ยูโนว์’ฮอตมินิอัลบั้มNOIR


ให้คะแนน


แชร์

คอลัมน์ เอเชี่ยนสตาร์

ยูโนว์’ฮอตมินิอัลบั้มNOIR – กลับมาพร้อมความร้อนแรงหนุ่ม “ยูโนว์” แห่งวง ทงบังชินกิ กับ มินิอัลบั้มชุดใหม่ NOIR (นัวร์) ที่มีคอนเซ็ปต์สุดโดดเด่น เปิดเผยโลกดนตรีของเขาออกมาในรูปแบบภาพยนตร์หลากหลายประเภท

ช่วงที่ผ่านมายูโนว์ได้ทำกิจกรรมโปรโมตทั้งอัลบั้มของทงบังชินกิ และอัลบั้มเดี่ยวของตัวเอง ซึ่งเสน่ห์การครองเวทีได้อย่างเหนือชั้นทำให้ได้รับความนิยมไป ทั่วโลก และเขายังพิสูจน์ความสามารถรอบด้าน ผ่านคาแร็กเตอร์ที่มากล้นไปด้วยความร้อนแรง และเป็นมิตรในรายการวาไรตี้ต่างๆ จนได้รับความรักมากมาย

ในส่วนของมินิอัลบั้มชุดที่ 2 NOIR นี้ ชื่ออัลบั้มมีความหมายว่า สีดำในภาษาฝรั่งเศส และยังเป็นหนึ่งในประเภทของภาพยนตร์ โดยต่อจากโซโล่มินิอัลบั้มชุดแรก True Colors ที่ใส่ความรู้สึกอันมีสีสันเอาไว้

อัลบั้มนี้ประกอบ ไปด้วยเพลงแบบของภาพยนตร์ที่แสดงความรู้สึกลึกๆ ในใจของผู้ชายออกมาเหมือนภาพยนตร์หลากหลายประเภท รวมทั้งหมด 6 เพลงด้วยกัน ซึ่ง ทุกคนจะได้พบกับเสน่ห์ที่แตกต่างออกไป รวมถึงภาพลักษณ์และอารมณ์เฉพาะตัวของเขาตามเพลงนั้นๆ

เพลงเปิดตัว Thank U เป็นแนวป๊อปแดนซ์ที่มีจังหวะหนักแน่น และพัฒนาการอันน่าตื่นเต้นของภาพยนตร์นัวร์แอ๊กชั่น เนื้อเพลงเกี่ยวกับการแสดงให้เห็นด้านที่ยอดเยี่ยมและยิ่งใหญ่กว่าเดิม ด้วยการใช้คำเยาะเย้ย คำถากถางทางออนไลน์มาเป็นสิ่งที่หล่อเลี้ยงให้ตัวเองเติบโตมากขึ้น

ที่สำคัญในมิวสิควิดีโอเพลงนี้เขาได้โชว์ฝีมือการแสดงด้วย ตัวเอง ร่วมกับนักแสดงชั้นนำของเกาหลีอย่าง ฮวังจองมิน และ อีจองฮยอน โดยผสมผสานเวทีการแสดงเข้ากับโปรดักชั่นละครเวทีที่น่าตื่นตาตื่นใจ การแสดงแอ๊กชั่น อย่างรวดเร็ว และการจัดวางองค์ประกอบภาพอันยอดเยี่ยมไว้ด้วยกัน

นอกจากนี้ เพลงอื่นๆ ในอัลบั้มก็ถูกปล่อยออกมาในรูปแบบของ Track Film ให้รับชมบรรยากาศของเพลงกันอย่างเพลิดเพลิน ทั้งเพลงเพราะๆ ฟังง่าย La Rosa ที่มี นักแสดงสาว ชินเยอึน มาร่วมร้องด้วย

เพลง Time Machine ที่ให้ความรู้สึกสุดล้ำเหมือนภาพยนตร์ผจญภัยแบบไซ-ไฟ, เพลงที่เหมือนกับเป็นภาพยนตร์ตลกอย่าง Loco (House Party), เพลงแบบโมโนดราม่า หรือ ละครเดี่ยว Need You Right Now และเพลง Eeny Meeny ที่ร่วมงานกับสาว ซึลกิ จาก เรดเวลเวต

สำหรับมินิอัลบั้มชุดนี้เปิดตัวอย่างสวยงาม ด้วยการขึ้นอันดับ 1 บนไอจูน ท็อป อัลบั้ม ชาร์ต ใน 18 ประเทศ อาทิ สเปน บราซิล เปรู ซาอุดีอาระเบีย รัสเซีย ฟินแลนด์ ญี่ปุ่น ไต้หวัน สิงคโปร์ ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ ไทย ฯลฯ

ยูโนว์พูดถึงการทำงานในอัลบั้มให้ฟังว่า อย่างเอ็มวีเพลง Thank U ที่เขาได้ร่วมงาน กับฮวังจองมิน ซึ่งทั้งคู่เชื่อมโยงกันมาตั้งแต่หนังเรื่อง Ode to My Father ที่ได้แสดง ร่วมกัน

หนุ่มหล่อบอกว่าฮวังจองมินเป็นนักแสดงที่ยอดเยี่ยมมาก ใส่ใจกับรายละเอียด อย่างในเพลง Thank U แค่ฉากที่เขาอมลูกอมซึ่งเป็นสิ่งที่เขาคิดขึ้นมาเอง ดูเป็นฉากที่ไม่น่ามีอะไรแต่เขากลับเล่นออกมาได้น่าสนใจ

ส่วนในเพลง La Rosa ที่เขาได้ร่วมงานกับชินเยอึน เจ้าตัวบอกว่าเขาชอบเสียงที่ให้อารมณ์สงบนิ่งของเธอมาก เพลงนี้ใช้เวลาบันทึกเสียง 3 ชั่วโมง และชินเยอึนก็ไม่ได้หยุดพักเลย ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่อะเมซิ่งและประทับใจเขามาก

หนุ่มนักร้องดังยังบอกอีกว่า เขามี ไมเคิล แจ๊กสัน และ โชยงพิล นักร้องเกาหลีใต้ผู้ทรงอิทธิพล เป็นต้นแบบ เขารู้ว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลยกับการที่จะทำงานอย่างต่อเนื่องยาวนาน ตัวเขาเองก็อยากจะทำงานดีๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ในวันหนึ่งจะกลายเป็นอย่างนักร้องดังทั้งสอง

นอกจากงานเพลงและงานแสดงที่มีมาให้ชมกันอยู่เรื่อยๆ หนุ่มคนนี้ยังมีงานอดิเรกที่ชื่นชอบ นั่นคือการเป็นนักประดิษฐ์ เขาชอบที่จะคิดค้นประดิษฐ์สิ่งต่างๆ และนำไปจดสิทธิบัตรมาแล้วด้วย อาทิ แก้วที่ทำให้คุณ ดื่มน้ำ 2 ชนิดได้ในแก้วเดียวกัน, หน้ากากอนามัยที่สามารถเปิดดื่มน้ำได้โดยไม่ต้องถอดออก ซึ่งเขากับเพื่อนคิดค้นขึ้นมาในช่วงที่โควิดระบาด

“1 วัน มี 24 ชั่วโมง ซึ่งผมใช้ชีวิตในแต่ละวันอย่างดี ผมคิดว่าชีวิตผมกลายเป็นสิ่งพิเศษ ผมเป็นเจ้าของสิทธิบัตรอยู่ 2-3 อย่าง และก็มีที่ผมขอเอาไว้อีก”

ยูโนว์ไอดอลตัวจริง ที่ใช้ชีวิตในทุกวันอย่างพิเศษและมีความหมาย

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5843581
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5843581