กระแต เล่าหลายเรื่องตื่นเต้นเดือนนี้ เผยถึงเลขเด็ดหลังถูกรางวัลที่1


ให้คะแนน


แชร์

จะตีเลขยังไงแล้วแต่เลย กระแต เผยถึงเลขเด็ดงวดหน้า หลังถูกรางวัลที่ 1 – เอ็นดูน้องมียาหลานสาวคุณย่าดวงดาว จารุจินดา โดย กระแต เปิดภาพเมื่อ 3 ปีที่แล้วของลูกสาว ไม่นึกเลยว่า เด็กน้อยคลอดก่อนกำหนดต้องอยู่ในตู้ 2 เดือน 2 วัน จิ๋วตัวดำๆ ในวันนั้น จะอวบอั๋น และกล้าแกร่งได้ถึงเพียงนี้ เล่าหลายเรื่องตื่นเต้นเดือนนี้ของลูก พร้อมเผยเรื่องเลขเด็ด

เกาะติดข่าว กดติดตามข่าวสด
เพิ่มเพื่อน

กระแต เสาวคนธ์ ภรรยา เติ้ล ตะวัน โพสต์คลิปน้องมียาตัวจิ๋วตอนออกจากตู้ที่อยู่มา 2 เดือน 2 วัน กำลังจะกลับบ้านพร้อมเผยด้วยว่า “เพิ่งนึกขึ้นได้ว่าวันนี้เป็นวันครบรอบ 3 ปีแล้ว ที่หัวหน้าได้ออกจากโรงพยาบาล ตามกำหนดคลอดจริงคือเดือนมกราคม 2018 แต่นางรีบออกมาตั้งแต่ 22 พย. 2017

รวมๆ แล้วนอนอยู่ในตู้ก็ 2 เดือน กับอีก 2 วัน ย้อนดูคลิปแล้วก็อดคิดถึงช่วงเวลานั้นไม่ได้ หลายครั้งที่พอพูดกับนาง มันเหมือนมีอะไรบางอย่างที่ทำให้นางตอบโต้ได้ ประหนึ่งว่าเข้าใจที่พ่อกับแม่คุยด้วยตลอดเวลา ไม่นึกเลยว่าจิ๋วตัวดำๆ ในวันนั้น จะอวบอั๋น และกล้าแกร่งได้ถึงเพียงนี้ #มียาค่ะ #แก๊งยันหว่าง #lovelymiyah”

ก่อนจะโพสต์เล่าเรื่องราวตื่นเต้นหลายเรื่องในเดือนนี้ของลูกรวมทั้งเรื่องเลขเด็ดหลังถูกรางวัลที่ 1 ด้วยว่า “3 ขวบ 2 เดือน น้ำหนักเมื่อเช้า 15 กก. ส่วนสูงวัดเมื่อเดือนที่แล้วตอนไปฉีดวัคซีน 94 ซม. เดือนนี้มีเรื่องตื่นเต้นเกิดขึ้นมากมาย…

หัวหน้าเริ่มยอมเลิกใส่เพิสตอนกลางวันแล้ว อันนี้แล้วแต่บ้านเลยนะคะ ดูที่ความพร้อมของลูกเรา ค่อยๆ อธิบายกับเค้า แม่บอกว่าแม่ก็ไม่ใส่ พ่อก็ไม่ใส่ เวลาใครจะฉี่ก็เดินเข้าห้องน้ำ นางก็ยอมฟัง แต่ยังมีปัญหากับการอึอยู่ 555 เนื่องจากนางชอบไปยืนเบ่งตามซอก ตามหลืบ ยังไม่ยอมนั่งอึ เวลาปวดทีนึงก็จะมาขอใส่เพิส คือถ้าขอแล้วแม่ไม่ให้ นางก็อั้นไว้ ไม่ยอมอึ สรุปแม่ก็ต้องใจอ่อนยอมให้ใส่เพิสอึไปก่อน ขอเวลาปรับตัวสักพัก

เรื่องที่สองคือเลิกดูดขวด อันนี้ยากแสนยาก เพราะก่อนหน้านี้ขอแค่ยอมกินนม แม่ก็ยอมทุกอย่าง จะใส่ขวดนอนกินชิวแค่ไหนก็ยอม จะเลิกขวดตอนไปโรงเรียนก็ได้ เรื่องฟันเรื่องอะไร แม่ไม่ฟังใครเยอะค่ะ ปวดหัว ก็ลองบอกเค้าดู ถ้ายอมก็โอเค ไม่ยอมก็ดูดขวดต่อ 555 อันนี้บอกไปว่าหนูกัดจุกนมแตกหมดแล้ว หาซื้อใหม่ไม่ได้ ร้านปิดหมด เพราะโควิท แล้วก็หาขวดดูดน่ารักๆ สร้างแรงบันดาลใจกันไป วันแรกๆ บอกเลยว่า จากที่นางกินนมวันละ 3 ขวดใหญ่ เหลือเฉลี่ยรวมๆ แค่ขวดเดียว แอบมีจะใจอ่อนอยู่ เพราะอยากให้นางกินเยอะ แต่ก็ลองทนดู นี่ก็กินดีขึ้นมาอาทิตย์กว่าละ 555 มีคน DM มาถามแม่เยอะมาก ว่าน้องทานนมอะไร แม่สั่งนมยี่ห้อ Meiji สีชมพู ของญี่ปุ่นมาจากร้าน @babymune9 ค่ะ เริ่มต้นจากตอนหัวหน้า 1 ขวบครึ่ง ที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นกัน นมที่แม่เตรียมไปหมด เพื่อนเลยแนะนำให้ลองนมนี้ดู สรุปนางกินดีมาก ดูดโฮกๆ แม่เลยซื้อมาตุนไว้ตลอด พอหมดก็ไปหิ้วมาเอง แต่พอเจอโควิท เลยอดไป แม่สั่งของเด็กร้านนี้ประจำอยู่แล้ว เลยลองถามดูว่ามีมั้ย คุณอ้นเจ้าของร้านถึงกับสั่งออร์เดอร์ให้ทันที จนถึงตอนนี้ก็ยังทานอยู่ ส่วนเรื่องวิตามินเสริมเกี่ยวกับเรื่องทานอาหาร ไม่ได้ทานอะไรเลยค่ะ ที่อวบขึ้นเพราะเน้นข้าวเยอะขึ้น จากแต่ก่อนเกือบเท่านึงเลย

เรื่องสุดท้าย เรื่องรางวัลที่ 1 อันนี้ขอออกตัวก่อนเลยนะคะว่า แม่ไม่ได้มีเลขเด็ด เลขดังที่ไหน เดี๋ยวงวดหน้ามาถามแม่แล้วไม่รู้จะตอบยังไง 555 เพราะแม่ไม่มีอะไรจะใบ้จริงๆ ส่วนใครจะไปตีเลขยังไง อันนั้นแล้วแต่เลยนะคะ

สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณทุกคนที่คอยติดตาม และเป็นกำลังใจให้หัวหน้านะคะ ใครมีอะไรสอบถาม DM มาถามแม่ได้ ยกเว้นเรื่องเลขนะคะ เป็นกำลังใจให้คุณแม่ทุกคนเช่นกันค่า #มียาค่ะ #แก๊งยันหว่าง #lovelymiyah #miyahbd”

ล่าสุดครอบครัวยังพากันไปทำบุญด้วย โดย กระแต เผยภาพ พร้อมครอบครัวและน้องมียาไปทำบุญด้วย พร้อมแคปชั่นว่า “วันนี้ไปร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างศาลาการเปรียญที่วัดมาค่า เอาบุญมาฝากทุกคนนะคะ #มียาค่ะ #แก๊งยันหว่าง #lovelymiyah”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5820587
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5820587