ไม่ได้มีความสุขอย่างแท้จริง เพราะรู้ว่าคนชื่นชอบเธอเพียงเพราะเปลือกนอก แต่แล้วเธอก็ได้เจอกับเขาผู้ชายที่ได้เห็นหน้าสดของเธอ และผู้ชายที่มีเรื่องราวอันหน้าเศร้า ผู้ทำให้ อิมจูคยอง ได้รู้ว่าการรักตัวเองและความงามที่แท้จริงที่ได้อยู่ในโลกของตัวเองเป็นอย่างไร

True Beauty นำแสดงโดย มุมกายอง, ชาอึนอู และ ฮวังอินยอบ ซีรีส์เรื่องนี้การันตีความสนุกตามสไตล์โรแมนติกคอมเมดี้ของเกาหลี ที่ทั้งน่ารัก ฟิน จิกหมอน และฮา แต่ตอนนี้ก็ไม่วายคนดูลุ้นไม่ไหวแล้ว จนเกิดกระแสหมั่นไส้นางเอก เพราะความอินสุดของคนดู ฮ่าๆๆๆ

เอาเป็นว่าลองหาดูกัน ทำใจให้สบายไปกับความหล่อของผู้ชายในเรื่อง แล้วความหล่อจะพาคุณผ่อนคลายจนล่องลอยไปเอง จุ๊บ!

Bridgerton
ฉากเลิฟซีนให้ 10 10 10

มีแต่ซีรีส์เกาหลีเดี๋ยวจะเลี่ยนไป สลับมาที่ซีรีส์สายฝอฝั่งฝรั่งกันบ้าง กับ Netflix Original Series อย่าง Bridgerton วังวนรัก เกมไฮโซ ซีรีส์ 8 ตอนที่เริ่มฉายไปเมื่อคริสมาสต์ที่ผ่านมา นำแสดงโดย เรกเก้-ฌอง เพจ (Rege-Jean Page) และ ฟีบี้ เดนเนเวอร์ (Phoebe Dynevor)

ฉากหลังของซีรีส์เรื่องนี้คือเรื่องราวโรแมนติกดราม่าย้อนยุค ของดงผู้ดีอังกฤษ ยุครีเจนซี ที่แอบอื้อฉาวนิดๆ ว่าด้วยเรื่องของยุคสมัยนั้นที่สตรีทุกนางต้องออกเรือน จึงต้องเตรียมพร้อมกับฤดูการหาคู่ดูตัวในงาน เดบูตอง เช่นเดียวกับตระกูล บริดเจอร์ตัน ตระกูลไฮโซของอังกฤษในยุคนั้นที่ต้องเตรียมลูกสาวเพื่อหาคู่ครองไฮโซสูงศักดิ์ที่คู่ควร

ดาฟนี่ บริดเจอร์ตัน ลูกสาวคนโตของตระกูลที่ได้รับการการันตีจากควีนชาล็อตต์ว่าเธอคือสตรีที่เพียบพร้อมดุจเพชรยอดมุงกุฎ เธอเป็นหญิงสาวที่ฉลาดทั้งสติปัญญาและวาจา แต่ก็ไม่วายเจอข่าวกอซซิบที่อื้อฉาว จนทำให้เธอไม่ฮอตดุจเพชรยอดมงกุฎ

ขณะที่ดยุกไซม่อน ชายหนุ่มสูงศักดิ์ที่มีปมชีวิต จึงตั้งปณิธานจะครองโสดไม่ยอมแต่งงาน เขาเป็นที่หมายปองของหญิงสาวทุกนาง

ดาฟนี่และไซม่อน ตกลงสัญญาแกล้งรักกัน เพื่อที่ ดาฟนี่ จะได้กลับมาฮอตเหมือนเดิมเพราะเธอคือผู้ครองใจชายหนุ่มที่ผู้หญิงทุกคนหมายปอง ขณะที่ ไซม่อน ก็จะหาหลุดพ้นเหล่าเลดี้ที่มาเสนอตัวให้เขา แต่สุดท้ายรักปลอมๆ กลับทำท่าจะกลับตาลปัตรเป็นรักจริงๆ เรื่องราวจะดำเนินต่อไปอย่างไรต้องไปตามดูกันเอาเอง

ซีรีส์เรื่องนี้แค่ดูความประณีตของคอสตูมที่เว่อร์วังอลังการตามประสาดงผู้ดีอังกฤษก็คุ้มค่าแล้ว แต่ที่คุ้มสุดๆ ก็เห็นจะเป็นความหล่อ ที่มากับ Sex appeall สูงปรี๊ดของพระเอก เรกเก้-ฌอง เพจ ก็คุ้มค่าเนื้อเต้นแล้วจ้าแม่ แถมยังมีฉากเลิฟซีนเซอร์วิสที่ขอบอกว่าเร่าร้อน โอ้ว้าว มั่กๆ

Start Up
เรื่องนี้จุดไฟในตัวคุณได้

ถึงจะจบมาสักพักแล้ว แต่กระแสของซีรีส์เกาหลีอย่าง Start Up ก็ยังมีอยู่ ซีรีส์เรื่องนี้ฉายทางช่อง tvN และที่ไทยหาดูได้ในเน็ตฟลิกซ์

Start Up เป็นซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้ที่มีเรื่องราวทางธุรกิจเป็นเส้นเรื่องหลัก กับสองหนุ่มสาว ซอดัลมี สาวที่ต้องการเงินไม่ต่ำกว่า 100 ล้านวอน เพื่อ Start Up ทำธุรกิจเธอตั้งเป้าจะเป็น สตีฟ จ็อบส์ แห่งเกาหลีใต้ และพิสูจน์ให้พี่สาวคู่ปรับที่ทอดทิ้งเธอไป

ขณะที่ชายหนุ่ม นัมโดซัน อัจฉริยะทางคณิตศาสตร์ ที่แสนฉลาด แต่ความไม่มั่นใจทำให้เขาไม่ประสบความสำเร็จในธุรกิจที่ทำมา 2 ปี

เมื่อเขาและเธอมาพบกัน ทั้งคู่ต้องพบกับความท้าทายที่ยากลำบาก กำลังใจที่ให้กันและกัน นำไปสู่ความรักและแรงบันดาลใจอันงดงาม

Start Up เป็นซีรีส์ที่สร้างพลัง จุดไฟในตัวคุณ มีแรงบันดาลใจดีๆ แต่ก็ไม่ได้น่าเบื่อนะจ๊ะ เพราะดำเนินเรื่องได้น่ารัก มีความคอมเมดี้ และความรักของหนุ่มสาวให้ลุ้น นำแสดงโดย นัมจูฮยอก, ซูจี, คิมซอนโฮ และ คังฮันนา

ใครที่ยังไม่ได้ตามเก็บก็ห้ามพลาด จุดไฟในตัวคุณในวันที่เหนื่อยล้ากันดีกว่า!!

Alice in Borderland
จะทำยังไงถ้าคุณหลุดเข้าไปในเกม?

ซีรีส์ญี่ปุ่นแนวแฟนตาซี Alice in Borderland อลิสในแดนมรณะ ที่สร้างจากมังงะญี่ปุ่นที่โด่งดัง เรื่องนี้เป็น Netflix Original Series ที่เพิ่งปล่อยเมื่อปลายปีที่แล้ว นำแสดงโดย เคนโตะ ยามาซากิ และ ทาโอะ ทสึจิยะ

Alice in Borderland อาริสึ หนุ่มติดเกมที่ตกงาน ที่อยู่ๆ ก็พบว่าตัวเองไปอยู่ในเกม! ในกรุงโตเกียวร้าง และได้พบกับ อูซางิ สาวที่อยู่เกมเช่นกัน ทั้งคู่ต้องพากันเอาตัวรอด เสี่ยงตายไขปริศนาในเกมไปด้วยกัน

แต่ในเกมมีกฎ! ว่าเวลาชีวิตพวกเขาจะถูกนับเคาต์ดาวน์ถอยหลังลงเรื่อยๆ ทางรอดชีวิตเดียวคือพวกเขาจะต้องเล่นเกมไปเรื่อย แบบห้ามพลาด เพราะถ้าพลาดไม่ใช่แค่แพ้ แต่พวกเขาต้องตาย!!

แค่เรื่องย่อก็ลุ้นจนเกร็งเล็บ ต้องไปตามลุ้นกันเองว่าบทสรุปจะจบอย่างไรกับ Alice in Borderland ซีรีส์ที่มีทั้งหมด 8 EP. แม้จะมีเสียงบอกว่าเรื่องนี้ตื่นเต้นตอนต้น แต่หลังๆ แผ่วไปนิด แต่ของแบบนี้ความชอบใครความชอบมัน คนอื่นไม่ชอบแต่เราดูแล้วอาจระทึกสุดๆ ในช่วงเวลาเงียบๆ เหงาๆ ไม่พบเจอผู้คน ได้ซีรีส์ลุ้นสักเรื่อง ก็ตื่นเต้นดีแหละ

ชอบเรื่องไหน ถูกใจแบบใดก็กดหาดูกันได้เลยจ้า แล้วการ Stay Home ครั้งนี้ของคุณจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป.

เรื่อง : ดินสอเขียนฟ้า

กราฟิก : Phantira thongcherd

ภาพ : Netflix, Viu และอินเทอร์เน็ต

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/movie/2018627
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/movie/2018627