เปา กิ่งกาญจน์ ไลฟ์สดชี้แจงหลังร่วมงาน ข้าวโอ๊ต ยืนยันไม่ติดโควิด (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

กลายเป็นประเด็นร้อน เมื่อนักร้องหนุ่ม ข้าวโอ๊ต คริษฐ์ พรรณธรรม อดีตสมาชิกบอยแบนด์วง Axis ติดโควิด-19 และยอมรับว่าไปเซอร์ไพรส์วันเกิดดีเจ-พิธีกรดัง มะตูม เตชินท์ พลอยเพชร พร้อมทั้งเผยเพิ่มเติมว่าหลังจากวันเกิดมะตูมก็ได้ไปถ่ายมิวสิกวิดีโอเพลง “แลงพูง” ของนักร้องลูกทุ่งสาว เปา กิ่งกาญจน์ ส่องสว่าง เมื่อ 12 ม.ค. 2564 จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งนักร้องสาวก็ได้โพสต์ชี้แจงว่าไปตรวจโควิดแล้ว และเตรียมจะชี้แจงผ่านทางเฟซบุ๊กถึงเรื่องดังกล่าว

เปา กิ่งกาญจน์ ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก เปา กิ่งกาญจน์ ส่องสว่าง เปา กิ่งกาญจน์ ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก เปา กิ่งกาญจน์ ส่องสว่าง

ข่าวแนะนำ

ข้าวโอ๊ต คริษฐ์ ขอบคุณภาพจากไอจี @kaowaot_karit ข้าวโอ๊ต คริษฐ์ ขอบคุณภาพจากไอจี @kaowaot_karit

ล่าสุด เปา กิ่งกาญจน์ ได้ไลฟ์สดชี้แจงเรื่องดังกล่าวแล้วในเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยบอกว่า “สำหรับนักแสดงในเอ็มวีเพลง “แลงพูง” ที่ติดโควิด เขามาถ่ายเอ็มวีเมื่อวันที่ 12 ม.ค. ที่ผ่านมา จนกระทั่งวันนี้คือ 28 ม.ค. เป็นเวลา 16 วันที่เราไม่ได้เจอพี่เขา ปรากฏว่าเปาเพิ่งรู้ข่าวเมื่อคืน ผู้จัดการโทรมาบอก เปาก็เลยมาตรวจเมื่อคืนที่ รพ.เสรีรักษ์ ผลตรวจปรากฏว่าไม่พบเชื้อนะคะ

สำหรับการถ่ายทำเมื่อวันที่ 12 ม.ค. ถ่ายที่เอวาสตูดิโอ จ.นนทบุรี มีการคัดกรอง ให้ทุกคนใส่หน้ากากอนามัย มีการลงทะเบียนว่าใครมาบ้าง และมีแอลกอฮอล์ให้กดล้างมือ มีเครื่องวัดอุณหภูมิด้วย และตอนที่เข้ามาถ่ายจะมีห้องแต่งตัวหรือห้องนักแสดงนะคะ เปาจะอยู่ห้องเดียว มีช่างแต่งหน้ากับช่างผม อยู่กัน 3 คน เพราะห้องเปาแคบ ไม่ใหญ่ ส่วนห้องนักแสดงจะเป็นห้องใหญ่ อยู่ข้างบน มันมี 2 ชั้น ห้องนั้นคือกว้างมากและทุกคนไม่ได้อยู่ติดกัน พูดง่ายๆ คือเว้นระยะห่างกัน

ส่วนฉากที่ถ่ายทำได้ร่วมซีนกับพี่โอ๊ตตอนประมาณ 3-4 ทุ่ม ฉากที่แยกถ่ายด้วยกัน หนูไปแต่งหน้าทำผมใหม่ เปลี่ยนการแต่งตัวใหม่ แล้วพี่เขาแยกถ่ายกับพระเอกและเพื่อนพระเอกอีกคนนึง แล้วมาในฉากปาร์ตี้พี่โอ๊ตอยู่ไกลกับเปา เราแทบไม่ได้พูดกันเลย เพราะหนูไม่ได้สนิท แต่รู้จักกับแฟนเขาเฉยๆ (เปิดภาพให้ดู) และซีนที่พี่โอ๊ตมาร่วมฉากด้วยมีแค่ซีนเดียว ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง หลังจากนั้นพี่เขาไม่มีฉากอะไรแล้วก็เลยขอตัวกลับก่อน พอหลังจากกลับ อันนี้หนูก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเป็นอะไรนะคะ เพราะหนูถ่ายซีนหนูต่อ ประมาณตี 2 กว่าๆ ก็เสร็จเรียบร้อย แล้วหนูไม่เจอพี่เขาเลย อันนี้หนูไม่รู้เรื่องนะคะ

ส่วนตัวเปาถึงผลตรวจจะไม่พบโควิด แต่เปารู้สึกผิดต่อสังคม ก็เลยจะไปตรวจใหม่รอบ 2 ให้แน่ชัด และให้ทุกคนสบายใจว่าไม่ติดจริงๆ แต่รอบนี้เราเจอพี่เขามาตั้งแต่วันที่ 12 ม.ค. จนวันนี้ผ่านมา 16 วันแล้ว เราก็รีบไปตรวจเลยตั้งแต่เมื่อคืนเพราะเพิ่งรู้ว่าพี่เขาติดจริงๆ แต่เราก็อยากรับผิดชอบต่อสังคม เลยจะขอกักตัว 14 วัน และไปตรวจใหม่อีกรอบเพื่อให้ทุกคนสบายใจนะคะ”

ก่อนจะปิดท้ายด้วยการขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง และส่งกำลังใจให้ข้าวโอ๊ต พร้อมทั้งเตือนให้ทุกคนระวังเพราะโรคระบาดมากขึ้นและใกล้ตัวเราขึ้นเรื่อยๆ และชี้แจงเพิ่มเติมว่า “ที่หนูเพิ่งโพสต์ไปเมื่อ 2-3 วันที่แล้วว่าเหมือนมีอาการป่วย ไม่สบาย อันนั้นอาหารเป็นพิษนะคะ เพราะวันนั้นกินข้าวน้อย ไปให้สัมภาษณ์ด้วย แทบไม่ได้กินข้าวเลย ก็เลยเหมือนอ้วก อาหารเป็นพิษ เพราะกินไม่ตรงเวลา อันนั้นไม่ได้เกี่ยวกับอะไรค่ะ”.

ชมคลิป

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2021836
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2021836