ไทด์ เคลียร์ดราม่าเงินบริจาค บิณฑ์ ลั่นกล้าสาบานไม่เคยเอา 422 ล้านใช้ส่วนตัว


ให้คะแนน


แชร์

ไทด์ เอกพันธ์ เคลียร์ดราม่าเงินบริจาคของ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ลั่นกล้าสาบานไม่เคยเอาเงินบริจาคใช้ส่วนตัว พร้อมเปิดใจปมขอรับบริจาคเงินซื้อเสื้อสีชมพู

จากกรณีที่เกิดกระแสดราม่าอย่างดุเดือดของอดีตดาราชื่อดัง บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ กับเงินบริจาค 422 ล้านบาทเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมใน 6 จังหวัดภาคอีสาน เมื่อปี 2562

ล่าสุด ไทด์ เอกพันธ์ น้องชายฝาแฝดของบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เปิดใจผ่านรายการแฉว่า ตนรู้จักพี่ชายดี ซึ่งเขาเป็นคนจิตใจ คิดบวกตลอดและไม่เคยตอบโต้ใคร แม้จะมีกระแสดราม่าก็ตาม

ซึ่งส่วนตัวกล้าสาบานไม่เคยยุ่งกับเงินของ บิณฑ์ อีกทั้งพี่ชายไม่เคยเอาเงินบริจาคมาใช้จ่ายเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัวแม้แต่บาทเดียว โดยจิตใจของ บิณฑ์ มีแต่ความคิดช่วยเหลือคน ถ้าไม่ได้ช่วยเหลือคนจะนอนไม่หลับ

ส่วนเงินบริจาค 422 ล้านบาทนั้น บิณฑ์เคยชี้แจงไปแล้ว โดยใช้จ่ายแบ่งเป็น 3 โครงการ คือ โครงการแรกช่วยเหลือครอบครัวที่ประสบอุทกภัย ใน 6 จังหวัดภาคอีสาน ได้แก่ จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดยโสธร จังหวัดอำนาจเจริญ จังหวัดร้อยเอ็ด จังหวัดมหาสารคาม และจังหวัดขอนแก่น ครอบครัวละ 5,000 บาท เกือบ 7 หมื่นครอบครัว เป็นจำนวนเงิน 300 กว่าล้านบาท

โครงการที่สองเกี่ยวกับการฟื้นฟู ซื้อหม้อหุงข้าว เตาแก๊ส หม้อ มุ้ง ผ้าห่ม เป็นจำนวนเงิน 40-50 กว่าล้าน และโครงการที่สามสร้างนิติเวช ซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ รถพยาบาล 18 คัน คันละ 2 ล้านกว่าบาท

นอกจากนี้ เงินที่เหลือยังซื้อรถโรงเรียน 6 คันให้โรงเรียนในถิ่นทุรกันดาร อีกทั้งยังให้ค่าน้ำมันคันละ 5 หมื่นบาท รวมเป็นจำนวนเงินทั้งหมดมากกว่า 422 ล้านบาท และบางครั้ง บิณฑ์ ใช้เงินส่วนตัวในการช่วยเหลือ

ด้านดราม่าขอรับบริจาคเงินซื้อเสื้อสีชมพูของโรงพยาบาลศิริราชนั้น ไทด์ เผยว่า เสี่ยโป้ เขามาสนิทสนมกับ บิณฑ์ ตั้งแต่บริจาคเงิน 1 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งตอนแรก บิณฑ์ ไม่ทราบว่าใครบริจาค แต่มาทราบอีกทีตอน เสี่ยโป้ มาบอก จึงทำให้ทั้งคู่รู้จักกัน

อีกทั้งในช่วงสถานการณ์โควิด เสี่ยโป้ อยากบริจาคเงิน 10 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือเคสต่างๆ ของ บิณฑ์ ที่ดูแลอยู่ แต่ บิณฑ์ ปฏิเสธและไม่ขอรับเงิน แล้วบอก เสี่ยโป้ ว่าถ้าอยากทำบุญจริงๆ หากมีเหตุการณ์อะไรที่อยากให้ช่วยเหลือแล้วจะโทรบอกอีกที

และในช่วงโครงการจัดทำเสื้อสีชมพู เพื่อนำเงินซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลศิริราช ได้มีคุณหมอท่านหนึ่งซื้อเสื้อจากโครงการนี้ จำนวน 500 ตัว และให้ บิณฑ์ มา 300 ตัวเพื่อแจกจ่าย ปรากฏว่า เสื้อไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน จึงโทรหา เสี่ยโป้ ซึ่ง เสี่ยโป้ ก็ยินดีจะบริจาค 1 แสนตัว เป็นจำนวนเงิน 10 ล้านบาทโดยที่ บิณฑ์ ไม่ได้บังคับ

จากนั้น เสี่ยโป้ ติดปัญหาเรื่องทางการเงิน จึงโทรไปยืมเงินกับ ผู้หญิงท่านหนึ่งแล้วบอกว่า บิณฑ์ ให้ทำบุญ จนเกิดเป็นเรื่องราวใหญ่โต

ขอบคุณรายการ แฉ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5810367
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5810367