“บูม” รับคุย “กีฟ” วางแผนแต่งงานริมทะเล พ่อแม่ทั้งสองฝ่ายไม่เร่งอุ้มหลาน


ให้คะแนน


แชร์

“ยังครับ นี่แหละ หลายอย่างๆ กำลังสนุกกับการทำงาน เก็บเงินกันอยู่ครับ”

ข่าวแนะนำ

เราให้เค้าเก็บเงินให้ด้วย

“(หัวเราะ) ประมาณนั้นครับ ก็ช่วยๆ กัน”

คุยเรื่องแต่งงานแพลนอีกนานแค่ไหน

“เรื่องระยะเวลายังไม่ได้คุยเลย แค่คุยฟุ้งว่าคงจัดงานที่ทะเล มีแค่ครอบครัว และอยากให้ทุกคนที่อยู่ในงานสนิทกันและรู้จักกัน มีแต่คนที่รักเราและคนที่เรารัก”

ผู้ใหญ่อาจจะค้านไหมเพราะท่านย่อมมีคนรู้จักเยอะนะ

“คุณพ่อน้องตามใจน้องอยู่แล้วครับ คุณพ่อเป็นคนน่ารักมาก”

ที่อยากจัดงานเล็กๆเป็นความคิดของใคร

“ความคิดเราสองคนคิดตรงกัน เพราะว่าเอาจริงๆไม่ได้เปรียบเทียบของใคร แค่เรารู้สึกว่าบางครั้งในวันงานสำคัญที่สุดของชีวิตเค้า ก็อยากให้คนที่เขารักมารวมตัวกัน ได้มีเวลาพูดคุยเพราะบางคนไม่ได้มีโอกาสได้เจอกัน ไม่ใช่ว่าเหนื่อยจนถึงเที่ยงถึงเย็น ข้าวก็ยังไม่ได้กิน ต้องมาถ่ายรูปใครก็ไม่รู้ เลยเป็นความคิดของผมและน้องตรงกัน กะว่าไม่จัดงานใหญ่ ถ้าหากจะมีงานเลี้ยงเดี๋ยวค่อยว่ากัน”

น่าจะภายในปีสองปีนี้ไหม

“น่าจะประมาณนั้น ดูสถานการณ์โควิดก่อนไม่รู้มันจะอยู่กับเรานานเท่าไหร่ โชคดีน้องเค้าก็ไม่ได้รีบด้วย”

ด้วยอายุมีผลต่อการมีลูก

“ใช่ๆ เอาจริงๆนะ ตอนนี้คือไม่ได้อยากมีน้องทั้งคู่เลยไม่ซีเรียสแต่งเร็วหรือแต่งช้า แต่ในอนาคต 2-3 ปี แต่งงานไปแล้ว อยากมีลูกค่อยมาว่ากันแค่นั้นเอง ตอนนี้เฉยๆ เพราะไม่อยากให้เค้าเกิดมาเจออะไรเหมือนตอนนี้ที่เราเจออยู่”

ไม่ใช่ว่าเราไม่รักเด็กรึเปล่า

“ผมรักเด็กครับ อย่างหลานผมสปอยมาก อยากได้อะไร ทุกอย่าง แต่ถามว่าชอบอยากมีของเราเอง คือผมเป็นคนรักใครรักมาก ค่อนข้างตั้งความหวัง กับตัวเองตั้งความหวังเอาไว้สูงมาก บางครั้งเราทำไม่ได้ยังรู้สึกแย่ บางครั้งเรายังรับไม่ได้เลย ถ้าเกิดผมมีลูกคงตั้งความหวังเอาไว้สูงมากๆ และปลายปีที่แล้วเสียลูกสาวตัวแรก ชิวาว่า ขนาดเป็นสุนัขผมยังทำใจไม่ได้ น้ำหนักลดไป 10โล ช่วงนี้เลยไม่อยากรับใครเข้ามาเพิ่มในชีวิต ก็อยู่ไม่ได้อีกก็ต้องไปรับตัวใหม่มา ทำให้เรารู้สึกหากมีลูก ข้อดีเกิดมาเราได้ดูแลเค้า ชีวิตดีมีความสุข แต่ถ้าสิ่งไม่ดีเกิดขึ้นแม้จะเรื่องเดียวทำให้ผมทำใจไม่ได้ ยิ่งเจอข่าวเด็กโดนอย่างนั้น เราคุมอะไรไม่ได้ ถ้ามีคนบ้าๆทำอะไรกับเค้า ผมคงรับไม่ได้ ผมเลยไม่มาตั้งกับตัวเองไม่มีนะ อนาคตค่อยว่ากัน กีฟเค้าไม่ได้อะไร ทุกวันนี้เห็นแต่ข่าว 3-4 ขวบทำได้ จิตใจคนแย่ทุกวัน ไหนโรคระบาด หลายอย่าง”

พ่อแม่ยังไม่เร่งอุ้มหลานใช่มั้ย

“ไม่ครับ โชคดีพี่ชายผมมีหลานแล้ว ความกดดันเลยหมด หลาน 2 ขวบ กำลังน่ารัก พูดเก่ง และน้องสาวผมจะแพลนมีน้อง ผมเป็นคนเดียวในบ้านที่ยังไม่ได้แต่งงาน”

กีฟมีพูดขออย่าทำเซอร์ไพรส์ไหม แบบกลัวมาขอตอนไม่สวย

“จริงๆคู่เราไม่มีเรื่องเซอร์ไพรส์นะ ไม่เคยทำสำเร็จเลย อย่างเช่นเวลาซื้อของขวัญ คู่อื่นจะมีโมเมนต์เซอร์ไพรส์แต่คู่ผมคือจะวันเกิดแล้วหนูอยากได้อะไร สุดท้ายเราได้ของขวัญและได้สิ่งที่ถูกใจด้วยเพราะเคยมีซื้อมา อุ๊ย! ดีใจให้ของขวัญ พอเปิดมาเป็นสีที่ไม่ชอบ เป็นแบบที่ไม่ชอบ ก็เข้าใจดีใจแฟนให้ แต่สุดท้ายไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุด ลองคิดดีแค่ไหนเราได้ในสิ่งที่เราอยากได้แล้วแฟนเราเป็นคนซื้อให้ เลยทุกอย่างปรึกษากันตลอด วันนึงขอแต่งงานหรือแต่งงานคงคุยกัน พี่จะขอนะให้คนในครอบครัว คุณพ่อคุณแม่น้อง และคุณพ่อคุณแม่ผม เป็นพิธีที่อบอุ่น น่ารักดีกว่าพอแล้ว”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2021009
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2021009