ชวนรู้จัก ‘วาวน้ำ’ สาวน้อยร้อยล้าน ผู้คว้าซุปตาร์ตัวแม่ ‘ชมพู่ อารยา’ เป็นพรีเซ็นเตอร์!


ให้คะแนน


แชร์

ชวนรู้จัก ‘วาวน้ำ’ สาวน้อยวัย 21 ปี ดีกรี CEO ธุรกิจร้อยล้าน ผู้คว้าซุปตาร์ตัวแม่อย่าง ‘ชมพู่ อารยา’ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์!

ทำความรู้จัก ‘วาวน้ำ แวววรรณ แก้วโกมินทร์’ สาวน้อยร้อยล้าน อายุเพียง 21 ปี แต่เป็นเจ้าของธุรกิจแบรนด์ โรสโกลด์ มูลค่าหลายร้อยล้านบาท ผู้ที่สามารถคว้าซุปตาร์ตัวแม่ อย่าง ‘ชมพู่ อารยา’ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ได้ ขอบอกเลยว่าประวัติไม่ธรรมดาสุดๆ

ประวัติไม่ธรรมดา สวมวิญญาณแม่ค้ามาตั้งแต่เด็ก ที่บ้านทำธุรกิจร้านขาย-ส่งเครื่องประดับที่สำเพ็ง จึงทำให้ชอบการค้าขายมาตั้งแต่เด็ก มีความใฝ่ฝันอยากเป็นเจ้าของธุรกิจ เพราะจะได้ไม่ต้องขอเงินพ่อแม่ใช้

อายุ 13 ปี เริ่มหาเงินเอง ตอนนั้นรู้สึกว่าทำไมพ่อแม่ถึงไม่ค่อยพาไปเที่ยว รู้เหตุผลว่าเป็นเพราะธุรกิจซบเซา จึงเริ่มคิดขายของ โดยนำสินค้าที่ร้านมาขายก่อน ฝากร้านค้าตามหมู่บ้านวางขาย โดยบอกว่าจะแบ่งเปอร์เซ็นให้ เริ่มมีเงินเก็บหลักพัน จึงคิดหาช่องทางสร้างรายได้ต่อ ด้วยการดูว่าสินค้าอะไรที่เป็นเทรนด์ในช่วงนั้น

อายุ 14 ปี เป็นช่วงตอนม.2 เธอเริ่มมีความคิดอยากหาประสบการณ์ชีวิต จึงเลือกสอบเทียบวุฒิ IGCSE เป็นการสอบเทียบวุฒิมัธยมศึกษาตอนปลายในระบบอังกฤษ และสอบผ่าน ดังนั้นเธอจึงจบม.6 ตั้งแต่อายุ 14 ปี

ช่วงนั้นเทรนด์ยางถัก หรือ loom band กำลังมาแรง เลยตัดสินใจลุยทำธุรกิจ มันทำเงินได้ถึง 70,000-80,000 บาท คิดที่จะขยายธุรกิจ จึงนำเงินตรงนี้ไปซื้อพื้นที่โฆษณาบนกูเกิล แต่ทว่ากระแสของยางถักกลับลดลง เงินที่ได้มาจึงหายไปหมด เมื่อไปปรึกษาแม่ ท่านให้กำลังใจ โดยบอกว่า ถือเป็นการได้เรียนรู้ จะได้มีประสบการณ์ เผื่ออนาคตต้องเจอสิ่งที่หนักกว่า

อายุ 15 ปี จับเทรนด์หินนำโชค เริ่มหาแหล่งซื้อขายหิน ตอนนั้นมีทั้งหินแท้และหินปลอม เธออยากให้ลูกค้าได้รับสิ่งที่ดีที่สุด จึงเลือกขายหินแท้ นำมาออกแบบและร้อยเอง ผลตอบรับดีเกิดคาด ทำรายได้หลักแสน แต่เทรนด์ค่อยๆลดลง เพราะคนหันมาขายเยอะ

ชีวิตพลิกผัน หันมาทำธุรกิจเครือข่าย ชีวิตพลิกผันตอนอายุ 16 ปี เป็นช่วงที่ทำให้เข้าไปอยู่ในธุรกิจเครือข่ายโดยไม่ได้ตั้งใจ เริ่มจากถูกลุงชักชวนให้ขายกาแฟ เปิดแพ็คเกจ 40,000 บาท ได้กาแฟมา 3 ลัง แต่ขายไม่ค่อยดี ลุงจึงแนะนำให้ไปบริษัทเพื่อเรียนรู้การขาย

ซึ่งทางบริษัทได้สอนให้มีการจดรายชื่อ โทรหาคนเพื่อขายของ เธอแอบนำโทรศัพท์แม่ มาโทรหาเพื่อนแม่ และขายกาแฟทั้งหมดได้ภายในสามวัน จึงเป็นคนอายุน้อยที่สามารถทำยอดให้บริษัทได้ และธุรกิจขายกาแฟก็เป็นที่ ที่ทำให้เธอได้เจอกับ หนึ่ง ผู้เป็นสามี

เมื่อทำมาได้สักพัก เริ่มมีความคิดว่าใช่ทางหรือไม่ จึงเปลี่ยนประเภทธุรกิจ หันมาสนใจในธุรกิจสายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพ และ หนึ่ง ก็มาร่วมธุรกิจด้วย ภายใน 2 ปี มีทีมงานหลักร้อยทั่วโลก ช่วงนั้นแตะเงินถึงหลักสิบล้าน

จุดที่หันมาทำธุรกิจของตัวเอง หลังจากประสบความสำเร็จ เริ่มอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง เพราะเธอเป็นคนดูแลผิว ชอบสะสมสกินแคร์ มีอยู่วันหนึ่ง หนึ่ง พูดขึ้นมาว่า ถ้าจะบ้าขนาดนี้ ทำไมไม่ทำแบรนด์ของตัวเองไปเลย จึงเป็นจุดที่ทำให้เกิดแบรนด์โรสโกลด์ขึ้น

ที่มาของชื่อ โรสโกลด์ มาจาก โรส ที่แปลว่ากุหลาบ เพราะตัวเธอมองว่า คนทุกคน ผู้หญิงทุกคน สวยและมีค่าเหมือนดอกกุหลาบ ส่วน โกลด์ คือทอง เป็นสิ่งที่มีค่าอยู่แล้ว จึงอยากทำแบรนด์ที่มีคุณค่า ถึงขั้นลงทุนบินไปเกาหลี เพื่อหาแล็บผลิตที่มีคุณภาพมากที่สุด

ผลิตภัณฑ์ตัวแรกเป็นครีมบำรุงหน้า มีเสียงตอบรับดี เพราะใช้ตัวเองเป็นพรีเซนเตอร์ ทุกคนรับรู้ว่าสภาพผิวหน้าของ หนึ่ง มีรอยสิวและหลุมสิวมากมาย เมื่อใช้ครีมตัวนี้ผิวหน้าดีขึ้นอย่างไร พวกเธอเลือกใช้ความจริงใจเป็นจุดขาย จนครีม 20,000 กระปุกขายหมดเกลี้ยง และสามารถแตะเงินร้อยล้านได้ภายในปีแรก

ในตอนนั้น เธอได้เรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะวารสารศาสตร์อินเตอร์ แต่เมื่อธุรกิจประสบความสำเร็จ จึงดรอปเรียน 1 ปี เพื่อออกมาทำธุรกิจ ซึ่งธุรกิจเฟื่องฟูกว่าเดิม จึงตัดสินใจที่จะลาออกจากมหาวิทยาลัย ผันตัวมาทำธุรกิจเต็มตัว

เรื่องของความสำเร็จ เธอมองว่า คนเรามี Want to อยู่ 95 เปอร์เซ็นต์ กับ How to อยู่ 5 เปอร์เซ็นต์ ซึ่ง Want to คือ ความอยาก อยากที่จะประสบความสำเร็จ ส่วน How to คือ วิธีการ หนทางที่จะประสบความสำเร็จ มีแค่ 5 เปอร์เซ็นต์ เพราะคนเราสามารถเรียนรู้ได้ มีข้อมูลทั้งจากเฟซบุ๊ก ยูทูบ ถ้า Want to มีไม่มากพอ อายุหกสิบก็ไม่มีวันประสบความสำเร็จ

การงานรุ่งความรักก็รุ่ง นอกจากการงานแล้ว ขอบอกเลยว่าความรักก็รุ่งสุดๆ ปีที่แล้ว เธอได้เข้าพิธีวิวาห์กับแฟนหนุ่ม หนึ่ง ธันย์ธานิท ผู้ที่อยู่เคียงข้างตลอดเวลา จัดงานยิ่งใหญ่อลังการ พร้อมกับสินสอดมูลค่ากว่า 83 ล้านบาท

จุดเริ่มต้นของความรัก เจอกันจากธุรกิจเครือข่าย ตอนนั้นอายุน้อยด้วยกันทั้งคู่ จึงรู้สึกเหมือนเป็นพวกเดียวกัน เมื่อเปลี่ยนธุรกิจก็ยังโคจรมาเจอกันอีกครั้ง จึงปรึกษากันตลอด และเริ่มพัฒนาความสัมพันธ์ สิ่งที่ทำให้ทั้งคู่อยู่ด้วยกันได้ เพราะเป็นคนที่มีอะไรเหมือนกัน

คบกันได้สองปีกว่า เริ่มวางแพลนเรื่องอนาคต เรื่องการแต่งงานตั้งแต่อายุยังน้อย ครอบครัวเธอไม่ติดขัดอะไร เพราะได้พูดไว้ว่า หากสามารถทำเงินร้อยล้าน ได้ด้วยตัวของตัวเอง แต่งงานได้เลยไม่ว่าอายุเท่าไหร่ และตอนนี้ทั้งคู่ก็มีพยานรักตัวน้อย ชื่อน้อง นวา หน้าตาน่ารักสุดๆ

คว้าซุปตาร์ตัวแม่เป็นพรีเซนเตอร์ เมื่อประสบความสำเร็จ จึงเริ่มมีการขยายธุรกิจไปเรื่อยๆ ด้วยสโลแกน “สร้างสินค้าพรีเมี่ยมเพื่อลูกค้า สร้างชีวิตที่ดีที่สุดเพื่อตัวแทน” เพราะหวังให้สินค้าไปไกลระดับโลก จึงตัดสินใจชวนซุปตาร์ตัวแม่ ชมพู่ อารยา มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ของคอลลาเจนตัวใหม่ อย่าง SAKANA COLLAGEN

ตอนแรกเธอมีความกังวล เพราะกลัวถูกมองว่า มีอายุน้อยเกินไป จะมีความน่าเชื่อถือหรือไม่ แต่สิ่งที่คิดทั้งหมดก็หายไปหลังจากได้เจอกับ ชมพู่ อารยา พร้อมกับสองหนุ่มสุดแสบ อย่าง สายฟ้า และ พายุเธอเอ่ยปากชมว่า ชมพู่ มีนิสัยน่ารักมากๆ ในโทรทัศน์เป็นอย่างไร ตัวจริงก็เป็นอย่างนั้น ตอนแรกเธอประหม่ามาก ไม่กล้าชวนคุย ชมพู่จึงเป็นฝ่ายชวนคุยตลอด และยังอาสาจ่ายเงินค่าอาหารมื้อนั้นอีกด้วย

เมื่อได้ร่วมงานกันจริงๆ ชมพู่ มีความเป็นมืออาชีพมาก และยังชวนเธอคุย ให้ความรู้การเลี้ยงลูก เธอจึงเข้าใจแล้วว่า ทำไมชมพู่ ถึงได้เป็นซุปตาร์ตัวแม่ ไม่เพียงแค่มีชื่อเสียงในประเทศไทย แต่ยังไปไกลระดับอินเตอร์

ขอบคุณที่มา Instagram, Youtube

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5827789
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5827789