ดราม่าหนัก! พลอย ชิดจันทร์ เรียกลูกๆอบรม ชิโน่ ปล่อยโฮ เจอปัญหา


ให้คะแนน


แชร์

แห่แสดงความเห็นปมอบอรมลูก พลอย ชิดจันทร์ เรียกอบรมลูกๆ ทั้ง 4 คน ดราม่าหนัก ชิโน่ ร้องไห้โฮน้อยใจแม่ หลังเจอปัญหาที่โรงเรียน

เกาะติดข่าว กดติดตามข่าวสด
เพิ่มเพื่อน

พลอย ชิดจันทร์ คุณแม่ลูก4 ต้องดูแลลูกๆอย่างเข้มงวด ล่าสุด แม่พลอย เผยคลิปทางช่องยูทูบ MomMe Chidjun พร้อมข้อความว่า คลิปนี้มามี๊มีนัดประชุมกับเด็กๆกันนะคะ เป็นการประชุมประจำปีของบ้าน พูดคุยเกี่ยวกับประเด็นต่างๆที่เกิดขึ้นตลอดทั้งปีที่ผ่านมา รวมไปถึงผลการเรียนด้วย

ซึ่งการคุยแบบนี้ครอบครัวของเราทำเป็นประจำ เพื่อคอยอัพเดตเรื่องของลูกๆ และคอยพูดคุยกันว่าแต่ละเรื่องเป็นยังไงเพื่อสร้างความเข้าใจต่อกันให้ได้มากที่สุดค่ะ

ถึงแม้ว่าจะดูดราม่าไปหน่อยแต่ก็เป็นสิ่งที่แม่เชื่อว่าจะเป็นแรงผลักดันให้หลายๆ บ้านสามารถปรับใช้กันได้นะคะ ยังไงมีอะไรแนะนำคอมเมนต์บอกแม่มาได้เลยน้าา”

โดยในคลิปแม่พลอยได้มีการอบรมลูกๆเป็นรายบุคคลเรื่องการเรียน โดยได้มีการชม ชิต้าร์ ลูกชายคนที่สามว่ามีการพัฒนาดีขึ้นมากจากเดิมที่อาจจะมีปัญหาที่คุณครูแจ้งมา คนต่อมาที่พัฒนาดีขึ้น คือ ชิลลี่ ลูกสาวคนที่สอง เกรด 3 เยอะมากและมี Good หลายตัว พร้อมทั้งบอกคำแนะนำจากคุณครูเรื่องการปรับตัวเรื่องต่างๆ อยากให้ตั้งใจเวลาเรียนในห้อง ส่วนที่คุณครูชมมากคือเรื่องความคิดสร้างสรรค์มากของชิลลี่ ส่วนชิลีน น้องสาวคนเล็ก ได้รับคำชมเรื่องเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่เพื่อนในห้อง และได้ Good หมดเลย และได้เกรด 4 ด้วย ชิลีนดีมาก ให้ทำแบบนี้ต่อไป

ก่อนจะพูดถึง ชิโน่ ลูกชายคนโตว่า เข้าใจว่าอยู่เกรด5ยากมากขึ้น คุณครูบอกว่า ชิโน่พลาดลืมทำข้อสอบทั้งหน้า แม่พลอยอบรมลูกชาย อยากให้ลูกดูข้อสอบดีๆ อ่านให้ครบ ไม่ต้องรีบไปเล่นกับเพื่อน ต้องพัฒนาเรื่องภาษาอังกฤษและสังคมศึกษา คุณครูฝากให้ปรับปรุง เพราะชิโน่ลืมทำการบ้าน ไม่เตรียมพร้อมไปเรียน

แม่พลอยสอนลูกว่า เราเสียเงินไปเรียนแล้วทำแบบนี้ไม่ได้นะลูก เราจะไปแบบหัวว่างเปล่าไม่เตรียมพร้อมไม่ได้ คนเราไม่เกี่ยวกับว่าใครฉลาดหรือไม่ฉลาด เก่งหรือไม่เก่ง มันวัดที่ใครขยันกว่า ฝึกฝนมากกว่า คนเก่งแพ้คนขยัน

พร้อมทั้งบอกลูกว่าถ้าอยากเล่น เข้าใจวัยลูกอย่างเล่น แต่ลูกต้องแบ่งเวลาให้ได้ เกรดไม่ตก คะแนนดี ให้เล่นได้เลย เป็นโอกาสของตัวเรา แม่ไม่ได้ไปนั่งแทนลูก ไม่มีใครทำแทนกันได้ มันเริ่มยากแล้ว จากนั้นเริ่มกลายเป็นดราม่า เมื่อ น้องชิโน่ เริ่มร้องไห้ บอกว่า “แม่ว่าแต่ผมไม่เห็นว่าคนอื่นเลย”

พลอยพยายามอธิบายว่าไม่ได้ตำหนิลูกแต่อยากบอกสิ่งที่ผิดพลาดให้เป็นประสบการณ์ ชิโน่ไม่ต้องเสียใจ แม่ติเพื่อก่อให้ลูกดีขึ้น ก่อนจะชมลูกว่าเก่งตลอดแต่ปีนี้ยากขึ้น ต้องพยายามขึ้น เชื่อว่าลูกทำได้ดี ก่อนลูกชายร้องไห้หนักขึ้น แม่พยายามปลอบว่ายังมีเรื่องให้ชมลูกได้อีกเป็นร้อยเรื่อง

แม่พลอยบอกว่าทุกครั้งเกรดออกเขาไม่เคยโดน เพราะเขาดีมาตลอด พร้อมทั้งสอนลูกๆต่อเรื่องการดูแลตัวเองในชีวิตประจำวัน เหมือนการเข้าแคมป์ที่ส่งลูกๆ 2 คนโตไปฝึกการอยู่เองโดยไม่มีใครช่วย ไม่มีพ่อแม่ช่วย การอยู่ร่วมกันต้องอยู่อย่างมีความสุข เริ่มต้นปีใหม่ต้องทำสิ่งดีๆ ก่อนจะกอดกันทั้งครอบครัว แม่พลอยบอกรักชิโน่ว่า “รู้ไหมชิโน่แม่รักลูกนะ”

ทั้งนี้มีผู้เข้ามาดูคลิปดังกล่าว พร้อมทั้งแสดงความเห็นต่างๆ นานา อาทิ “เวลามามี้คุยกับน้องเวลาที่มันมีปัญหานิดๆหน่อยๆอยากให้เค้าแก้ ต้องเอาข้อดีขึ้นก่อนค่ะ ชมในสิ่งที่เค้าทำดีก่อน แล้วค่อยบอกว่า แต่..มีเรื่องที่ต้องปรับปรุงนิดหน่อยนะคือ.. แบบนี้จะทำให้น้องไม่ไปโฟกัสตรงคำติที่พูดออกมาก่อน เค้าจะมีกำลังใจที่จะแก้ไขมากขึ้นและไม่รู้สึกว่าโดนติค่ะ”

“ส่วนตัวเราชื่นชมน้องชิโน่มากเลยนะ หลายๆคลิปทำให้รู้เลยว่าเด็กคนนี้เอาตัวรอดได้ มีความเป็นผู้นำ ดูแลน้องๆได้ ตอนที่คุณพลอยเรียงลำดับว่าภูมิใจใครมากที่สุด ตอนนั้นก็แอบช็อคเหมือนกัน น่าจะบอกแค่รายละเอียดว่าควรปรับตรงไหน ตรงนี้ดีแล้ว การเรียงลำดับ ในครอบครัวที่มีลูกหลายคน มันอาจเป็นปมให้เด็ก ว่าเค้ายังไม่ดีพออีกหรอ แล้วยิ่งชิโน่ที่ทำตัวดีอยู่แล้ว เค้าเลยเสียใจมาก เพราะเค้าทำดีมาตลอด”

“คุณพลอยน่าจะเรียกน้องเข้าไปคุยส่วนตัวทีละคนนะคะ ว่าน้องต่อหน้าพี่น้องคนอื่นแล้วเด็กที่เกิดการเปรียบเทียบ เหมือนที่ชิโน่บอกว่าทำไมว่าน้องคนเดียวเพราะก่อนเห็นแม่ชมน้องๆ” , “เข้าใจพี่ชิโน่นะลูก อารมณ์เด็กน้อยใจ เพราะม่ามี๊ชมน้องๆทุกคน แต่พอตัวเองกลับโดนม่ามี๊พูดแข็งกว่าคนอื่น อารมณ์เด็กเฉยๆแค่น้อยใจ แต่เชื่อว่าอนาคตเขาจะรู้ว่าพ่อกับแม่รักและห่วงเขามากๆ เก่งทุกคนเลยลูก คุณพ่อคุณแม่ก็สอนลูกดีมากๆ” เป็นต้น

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5850414
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5850414