มดดำ ลั่นไม่เข้าข้าง มะตูม ขอประณามดาราบางกลุ่มทำตัวมีอภิสิทธิ์ชน


ให้คะแนน


แชร์

มะตูมไปเป็นพิธีกรร้าน Fake ไม่ได้เข้าข้างมัน แต่ด่ามันด้วย ว่าไม่ควรจัดงาน จัดงานแล้วทำให้คนติดโควิดกันขนาดนี้ ย้อนไปเมื่อ 2 เดือน ก็มีการเชื่อมโยงกันว่าน่าจะเป็นนายแบบคนนี้ที่ติดโควิด

และเรากลับมาที่งานวันเกิดมะตูม ปรากฏงานวันเกิดมะตูม ถ้ามะตูมบอกตรงๆ ก็น่าจะมีคนไปงานประมาณ 10 กว่าคน 14-15 คน พอบอกว่าจัดงานวันเกิดมะตูมปุ๊บ มะตูมก็ได้รับเชื้อวันนั้น เพื่อนมะตูมอีกคนหนึ่งได้รับเชื้อวันนั้น ปรากฏเพื่อนไปแพร่ให้กับคนในครอบครัว ปรากฏว่าคนในครอบครัวก็ไปแพร่ในอีกงานปาร์ตี้หนึ่ง

ตามข่าวที่นักข่าว NBT อยู่ ปรากฏว่าก็ไปแพร่ในงานนั้นด้วย เพราะฉะนั้นการระบาดของโควิดในครั้งนี้มี 2 งาน เริ่มต้นมาจากงานมะตูม คนแรกคือซุปเปอร์สเปรดเดอร์มาจากเชียงใหม่ ไปปาร์ตี้เชียงใหม่แล้วมางานวันเกิดมะตูม ก็เลยมีคนบอกว่าเกิดไทม์ไลน์จากงานมะตูมมันเยอะเหลือเกิน

ก็มีคนคนหนึ่งเชื่อว่า นายบอย นี่แหละติดโควิดน่าจะมาจากร้านวอร์มอัพ ช่วงที่จัดปาร์ตี้ปีใหม่กัน แล้วไทม์ไลน์คือตรงเป๊ะๆ เลย มะตูมรับเชื้อวันที่ 9 และวันที่ 16 ถึงจะทราบว่าติดเชื้อ ปรากฏว่างานวันเกิดดีเจมะตูมมีคนถามฉันมาเยอะมากว่าดาราที่ไปร่วมงานวันเกิดมะตูมว่าเป็นใครชื่อเยลลี่

ด้าน แจ็ค แฟนฉัน บอกว่า “เขาบอกมาว่า ข่าวลืออีกแล้วจ้า ได้ข่าวมาว่ามีนักแสดงดังจากซีรีส์ฮอร์โมน เข้าร่วมปาร์ตี้วันเกิดดีเจมะตูมด้วย ใบ้ให้ชื่อคล้ายเยลลี่หลากสี ไปเดากันเองนะ” มดดำเลยกล่าวว่า นักแสดงจากซีรีส์ฮอร์โมน ชื่อคล้ายเยลลี่หลากสี ก็ ปีโป้ ไง แต่ว่าวันนี้มีการแชร์ภาพนายแบบ 3 คนที่ไปรับงานวันเกิด เขาบอกว่านัดหมู่นายแบบ อ, ฟ, บ ขอใช้ชื่อว่าปาร์ตี้น้ำแข็งไส

มดดำก็กล่าวต่อ โดยบอกว่า 3 นายแบบออกมาโพสต์ชี้แจงโต้กระแสดังกล่าวว่าไม่เป็นความจริง ทั้งนายแบบแนวเซ็กซี่ อาร์ม, เฟรม และบอส ระบุว่า ไม่เคยไปทำอะไรแบบนั้น หลังถูกกล่าวหาว่าไปปาร์ตี้น้ำแข็งไส ขณะที่บางคนก็บอกว่าชีวิตนี้ไม่เคยเจอดีเจมะตูมด้วย พร้อมขู่จะฟ้อง ที่มีการนำรูปไปโพสต์ในเรื่องที่ไม่เป็นความจริง

ทาง น็อต วรฤทธิ์ ก็เสริมว่า “ซึ่งจริงๆ มะตูมเขาก็ออกมายืนยันแล้วว่างานวันเกิดเขาไม่มีดารา และก็ไม่มีเด็กเอนด้วย ซึ่งนักข่าว NBT ที่ติดโควิด ที่มีข่าวลือว่านักข่าวคนนี้ไปงานวันเกิดมะตูมด้วย แต่ผู้ประกาศคนนี้ชี้แจงแล้วว่า เขาไม่ได้ไปร่วมงานวันเกิดมะตูมแต่อย่างใด ซึ่งเขาได้เขียนในไทม์ไลน์ส่งให้เจ้าหน้าที่ตั้งแต่วันแรกที่พบเชื้อแล้ว ไม่เคยที่จะออกมาแก้ตัว หรือว่าเปลี่ยนแปลงข้อมูลใดๆ เลย

ซึ่งไทม์ไลน์ของผู้ประกาศข่าวที่ให้เจ้าหน้าที่ ซึ่งพบว่าในวันที่ 9 ที่ตรงกับวันเกิดมะตูม เขาออกไปซื้อของที่ซุปเปอร์มาร์เก็ต โดยสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา วันที่ 16 มกราคม ซึ่งตรงกับวันเกิดของนายหน้าอสังหาฯ ที่ไปงานวันเกิดมะตูม เขาระบุว่า ไปรับประทานอาหารเย็นกับเพื่อนที่ร้านย่านราชประสงค์ เพราะฉะนั้นเขาไม่ได้เจอกัน แต่เป็นเพราะว่าน้องที่ไปร่วมงานวันเกิดของมะตูมไปแพร่เชื้อให้กับนักข่าว NBT”

มดดำก็เผยอีกว่า วันนี้ ปีโป้ ก็ออกมาบอกว่า ไม่ได้ไปงานวันเกิดดีเจมะตูม ปีโป้ ก็ไปตรวจโควิดทันที ผลออกมาก็ไม่ได้ติดโควิดเหมือนกัน แต่ประเด็นที่น่าสงสัยของผู้ประกาศข่าว NBT ก็ไม่ได้ไปงานวันเกิดมะตูม แต่มีคนที่ไปงานวันเกิดมะตูมกลับมาบ้านแล้วเจอน้อง ทำให้น้องได้รับเชื้อ จากนั้นวันที่ 16 ม.ค. ไปเจอเพื่อนมะตูมที่เป็นนายหน้าหรือนักอสังหาฯ และผู้ประกาศข่าวอีกที่หนึ่งจนมีการติดเชื้อ

ล่าสุด รมช.สาธารณสุข เผยในรายการโหนกระแสว่า จาก 2 งานปาร์ตี้ มีผู้เสี่ยงติดโควิด 100 กว่าคน คราวนี้จะเป็นอะไรที่มีความเสี่ยงสูง ขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่สอบสวนโรคกำลังดำเนินการ รออีก 2-3 วันจะพบเชื้อหรือเปล่า

มดดำ ยังเผยถึงโลกออนไลน์มีการแชร์ไทม์ไลน์ของ “บอย” เพื่อนดีเจมะตูม ว่าเป็นการกักตัวที่ไม่ได้กักตัว ออกไปตระเวนหลายที่ ไทม์ไลน์ของบอย วันที่ 1-4 ม.ค. ไปเที่ยวสถานบันเทิงเชียงใหม่ เมื่อหลับจากเชียงใหม่ ไปตรวจเชื้อแล้วไม่พบเชื้อ

กักตัวที่บ้าน แต่วันที่ 6 ม.ค. เวลาบ่าย 3 โมง ออกไปซื้อของซุปเปอร์มาร์เก็ต วันที่ 9 ม.ค. บอกว่าช่วงเช้ากักตัวที่บ้าน แต่ช่วงเย็นออกไปกินข้าวกับเพื่อนที่โรงแรม น่าจะเป็นงานวันเกิดมะตูม วันที่ 10 ม.ค. แจ้งว่ากักตัว แต่วันที่ 11 ม.ค. ก็ไปวัดทั้งวัน จากสถานบันเทิงเชียงใหม่ มาโรงแรมเอ และโรงแรมบี พบผู้ติดเชื้อแล้ว 19 ราย เจ้าของงานวันเกิดทั้ง 2 คน นักร้อง นักแสดงชาย อายุ 23 ปี พนักงานสายการบิน อายุ 26 ปี สไตลิสต์ อายุ 34 ปี ผู้ประกาศข่าว อายุ 37 ปี

เมื่อไล่เรียงไทม์ไลน์ กทม. คาดว่าผู้ป่วยรายที่ 598 เพื่อนดีเจมะตูมคนนี้อาจจะเป็นซุปเปอร์สเปรดเดอร์ หลังไปเที่ยวสถานบันเทิงที่เชียงใหม่ กลับมาแล้วไม่กักตัว ได้เดินทางไปหลายแห่ง ไปงานวันเกิดมะตูม และไปพบชายอายุ 40 ปี ที่ร้านสูท จนได้รับเชื้อ และแพร่ต่อกับชายวัย 38 ปี นักธุรกิจ ที่ขับรถไปรับเพื่อนอีก 8 คน ไปงานวันเกิดอีกงานหนึ่ง วันที่ 16 ม.ค. จนมีผู้ติดเชื้ออีก 4 ราย

มดดำ กล่าวด้วยว่า โลกออนไลน์ตอนนี้ค่อนข้างดราม่าหนักกับประเด็นของมะตูม ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 มีประเด็นเกี่ยวกับเพื่อนมะตูมไปโพสต์ต่างๆ กระแสกลับมาโจมตีหนักที่มะตูมโดนดราม่าหนัก ไม่ใช่พวกเราจะเข้าข้างกันเอง ตัวฉันเองก็ขอประณาม รายการแฉก็ขอประณาม เราออกทีวีก็บอกทุกคน รักษาระยะห่าง

หนุ่ม กรรชัย ก็พูดถูก ชีวิตจริงคนเป็นดารา มึงไม่เป็นตัวอย่างให้เขาจริงๆ ก็มีการประณามกันเกิดขึ้น การจัดงานปาร์ตี้หรู จนทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 “โลกออนไลน์เขาก็ใช้คำว่าไร้จิตสำนึก เพราะกลายเป็นซุปเปอร์สเปรดเดอร์ ประชาชนต้องมารับกรรม คนหาเช้ากินค่ำก็ปฏิบัติไป แต่ดาราบางกลุ่ม ทั้งท่องเที่ยว ปาร์ตี้ รวมกลุ่มเกิน 5 คน ขาดความรับผิดชอบต่อสังคม”

มีการเปรียบเทียบกับเคสระบาดที่สมุทรสาคร คนเหล่านั้นติดเชื้อเพราะออกมาทำมาหากินเลี้ยงปากท้องครอบครัว เลยตั้งประเด็นด่าทอ ว่านี่หรือคนในวงการบันเทิง ทำกันอย่างนี้ น่าคิดสำหรับคนวงการบันเทิง ถึงขณะที่แรงงานต่างชาติถูกไปทิ้งข้างถนนบ้าง ถุกบูลลี่บ้าง บอกจะเอาไปยิงทิ้งบ้าง แล้วเหตุการณ์เกิดขึ้นครั้งนี้จะตอบว่าอะไร กลุ่มดาราที่ไม่มีความรับผิดชอบต่อสังคมกลับมีคนให้กำลังใจ แต่กลุ่มแรงงานออกมาทำงานหากินกลับด่าเขา

มดดำ กล่าวอีกว่า ขออนุญาตมะตูมไม่ได้ด่า ทั้งหมดคือประเด็นที่เกิดขึ้นในสังคมของออนไลน์ ว่าดาราเป็นอภิสิทธิ์ชนเหรอไง เป็น 2 มาตรฐาน มดดำ อ่านทุกคอมเมนต์ก็น้อมรับ วันนี้ได้มีโอกาสคุยกับมะตูม ล่าสุดเมื่อคืนนี้ มะตูมบอกว่า แม่หนูขอปิดมือถือแล้วนะ มันเครียดมาก มันปิดมือถือไปเลย ตอนนี้ก็ไม่มีใครสามารถติดต่อได้

จากนั้น มดดำ ก็เผยคลิปเสียงเมื่อคืนนี้ ที่มะตูมร่ำไห้ขอให้ช่วยอธิบายให้หน่อย โดยบอกว่า “พี่มดจริงๆ มะตูมเฉยๆ กับข่าวกอสซิป แต่พอทุกสื่อลงว่า นักข่าว NBT มางานมะตูมแล้วเอาเชื้อไปแพร่ มันผิด เพราะเขาไม่ได้มา มะตูมไม่ได้รู้จักเขาเป็นการส่วนตัว เดี๋ยวตอนนี้มะตูมขอปิดมือถือก่อน ข้อความและคนโทรมาเยอะมาก แต่มะตูมขอให้ PR GMM ช่วยชี้แจงเรื่องนี้” มะตูมร่ำไห้หนักก่อนปิดมือถือ

มดดำ กล่าวต่ออีกว่า ล่าสุด รศ.นพ.ธีระ วรธนารัตน์ ได้ออกมาโพสต์เพิ่มเติมว่า “ไม่ควรเผยแพร่ข่าวในลักษณะนี้ มันจะทำให้เกิดการตีตราในสังคม ควรนึกถึงใจเขาใจเรา เราควรเห็นอกเห็นใจดูแลซึ่งกันและกัน แล้วก็สื่อมวลชนทุกแขนงควรเสนอความรู้เชิงวิชาการ และให้ประชาชนได้เรียนรู้ วิเคราะห์ พัฒนาในโรคโควิด-19 ครั้งนี้”.

ชมคลิป

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2020013
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2020013