กาละแมร์ เคลื่อนไหว ได้เรียนรู้แล้ว ชาวเน็ตสะดุดประโยคหนึ่ง สรุปยืนยันพูดความจริง?


ให้คะแนน


แชร์

กาละแมร์ ให้กำลังใจตัวเอง ขอบคุณทุกคำแนะนำ ทำให้ได้เรียนรู้ แม้จะพูดตามข้อเท็จจริง แต่ถ้าไม่ตรงกับกฎที่มีก็ไม่สามารถ ชาวเน็ตสะดุดประโยคหนึ่ง สรุปยืนยันพูดความจริง?

เกาะติดข่าว กดติดตามข่าวสด
เพิ่มเพื่อน
กาละแมร์ เคลื่อนไหว– จากกรณีที่พิธีกรชื่อดัง กาละแมร์- พัชรศรี เบญจมาศ โฆษณาสรรพคุณผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของตัวเอง จนกลายเป็นเรื่องราวที่โลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ว่าเกินจริงไปไหม โดยต่อมา อย. ออกมายืนยันว่าไม่เป็นความจริง ไม่มีผลิตภัณฑ์อาหารตัวใดที่สามารถเปลี่ยนแปลงโครงสร้าง หรือการทำงานของร่างกายได้ตามที่กล่าวอ้าง

จนกระทั่ง (25 ม.ค. 64) มีการแจ้งความดำเนินคดี น.ส.พัชรศรี เบญจมาศ หรือ กาละแมร์ พิธีกรชื่อดัง ในความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ม.14 (1) และ ฉ้อโกงประชาชน หลังโฆษณาผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเกินจริง

ล่าสุดวันเดียวกันนี้ “กาละแมร์” ได้โพสต์ภาพและข้อความที่ให้กำลังใจตัวเองว่า “ขยันหมั่นเพียร ไม่ท้อไม่หยุด และตลอดเส้นทางมันสนุก แม้จะมีทั้งคราบเลือดและน้ำตา” และได้เขียนแคปชั่นประกอบภาพดังกล่าวว่า “ขอบพระคุณทุกคำแนะนำจากทุกคน ผู้ใหญ่จากทุกหน่วยงานภาครัฐ ทำให้แมร์ได้พัฒนาทุกอย่างให้ถูกต้อง แมร์ได้เรียนรู้ เติบโต ได้เข้าใจในกฏระเบียบ แม้จะพูดตามข้อเท็จจริง แต่ถ้าไม่ตรงกับกฎที่มีก็ไม่สามารถ แมร์อาจไม่ทราบทุกกฎทุกเรื่องต้องกราบขออภัยจากใจ และแมร์ขอขอบพระคุณลูกค้าทุกท่านที่ส่งทั้งกำลังใจ รีวิวการกินมาอย่างทะลักทะล้น แมร์ซาบซึ้งไม่มีวันลืม สัญญาจะทำผลิตภัณฑ์ให้ดีขึ้นไปอีกเรื่อยค่ะ”

ซึ่งก็มีหลายคนเข้ามาคอมเมนต์ส่งกำลังใจให้เธอจำนวนมาก ในขณะที่ก็มีชาวเน็ตกลุ่ม ไปสะดุดตรงประโยคที่ว่า แม้จะพูดตามข้อเท็จจริง แต่ถ้าไม่ตรงกับกฎที่มีก็ไม่สามารถ จนเกิดข้อสงสัยต่างๆ เช่น

“แม้จะพูดตามข้อเท็จจริงแต่ถ้าไม่ตรงกับกฏที่มีก็ไม่สามารถ งงตรงนี้ค่ะ”
“หมายความว่าจริงๆๆมันดีตามที่พูด แต่มันไม่เป็นตามกฏหมายอะหรอ งงๆๆค่ะ”
“จากแคปชั่นคุณกาลาแมร์ไม่ยอมรับความจริงนะคะว่าสิ่งที่ตีวเองพูดมันเกินความจริง”
“อำนาจเงินตราทำให้คนเราเปลี่ยนไป ถูกวัตถุนิยมครอบงำจิตใจ ไม่น่าเลยทำให้คนเราเปลี่ยนไปได้”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5814719
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5814719