ชาวเน็ต ตั้งคำถาม กาละแมร์ มีคดีกับ อย. มีผลกับความน่าเชื่อถือรายการหรือไม่ 


ให้คะแนน


แชร์

ชาวเน็ต ตั้งคำถาม กาละแมร์ มีคดีกับ อย. มีผลกับความน่าเชื่อถือรายการหรือไม่

ชาวเน็ต ตั้งคำถาม / จากกรณีที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักกลางโซเชียล ถึงพิธีกรสาวชื่อดัง กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ ไลฟ์สดพูดคุย และโฆษณาสรรพคุณอาหารเสริมของตนเอง ยกตัวอย่างว่า “ถ้ากิน 1 กล่องนี่คือรู้เรื่อง 3 กล่องก็คือกราบสวัสดี กรอบหน้าชัด เหนียงหาย หน้ายก ตาที่เคยตก ก็เป็นตา 2 ชั้น รอยขมวดคิ้วหาย ร่องแก้มตื้น จมูกเป็นสัน”

ชาวเน็ต ตั้งคำถาม

เกาะติดข่าว กดติดตามข่าวสด
เพิ่มเพื่อน

อ่านข่าว : โซเชียลเดือด! จวกยับ กาละแมร์ รีวิวอาหารเสริม ‘โควิด-มะเร็ง’ หาย ท้าเปิดชื่อคนใช้

อ่านข่าว : อย.เชือด กาละแมร์ รีวิวโอ้อวดเกินจริง เผยโดนมาแล้ว 7 คดี

ชาวเน็ต ตั้งคำถาม

จน อย. ต้องออกมาเฉือดคลิปดังกล่าวว่า เป็นการโฆษณาไม่เป็นความจริง ไม่มีผลิตภัณฑ์อาหารตัวใดที่สามารถเปลี่ยนแปลงโครงสร้าง หรือการทำงานของร่างกายได้ การโฆษณาดังกล่าวเป็นการโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาต และโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณอันเป็นเท็จ หลอกลวงให้หลงเชื่อโดยไม่สมควร

อีกทั้ง อย. สั่งระงับการโฆษณาดังกล่าว พร้อมดำเนินมาตรการทางปกครอง และมีหนังสือถึงตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทําความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

ก่อนหน้านี้ อย. ได้ดำเนินคดีโฆษณากับ บริษัท พาวเวอร์ชอต จำกัด และ นางสาวพัชรศรี เบญจมาศ หรือ กาละแมร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในกรรมการผู้จัดการบริษัทดังกล่าว ฐานโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาต และโฆษณาสรรพคุณอาหารอันเป็นเท็จ หลอกลวงให้หลงเชื่อโดยไม่สมควร ทางเว็บไซต์ เฟซบุ๊ก และอินสตราแกรม มาแล้ว 7 คดี

ชาวเน็ต ตั้งคำถาม

ล่าสุด มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เข้าไปคอมเมนต์ถามในเพจ ของโพลีพลัส ในคลิปหนึ่งที่มี กาละแมร์ เป็นพิธีกร โดยตั้งคำถามว่า “กรณี “กาละแม” มีคดีกับทาง “อย.” อยู่ถึง 7 คดี มีผลต่อ “ความน่าเชื่อถือของรายการ” หรือไม่ครับ ในฐานะประชาชน อยากทราบความคิดเห็นของทางโพลีพลัสครับ ว่าจะมีการพิจารณาเรื่องนี้หรือไม่ อย่างไร”

ชาวเน็ต ตั้งคำถาม

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5810159
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5810159