กำนันหญิง EP.1 ดาวรุ่ง ลงสมัครผู้ใหญ่บ้าน เพื่อสานต่ออุดมการณ์และเอาคืนแทนพ่อ


ให้คะแนน


แชร์

เปิดฉาก “กำนันหญิง” ตอนแรกคืนนี้ ดาวรุ่ง (แพรว-เฌอมาวีร์) ลูกสาวของกำนันผาด ลงสมัครผู้ใหญ่ เพื่อไปชิงตำแหน่งกำนัน เพราะอยากจะช่วยสานต่ออุดมการณ์ของพ่อและอยากจะเอาคืนแทนพ่อ

ข่าวแนะนำ

กำนันผาด (ปิยะ ตระกูลราษฎร์) ถูกลูกน้องของทำนบ (ป๊อบ-พลรัตน์) ลอบยิง เพื่อจะฆ่าปิดปากเรื่องอิทธิพลมืด แต่ดาวรุ่ง (แพรว-เฌอมาวีร์) ลูกสาวของกำนันผาดมาช่วยเอาไว้ได้ทัน เลยโกรธแค้นทำนบ กำนันผาดเลยขอลาออก แล้วขอให้ดาวรุ่งลงสมัครผู้ใหญ่ เพื่อไปชิงตำแหน่งกำนันกับลูกชายของทำนบ คือทะนง (หมู-ภูษณะ) ดาวรุ่งยินดีลงสมัคร เพราะอยากจะช่วยสานต่ออุดมการณ์ของพ่อและอยากจะเอาคืนแทนพ่อด้วย

ในขณะเดียวกันก็มีปลัดคนใหม่ของท่ากระยางมารับตำแหน่ง นั่นก็คือ ปลัดธรรณพ (แชป-วรากร) ซึ่งมารับตำแหน่งวันแรกก็ถูกแก๊งปลาแขยง (โตส-อัครัช) แพงพวย (บอล-พงษ์อนันต์) และดอกโศก (อาร์ต-กฤษณนาท) มาดักปล้น โชคดีที่ดาวรุ่งเข้ามาช่วยไว้ ทำให้ปลัดธรรณพรู้สึกดีกับดาวรุ่ง แต่ยังไม่มีใครรู้ว่าธรรณพคือปลัดคนใหม่แห่งท่ากระยาง

จนวันที่มีการสมัครผู้ใหญ่บ้านแล้ว ดาวรุ่งได้รับตำแหน่ง ปลัดธรรณพเข้ามายินดีด้วย ทำให้รู้ว่าคนนี้คือปลัดคนใหม่ ดาหวัน (ตาล-กัญญา) พี่สาวดาวรุ่งเกิดหลงรักปลัด เลยใช้ดาวรุ่งเป็นสะพานเพื่อทำความรู้จักปลัดธรรณพ

ติดตามชมละคร “กำนันหญิง” ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น.ทางช่อง 7HD

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2020084
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2020084