สาบานไม่ยุ่งเงินบริจาค ไทด์ ชี้แจงแทน บิณฑ์ เงิน 422 ล้านบาทช่วยใครบ้าง


ให้คะแนน


แชร์

ไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ เปิดใจถึงเรื่องราวดราม่าต่างๆ เกี่ยวกับการรับบริจาคเงิน 422 ล้านบาทของนักแสดงหนุ่ม ท็อป บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ พี่ชายฝาแฝดของไทด์ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม 6 จังหวัดในภาคอีสาน เมื่อปี 2562 ที่ผ่านมา รวมไปถึงดราม่าล่าสุดเกี่ยวกับการรับบริจาคเงินซื้อเสื้อสีชมพูของ รพ.ศิริราช ผ่านรายการ “แฉ” ทางช่อง GMM25 

บิณฑ์-เอกพันธ์ บิณฑ์-เอกพันธ์

ข่าวแนะนำ

โดยไทด์เริ่มต้นชี้แจงถึงดราม่าของ เสี่ยโป้ อานนท์ ชัชอานนท์ ซึ่งเกี่ยวข้องกับดราม่ารับบริจาคเงินซื้อเสื้อสีชมพูของ รพ.ศิริราช ว่าจุดเริ่มต้นมาจากเสี่ยคนนี้มาสนิทสนมกับคุณบิณฑ์ตั้งแต่เขาบริจาคเงิน 1 ล้านบาทให้กับน้ำท่วมที่ จ.อุบลราชธานี ซึ่งคุณบิณฑ์ไม่ทราบว่าเงินบริจาค 1 ล้านบาทตรงนั้นใครบริจาคมา วันนึงเขาไปดักเจอคุณบิณฑ์เพื่อจะบอกว่าเงิน 1 ล้านบาทที่บริจาคเป็นของเขา ซึ่งบิณฑ์ก็ตอบขอบคุณมาก เขาก็เลยรู้จักกัน

มีวันนึงมาถึงช่วงโควิด เขาเอาเงินมาให้พี่บิณฑ์ 10 ล้านบาท แต่พี่บิณฑ์บอกว่า อย่าเอามาให้พี่ พี่ไม่เดือดร้อนเรื่องเงิน เขาบอกว่าจะให้เอาเงินก้อนนี้ไปช่วยเคสต่างๆ ที่พี่บิณฑ์ไปช่วย หรือเอาไปทำอะไรก็ได้ พี่บิณฑ์ก็บอกว่า อย่าเอามาให้ ถ้าอยากทำบุญจริงๆ ถ้ามีเหตุการณ์ หรือรายการต่างๆ ที่ต้องการอยากให้ทำบุญเยอะๆ เดี๋ยวโทรหาแล้วกัน

ส่วนกรณีที่ รพ.ศิริราช มีโครงการทำเสื้อเพื่อรับเงินจากการขายเสื้อมาซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้ รพ. พี่บิณฑ์ใส่เสื้อสีชมพูตอนไปรับเสด็จฯ ทุกคนก็อยากได้เสื้อบ้าง ก็มีคุณหมอคนนึงที่ไปเหมาเสื้อจาก รพ.ศิริราช 500 ตัว แบ่งให้พี่บิณฑ์ 300 ตัวเพื่อนำไปแจก พี่บิณฑ์ก็เลยเอามาแจกให้อาสา ให้คนใกล้ชิด แต่มันไม่พอ ประชาชนก็อยากได้ พี่บิณฑ์เลยนึกถึงเสี่ยคนนี้ก็เลยโทรไป เขาก็บอกว่าได้เลย จะซื้อ 1 แสนตัว ตัวละ 100 บาท เป็นเงิน 10 ล้านบาท พี่บิณฑ์เลยนัดให้คนที่เกี่ยวข้องเข้ามาคุยกับเสี่ยโป้ คุยกันไปมาเสี่ยเขาอยากทำ แต่ขอทำเป็นงวดละ 20,000 ตัว 5 ครั้ง พี่ท็อป (บิณฑ์) ก็ไม่ยุ่ง ให้คุยกันเอง โดยเสี่ยบอกว่าจะโอนเงินให้วันพุธให้กับคนที่คุย

แต่หลังจากนั้นเสี่ยโป้ก็ไม่ได้โอนเงินมา พี่ท็อปก็เลยโทรถามศิริราชว่าเสี่ยคนนี้โอนรึยัง เพื่อจะนำเสื้อมาแจกประชาชน ทาง รพ. บอกว่ายังไม่มีใครโอนเงินมา เลยโทรถามเสี่ยว่าตกลงโอนไหม เสี่ยก็เลยบอกว่าเขามีคดีอยู่ เงินอยู่ต่างประเทศ เอาออกไม่ได้ พี่ท็อปเลยบอกให้เขาไปชี้แจงเองว่าไม่ทำ เพราะเขารออยู่ ส่วนเรื่องเสื้อไม่เป็นไร เสี่ยก็บอกว่าเดี๋ยวจัดการให้ ผมต้องรับผิดชอบ แล้วเขาก็โทรไปยืมกับซ้อคนนึง และบอกว่าพี่บิณฑ์บังคับทำบุญ 2 ล้านบาท เลยกลายเป็นเรื่องราว แต่เขาไม่พูดความจริงว่ามันคืออะไร

จากนั้นไทด์เล่าย้อนกลับไปถึงดราม่ารับบริจาคเงินช่วยน้ำท่วมที่ภาคอีสาน 422 ล้านบาท ที่หาว่าไม่ทำบัญชีชี้แจง โดยไทด์บอกว่า คุณบิณฑ์แถลงไป 2 ครั้งแล้ว โดยมีเอกสารชี้แจงลังใหญ่เกือบ 50 ลัง ชี้แจงว่า 400 กว่าล้านเอาไปทำอะไรบ้าง โดยมี 3 โครงการ คือ 1.โครงการเยียวยาครอบครัวละ 5,000 บาท ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมที่ จ.ร้อยเอ็ด จ.ยโสธร จ.อำนาจเจริญ จ.มหาสารคาม จ.ขอนแก่น จ.อุบลราชธานี จำนวนเกือบ 70,000 ครอบครัว รวมเป็นเงิน 300 กว่าล้านบาท

2.โครงการฟื้นฟู ซื้ออุปกรณ์จำเป็นแจกผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม หมดไป 40-50 ล้าน 3.โครงการสร้างนิติเวชที่ จ.ร้อยเอ็ด ซื้ออุปกรณ์การแพทย์ รถพยาบาล 18 คัน ให้ รพ. ใน จ.อุบลราชธานี คันละ 2 ล้านกว่าบาท ซื้ออุปกรณ์กู้ภัยต่างๆ และเงินยังเหลือ อีกทั้งได้เงินจาก โจอี้ บอย ซึ่งไปขึ้นคอนเสิร์ตมา ได้มาสมทบอีก 3 ล้านกว่าบาท โดยนำไปซื้อรถโรงเรียนอีก 6 คัน แจกตามโรงเรียนทุรกันดาร และให้ค่าน้ำมันอีกคันละ 5 หมื่นบาท ซึ่งจริงๆ เกิน 422 ล้านบาทด้วยซ้ำไป แถมยังมีมูลนิธิร่วมกตัญญูเอาข้าวสารอาหารแห้งแจกจ่ายให้ผู้ที่ถูกน้ำท่วม 70,000 ครอบครัว หมดไปอีก 50 ล้านบาท

แต่เมื่อกระแสตีกลับ ไทด์บอกว่า รู้ว่าเงินจำนวนเยอะ แต่เชื่อมั่นในตัวบิณฑ์ว่าไม่เคยเอาเงินตรงนี้มาเป็นเงินผลประโยชน์ของตนเองเลย มีแต่จะควักเงินตนเองให้ประชาชน เห็นใครลำบากไม่ได้ ถ้าไม่ได้ช่วยคือนอนไม่หลับ มันเข้าเส้นเลือดไปแล้ว พร้อมทั้งบอกว่า ตนขอสาบานว่าไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับเงินตรงนี้เลยสักสตางค์แดงเดียว และกล้าสาบานว่าบิณฑ์ไม่เคยเอาเงินบริจาคมาเป็นของตัวเองเลยแม้สักบาทเดียวเช่นกัน.

ชมคลิป

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2019608
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2019608