ลีเดีย ให้คำปรึกษา-ส่งกำลังใจ มะตูม ติดโควิด เผยดีเจดังมีไข้ ไอ เสมหะ


ให้คะแนน


แชร์

ยังเป็นประเด็นร้อนอย่างต่อเนื่อง สำหรับกรณีดีเจ-พิธีกรดัง มะตูม เตชินท์ พลอยเพชร ติดโควิด-19 และถูกวิพากษ์วิจารณ์หนักในโลกโซเชียล และถึงแม้จะเจอกระแสหนักหนาเพียงใด แต่เจ้าตัวก็ได้รับคำแนะนำและกำลังใจดีๆ จากนักร้อง-นักแสดงสาว ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ ที่เคยติดโควิด-19 พร้อมกับสามีอย่างนักแสดง-พิธีกรดัง แมทธิว ดีน ในช่วงที่โควิดระบาดหนักรอบแรก และต้องรักษาตัวที่ รพ. นานนับเดือน ซึ่งจนถึงตอนนี้แม้ถุงลมที่ปอดของลีเดียจะยังไม่ปกติ 100% แต่ก็มีกำลังใจเกินร้อย

ดีเจมะตูม เตชินท์ ขอบคุณภาพจากไอจี @dj_matoom ดีเจมะตูม เตชินท์ ขอบคุณภาพจากไอจี @dj_matoom

ข่าวแนะนำ

ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ ขอบคุณภาพจากไอจี @lydiasarunrat ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ ขอบคุณภาพจากไอจี @lydiasarunrat

โดย ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ โพสต์คลิปบรรยากาศริมชายหาดที่เงียบสงบ ได้ยินเพียงเสียงคลื่น พร้อมทั้งเล่าย้อนถึงวันที่รักษาตัวใน รพ. เพราะติดโควิด โดยบอกว่าชอบดูคลิปธรรมชาติและรู้สึกถึงความสงบมีความสุข อีกทั้งบอกว่าได้ให้คำแนะนำและกำลังใจถึง ดีเจมะตูม ที่กำลังรักษาตัวใน รพ. หลังติดโควิด และมีอาการไข้ ไอ มีเสมหะ ก่อนจะทิ้งท้ายด้วยการให้กำลังใจทุกคน โดยเขียนข้อความไว้ดังนี้

“ตอนอยู่โรงพยาบาลรักษา COVID19 เดียชอบดูธรรมชาติตามวีดีโอต่างๆ มันทำให้เรารู้สึก “at peace” สงบและมีความสุขในช่วงเวลาเล็กๆ ที่ไม่ได้มองกำแพงสีขาวในห้องสี่เหลี่ยม โดยที่ไม่รู้ว่าจะได้กลับบ้านเมื่อไหร่ โรคอื่นผู้ป่วยมีครอบครัวและคนที่รักมาเข้าเยี่ยมได้ แต่โรค COVID19 คือโรคที่ผู้ป่วยเดียวดายอยู่ตามลำพัง ไม่ว่าอาการจะหนักหรือเบาขนาดไหน ในเคสของเดียยังโชคดีที่ยังได้อยู่กับพี่แมท

แมทธิว-ลีเดีย เมื่อตอนรักษาตัวใน รพ. แมทธิว-ลีเดีย เมื่อตอนรักษาตัวใน รพ.

เมื่อวานได้มีโอกาสคุยให้คำปรึกษาและกำลังใจกับ @dj_matoom เพราะอาการทางร่างกายเริ่มมีไข้และเสมหะกับไอ จากที่ไม่มีอาการอะไรเลยในตอนแรก ความวิตกกังวลและความเครียดที่มาพร้อมกับโรคนี้ เดียเข้าใจดี สิ่งที่ช่วยได้ในเวลาแบบนี้คือหาความ “สงบ” ให้กับจิตใจ หา “inner peace” ให้ได้ เพราะ “เดี๋ยวมันก็ผ่านไป” เหมือนทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต มีขึ้นก็ต้องมีลง มีลงก็ต้องมีขึ้น ถ้าใจเรานิ่งและสงบได้ เราจะหาความสุขได้ในห้องเล็กๆ สี่เหลี่ยมนั้น

และเมื่อกลับออกมาโลกข้างนอก เราจะเห็นคุณค่าของสิ่งเล็กๆ ง่ายๆ ธรรมดาๆ ในชีวิต ช่วงเวลานี้จะทำให้เราเห็นคุณค่าของคนในชีวิตที่รักเรา และเราจะมองเห็นได้ชัดว่าอะไรคือสิ่งที่สำคัญในชีวิต และเลือกที่จะไม่ใช้ชีวิตด้วยความประมาทอีก ขอให้อดทนและทำจิตใจให้เข้มแข็งไว้ กำลังใจสำคัญที่สุดสำหรับตอนนี้ และเดียกับพี่แมทขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่อยู่ทั้งในและนอกโรงพยาบาลในช่วงเวลานี้นะคะ This Too Shall Pass”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2022604
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2022604