ต้องกล้าเปลี่ยนแปลง อแมนด้า ลั่น! โลกหมุนตลอด


ให้คะแนน


แชร์

เป็นอีกนางงามที่ใส่ใจ สนใจปัญหาของบ้านเมืองต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องการเมือง เรื่องประชาธิปไตย ที่ผ่านมา เราก็จะเห็น ด้า อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ Miss Universe Thailand 2020 ออกมาโพสต์ทางโซเชียล แสดงความคิดเห็นคมๆ กระตุกต่อมคิด อยู่เรื่อยๆ

บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ จะพาไปคุยกับ ด้า อแมนด้า กันหน่อย ด้าสนใจเรื่องประชาธิปไตย มานานแล้วหรือยัง? “จริงๆ มันเรียนมาตั้งแต่มัธยมแล้วค่ะ การเมืองมีอะไรบ้าง มีประเภทไหนบ้าง มันอยู่ในคอร์สที่ด้าได้เรียนมา ก็รู้ถึงเรื่องนี้ (ประชาธิปไตย) มาตั้งแต่เด็กๆ แล้วค่ะ แต่ก็เพิ่งหันมาสนใจตอนเรียนอยู่มหา’ลัย และกลับมาไทย ได้เห็นถึงบ้านเมืองเราค่ะ”

ข่าวแนะนำ

ข้อเรียกร้องหลายม็อบ ของนักศึกษาและคนทั่วไป ที่ผ่านๆ มา เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย อย่างไรบ้าง? “จริงๆ ก็อยากจะมองให้เป็นกลางมากที่สุด…ยังไงๆ (ยิ้มกว้าง) ก็อยากให้ทั้งสองฝ่ายคอมโพรไมซ์ (compromise ประนีประนอม) เพราะด้าคิดว่า มันไม่มีฝ่ายไหนได้ทั้งหมดอะ เข้าใจมั้ย เพราะฉะนั้นเราต้องหันกลับมา หาจุดกลางที่โอเคกันทั้งคู่ เพื่อให้ประเทศก้าวไปข้างหน้าต่อไป”

แต่ๆ ดูเหมือนว่าทั้งสองฝ่ายจะคุยๆ กันไม่รู้เรื่องแล้วนะ จะทำยังไงต่อไปดี? “จริงๆ จะทำอะไร ต้องเปิดใจมากกว่า ต้องยอมรับความจริงในประเทศ การยอมรับว่าเออ สิ่งนี้ถูก สิ่งที่ผิด จึงจะทำให้เราสามารถแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด และก็อยากให้ทุกคนเข้าใจว่า การเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องที่ดี ประเทศจะก้าวหน้าไปได้เนี่ย ต่อเมื่อเรากล้าเปลี่ยนแปลง เพราะโลกมันหมุนตลอดเวลาทุกวัน เราก็ต้องหมุนไปกับโลก”

ถ้าว่างๆ ด้าชอบทำอะไร? “ถ้าว่างๆ เลยนะ ถ้าอยู่ภูเก็ตไปทะเล ถ้าอยู่กรุงเทพฯไปสระว่ายน้ำ” อ๋อ ชอบว่ายน้ำออกกำลังกาย? “ใช่ค่ะ หรือเสาร์อาทิตย์ก็ชอบไปสวนจตุจักร ชอบเดินตลาดค่ะ ชอบมากๆ ชอบของจุกจิก เดินไปกินไปช็อปไป ชอบๆ (ยิ้มสวยๆ)”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2012635
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2012635