เปิดราคาค่าตัว ต้องจ่ายหนักแค่ไหนถึงจะได้นักร้องดัง มาร้องเพลงให้ฟัง


ให้คะแนน


แชร์

2. 400,000 บาท ใหม่ เจริญปุระ จัดให้เน้นๆ หนักๆ เวลา 1 ชั่วโมงเต็มวง แต่ถ้าเลือกแบ็กกิ้งแทร็ก Backing Tracks จ่ายไป 330,000 บาท 40 นาที รับจากค่ายบ้าง ใหม่ได้ดันดังอีกครั้งจากละครแซ่บแตก เรื่องกรงกรรม แม่ย้อยร้อยแรงม้า ต้องยอมจริงๆ เพราะใหม่ดังข้ามยุค เรื่องเต้นแรงยืน 1 ลีลาร้องสะบัด เสียงแหบห้าวอภิมหาเสน่ห์ของแท้ น้ำเสียงทิ่มแทงทะลุใจ จึงไม่แปลกที่ใหม่ เจริญปุระ จะยังคงเป็นขวัญใจมหาชนอยู่ ล่าสุดเพิ่งเปิดยูทูบ YouTube : IAMMAI CHANNEL ให้แฟนคลับได้ตามติดต่อ ไปกันอีกด้วย

3. 300,000 บาท ปาล์มมี่ อีฟ ปานเจริญ เจ้าของวลีจิกแสบ “วงการบันเทิงอะเนอะ” เห็นเงียบๆ งานเพียบอีกคน หวงแหนความเป็นส่วนตัวสุดๆ เรื่องแฟนยังไม่บอกไม่เปิดตัว ปาล์มมีเอกลักษณ์จัดๆ มีเสียงร้องและท่าเต้นยียวนกวนอารมณ์คึก เพลงใหม่ยังไม่ฮิตแรง เท่าเพลงเก่ายุครุ่งเรือง ร้องได้เฉียบทั้งเพลงช้าเพลงเร็วๆ  

4. 220,000 บาท เสกโลโซ เสกสรรค์ ศุขพิมาย ร้องให้ 1 ชั่วโมง ร็อกห้าวแหลก เพลงฮิตเยอะจริง คิวแน่นจริงจังโดยมีคุณภรรยาสายดุ กานต์ วิภากร คอยดูแลคิวให้อย่างดี ที่จับพ่วงนักร้องในค่าย ลัสเตอร์ เอนเตอร์เทนเมนต์ Luster Entertainment ของตัวเองไปด้วย กะดันดังฝึกทักษะให้กับนักร้องด้วย เช่น บอล ศิริโชค เทเวลาให้ 30 นาที รวมกับค่าตัวของเสกโลโซ เพลงใหม่ไม่ต้องแล้ว เพราะขายเพลงเก่าอมตะ คุ้นหูดีนี้แหละ เด็ดดวงสุดแล้ว ทิ่มแทงรูหูแฟนเพลงทั้งเก่าและใหม่ บนเวทีปล่อยพลังเต็มที่ไม่ยั้ง เลยได้ใจแฟนเพลงสุดๆ ไปเลย

5. 180,000 บาท ดา เอ็นโดรฟิน Endorphine ธนิดา ธรรมวิมล ร้อนๆ แรงๆ ไม่เลิก! ขายเสียงตัวจริงเสียงจริง ไม่ต้องพึ่งลิปซิงก์ Lip Sync ให้อารมณ์เสีย! ร้องเพลงฮิตของตัวเองได้เด็ดสุดขีด ร้องเพลงสากลก็เจ๋งโคตร สำเนียงเป๊ะสุดสะพรึง ยิ่งกว่าต้นฉบับ ร้องสดๆ ยาวๆ เต้นรั่วแรงได้อีกๆ แบบพลังเสียงไม่ตก! ต้องยกยอดเยี่ยมยิ่ง นักร้องคุณภาพให้เลย! 

ราคายังแรงที่ 6-10 มีใครบ้าง

6. 180,000 บาท อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ เป็นอีกนักร้องที่ร้องสด! ได้เด็ดขาดบาดใจ จ้างร้อยร้องเกินล้าน สุดฤทธิ์สุดเดชทุกคอนเสิร์ต เต็มเหนี่ยวไปเลย สุดขีดแบบต้องลุกออกมาเต้น ถึงแม้เพลงฮิตของอ๊อฟ จะเป็นเพลงเศร้าซ้ำรัก แต่อ๊อฟก็รู้ดีว่าคอนเสิร์ตต้องสนุก จะมานั่งเศร้าเป็นหมาหงอย ก็ไม่น่าจะเวิร์ก เลยต้องจัดเพลงโจ๊ะๆ มาให้เต้นตับแตกกันด้วย 

7. 155,000 บาท นิว-จิ๋ว นิว นภัสสร ภูธรใจ, จิ๋ว ปิยนุช เสือจงพรู เป็นสองนักร้องขายเสียงตัวจริง โหยหวนหวีดเสียงทีเสียดแทงหัวใจทุกอณู ราคาไม่ได้คูณสองนะ แต่คิดตามงานที่จะไป นิว-จิ๋ว แจ้งเกิดจากเดอะสตาร์ The Star ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 1 แกรมมี่ดันจริงจังต่อ มีเพลงฮิตจี๊ดๆ เจ็บๆ ให้พวกอกหักรักเน่าอยู่เยอะ เช่น คนเจ้าน้ำตา, อย่าเอาความเหงามาลงที่ฉัน, รอแล้วได้อะไร, ไม่รัก…ไม่ต้อง, ฉันก็รักของฉัน, รักที่เป็นของจริง ฯลฯ

8.  150,000 บาท เกทสึโนวา Getsunova สมาชิกในวง 4 หนุ่มแน่น บ้านรวยมากๆ คือ เนม ปราการ ไรวา, นาฑี โอสถานุเคราะห์, นต ปณต คุณประเสริฐ, ไปร์ท คมฆเดช แสงวัฒนาโรจน์ ยังมีแรงพลังทำงานเพลงใหม่ๆ ออกมาเรื่อยๆ แต่ก็ยังไม่ปังไม่โดนในวงกว้างสักเท่าไร เพลงเก่าฮิตติดหู ที่ยังหากินได้จนวันตายคือ ไกลแค่ไหนคือใกล้

9. 150,000 บาท บอย พีชเมกเกอร์ อนุวัฒน์ สงวนศักดิ์ภักดี อีกหนึ่งนักร้องหน้ามน มีเสียงที่ไพเราะเพราะพริ้งชวนฟังมากๆ เต็มที่ทุกคอนเสิร์ต เพลงขายคือเพลงเศร้าช้าซึ้ง แต่บอยก็จัดเพลงต้องเต้นตาม มาแทรกด้วย เพื่อให้คนฟังไม่นั่งหาวจนเกินไป อีกหนึ่งความน่ารักของบอย คือช่างอ้อนช่างพูดเก่งพูดเป็น เอาใจคนดูสุดฤทธิ์สุดเดชได้อีกๆ

10. 100,000 บาท ตุ๊กกี้ ชิงร้อย สุดารัตน์ บุตรพรม ราคาจริงเริ่มต้นตั้งแต่ 50,000 บาทไปทะลุแสนเลย ไม่เรื่องเยอะ จ้างมาเลยก็พร้อมไปม่วนฮาให้จ๊ะ จริงๆ ตุ๊กกี้มุ่งมั่นกับการทำงานเพลงมาพักใหญ่แล้ว กระแสโอเคเลยนะ งานจ้างเพราะเพลงก็มีเข้ามาเรื่อยๆ แต่ส่วนใหญ่คนจ้าง อยากให้ตุ๊กกี้ขายขำไปปล่อกมุกมากกว่า บางงานเจ้าภาพไม่ค่อยเน้นเพลง อยากฟังตุ๊กกี้ทอล์กโชว์ยาวๆ เน้นหัวเราะมากกว่า ซะงั้น!

นักร้องอื่นๆ จ่ายแสนอัปๆ

ค้นหากันอีกหน่อยกับ 3 นักร้องเด่น โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน 180,000 บาท นอกจากฟังเพลงแล้ว ยังได้ฟังทอล์กโชว์จี๊ดๆ สลับไปด้วย ขึ้นชื่ออยู่แล้ว ว่าฝีปากจิกกัดแสบทรวง มาต่อที่เพื่อสาวสุดสนิทของ โอ๊ต ปราโมทย์ นั่นคือ ซานิ เอเอฟ นิภาภรณ์ ฐิติธนาการ ต้องจ่าย 120,000 บาท จึงจะคว้าคิวมาร้องเพลงให้ฟังกันได้ ร้องเด่นเรียนก็จบปริญญาโท จากคณะนิเทศศาสตร์ สาขาสื่อสารดิจิทัล มหาวิทยาลัยศรีปทุม เพลงฮิตติดหูของซานิอาจจะมีไม่เยอะนะ แต่ลีลาพูดรัวกึ่งทอล์กโชว์คั่นเพลง ก็ไม่แพ้ใครนะ ส่วนนักร้องหนุ่มเสียงนุ่มจัง แสตมป์ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข จ่ายจบที่ 180,000 บาท

ร้องเก่งอย่างเดียวไม่พอ ต้องพูดเป็น

การร้องเพลงที่โดนใจนั้น ต้องอาศัยกับพรสวรรค์ พรแสวงที่ต้องหมั่นฝึกฝนตัวเองอย่างสม่ำเสมอต่อเนื่อง ต้องร้องสดไม่พึ่ง ลิปซิงก์ Lip Sync ขอย้ำๆ ไม่ใช้ลิปซิงก์ เพราะแฟนเพลงไม่ต้องการ ต้องร้องเป๊ะ มัดใจคนดูคนจ้างให้อยู่

ทักษะจำเป็นที่สำคัญมาก ถึงมากที่สุดอีกอย่าง ที่นักร้องดัง และมีงานจ้างบ่อยๆ ที่ต้องมีคือ ทักษะการพูดบนเวที ต้องเป็นนักเอนเตอร์เทน พูดได้พูดเป็น ไม่ใช่สักแต่พ่นพล่ามไปเรื่อยเปื่อยสายลมแสงแดด หาสาระหาความเพลินเพลิดเจริญใจไม่ได้ พูดก่อน-หลัง-เชื่อมโยงเข้าเพลงได้ราบรื่น สนุกคึกคักเกินคาดไปด้วย เพื่อให้คนฟังไม่เบื่อหน่าย กระตุ้นๆ ปลุกๆ อารมณ์เพริดแพร้วพรรณราย ให้คนฟังอยากฟังต่อๆ ไปอีก! จบแล้วก็ยังอยากจะจ้างมาอีกเรื่อยๆ ด้วย 

เงินจ่ายจ้างได้ ใช่ว่าจะได้ฟัง

เงินทรงพลังจริง เงินซื้อทุกอย่างไม่ได้ ถ้าไม่มากพอ! ถึงเงินจะพอมาก แต่ถ้าคิวแน่นคิวเต็ม หาคิวให้ไม่มี ก็อดนะคะ ไม่ใช่ว่ามีเงินพร้อมจ่าย แล้วจะได้คิวกันหมด เพราะต้องบอกให้หมดเกี่ยวกับงานจ้าง เช่น ใครจ้าง ร้องที่ไหน ห้าง ผับ บาร์ เธค โรงแรม ร้านอาหาร รีสอร์ตหรู หรือปาร์ตี้บ้านส่วนตัว หลักๆ คือสิ่งสำคัญที่สุดคือ คิวมีมั้ย ส่วนราคามีตั้งๆ ไว้แล้วเป็นมาตรฐาน แต่ถ้าคุยๆ กันลงตัวก็ลดได้นิดหน่อยนะ หรืออาจจะแพงกว่านิดหน่อยที่ตั้งไว้ ก็ว่ากันไป

พิษโควิดแรง งานหายเกลี้ยง

โควิด Covid-19 ร้ายกว่าที่คิด ระลอกใหญ่เกินคาดจากตลาดกลางกุ้ง สมุทรสาคร ลุกลามมาถึงคดีใหญ่ ปาร์ตี้วันเกิดของดีเจมะตูม เตชินท์ ที่เป็นอีกสาเหตุของการแพร่เชื้อโควิดในวงกว้างๆ ช่วงก่อนโควิดยังไม่ระบาด นักร้องดังส่วนใหญ่ จะมีคิวโกยเงินเกือบทุกวันทั่วไทย ทั้งงานอีเวนต์ และส่วนใหญ่ไปตะลอนตามตามผับ บาร์ เธคใหญ่ๆ ร้านอาหาร โรงแรมดัง มีปาร์ตี้ส่วนตัวบ้าง ยกเว้น 3 จังหวัดใต้ ที่จะไม่ค่อยมีงานจ้างคอนเสิร์ต เพราะปัญหาไฟใต้ ที่ยังไม่ค่อยสงบดีนั่นเอง ดังนั้นชาวไทยต้องร่วมกันช่วยกัน ให้มากกว่านี้เพื่อดับไฟใต้ให้หมดอย่างจริงจัง

นักเขียน : รุ่งโรจน์เรืองรอง

กราฟิก : Varanya Phae araya

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2021020
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2021020