ขอโทษจากหัวใจ! “อาตุ๊ยตุ่ย” อัดคลิปยกมือไหว้ หลังขำความฝันคนอยากไปหัวหินก่อนตาย


ให้คะแนน


แชร์

ขอโทษจากหัวใจ! “อาตุ๊ยตุ่ย” อัดคลิปยกมือไหว้ หลังขำความฝันคนอยากไปหัวหินก่อนตาย

วันที่ 31 ม.ค. 2564 เวลา 15:01 น.

“อาตุ๊ยตุ่ย” อัดคลิปยกมือไหว้ขอโทษจากหัวใจ หลังเจอดราม่าขำความฝันคนอยากไปหัวหินก่อนตาย

เป็นอีกประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ เมื่อทาง “ตุ๊ยตุ่ย-พุทธชาด พงศ์สุชาติ” หรือ “อาตุ่ย” ได้ไปเป็นแขกรับเชิญในรายการทอล์กกะเทย Tonight โดยมี “ป๋อมแป๋ม” เป็นพิธีกร ซึ่งเทปนี้ได้ออกอากาศเมื่อปี 2559 และเรื่องราวดราม่านั้นเกิดจากที่ ทั้งคู่กำลังเล่าถึงเรื่องของเด็กคนหนึ่งที่เขียนเรื่องราวเกี่ยวกับที่ว่า ก่อนตายอยากทำอะไรสักครั้งในชีวิต และคำตอบของเด็กคนนั้นก็คือ อยากไปหัวหิน จากนั้นทั้งคู่ก็หัวเราะลั่นรายการ

และทาง “ตุ๊ยตุ่ย” ได้พูดว่า “ชีวิตของมึง มึงอยู่ที่ไหน มึงเป็นใคร ก่อนตายอยากจะไปหัวหินสักครั้ง” หลังจากนั้น “ป๋อมแป๋ม” ได้พูดแทรกขึ้นว่า “ดูไม่มีต้นทุนเลยอ่ะ” จากนั้น “ตุ๊ยตุ่ย” พูดต่อว่า “มันเป็นเรื่องยากเหรอ การจะไปหัวหิน เต็มที่เคยไปถึงแค่บางขุนเทียน เราก็เลยต้องให้รางวัลคนนี้” และหัวเราะกันอีกรอบ ทำให้ชาวเน็ตบางคนไม่พอใจ พร้อมบอกว่าไม่ควรใช้คำพูดดูถูกคนเช่นนี้ เพราะคนเรามีต้นทุนที่ไม่เหมือนกัน

ล่าสุดทาง “ตุ๊ยตุ่ย” ได้ออกมาอัดคลิปวิดีโอขอโทษ พร้อมแคปชั่นว่า “กราบขอขมาจากหัวใจต่อเหตุการณ์ในวันนี้ และขอชี้แจงที่มาของเรื่องราวค่ะ อาไม่สบายใจ อาเสียใจมากที่สุดค่ะ ที่เรื่องราวในคลิปรายการที่อาเล่าถึงเรื่องคุณผู้ฟังที่ส่งข้อความเข้ามาชนะในหัวข้อ sms ที่อาเคยประทับใจในไหวพริบในการแต่งข้อความที่สั้นๆ ง่ายๆ เอาชนะข้อความที่แต่งเข้ามาชิงรางวัลอย่างวิริศมาหราอีกมากมายหลายข้อความในคืนนั้นของรายการไปได้ แบบพิมพ์น้อยชนะมาก แบบนิ่มๆ พลิกเกม เอารางวัลไปแบบชิลๆ

ทำให้ประทับใจคุณผู้ฟังท่านนี้มาก ไม่ได้มีเจตนาหมิ่นฝันของใครเลยโดยสัตย์จริงค่ะ เพราะอาเองมีแรงใจอดทนสู้ชีวิตทุกวันตั้งแต่เด็ก เพราะมีความฝันพยุงใจ มีฝันเป็นหลักชัย ให้ทำสิ่งที่ไม่มีในเราตอนแรก เราจะมีในฝัน และพยายามทำให้ฝันเป็นความจริง

ความฝันจริงเป็นสิ่งที่เลี้ยงใจอามาทุกช่วงชีวิตมาถึงวันนี้ สำหรับอา ความฝันและการให้กำลังใจ เชื่อในความฝันของกันและกัน เป็นเรื่องสำคัญจำเป็นของทุกชีวิตค่ะ แต่ในคลิปวิดีโอรายการนั้น เป็นเพียงช่วงสั้นๆ ที่ทำให้เข้าใจเจตนาอาผิดได้ อาเข้าใจกับการที่หลายท่านตีความเช่นนั้นดูแล้วผิดหวัง

อากราบขอโทษที่ทำให้เสียความรู้สึกนะคะ แต่หากได้ทราบถึงที่มาของข้อความนี้ดังในคลิปที่อาได้เล่าถึงเรื่องราวทั้งหมด อาหวังว่าทุกท่านจะเข้าใจเจตนาแท้จริงของอานะคะ”

ซึ่งเนื้อหาในคลิปวิดีโอดังกล่าวได้เผยว่า “ก่อนอื่นต้องกราบขอโทษ กราบขอขมาต่อหลายๆ ท่านที่รู้สึกผิดหวัง ที่เคยรัก เคยเมตตา เคยเอ็นดู เคยส่งกำลังใจให้มาให้เสมอ พอเราทราบเรื่องวันนี้ เรารู้สึกไม่สบายใจมากๆ มีหลายๆ ท่านที่หวังดีส่งข้อความมาเยอะมาก หนึ่งในนั้นเป็นพี่ที่เขาเอ็นดู เขารักและใกล้ชิดกับเรา เขาบอกว่าไม่อยากจะเชื่อว่าเราจะหัวเราะในความฝันของคนอื่น เราก็มาทบทวนกับตัวเอง ว่าเราไม่มีสิทธิ์ที่จะไปหัวเราะความฝันของคนอื่น หรือไปย่ำยีความฝันของคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นฝันเล็กๆ น้อยๆ เพราะเราคือคนที่มีชีวิตมาถึงทุกวันนี้ได้เพราะความฝัน

สิ่งที่เราได้รับในวันนี้มันไม่เคยมีในชีวิตเรา แต่มันเป็นสิ่งที่เราฝันถึงได้ ตั้งแต่เล็กๆ เราเป็นเด็กต่างจังหวัด เติบโตมาที่ชายแดน รูปร่างหน้าตาสมัยก่อน ทุกคนก็เคยเห็น เรามาในครอบครัวที่ไม่ได้ร่ำรวย สิ่งที่จะหล่อเลี้ยงเราให้มีชีวิตในทุกวันนี้ คือความฝันในสิ่งที่เราไม่มี แต่เราต้องทำเพื่อให้มี และจะเป็นสิ่งที่ทำให้ชีวิตเราก้าวหน้า ให้ดีขึ้น มีความสุขในทุกวัน ดังนั้นสิ่งที่มีความหมายกับเรามาก รู้สึกซาบซึ้งไม่เคยลืมเลย คือ กำลังใจ การเกื้อกูล ที่คอยส่งกำลังใจและเชื่อในความฝันของเรา สิ่งนี้ทำให้เราตระหนักอยู่เสมอว่า ไม่ว่าใครจะฝันแบบไหนก็ตาม เราจะต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน

พอเราได้ไปดูคลิปนั้น ถ้าทำใจให้เป็นกลาง เหมือนไม่เคยรู้จักเรามาก่อน มันสามารถทำให้คิดได้เลยว่าเราสองคนไปหัวเราะความฝัน แต่ด้วยความสัจจะจริง เราไม่ได้หัวเราะในความฝันของใครที่ฝันอยากจะไปหัวหิน มันไม่มีทางที่เราจะไปหัวเราะความฝันของเขา

เราเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในรายการในรายการ ไก่คุ้ยตุ่ยเขี่ย ว่าวันหนึ่งมีข้อความที่ชนะและได้รางวัลในรายการ ไก่คุ้ยตุ่ยเขี่ย ข้อความสั้นๆ นี้เอาชนะข้อความความอื่นๆ ทั้งหมดที่เขียนมา 3-4 บรรทัด เราเล่าให้ทีมงานฟังว่าความประทับใจการทำงานในวงการบันเทิงของเราก็คือรายการ ไก่คุ้ยตุ่ยเขี่ย เป็นรายการวิทยุที่เบาสมอง ที่สร้างความสุขให้คนฟัง

สิ่งที่เราประทับใจมากก็คือ คุณผู้ฟังของรายการนี้เป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์มาก ในทุกวันก็จะมีหัวข้อ SMS ให้คุณผู้ฟังทางบ้านแต่งข้อความเข้ามา เพื่อชิงรางวัลในหัวข้อนั้นๆ ในวันนั้นเป็นเรื่องของแจ็คผู้ฆ่ายักษ์ ข้อความนี้เอาชนะข้อความอื่นๆ หมดเลยอย่างน่าทึ่ง หัวข้อ SMS คือ

ก่อนตายอยากทำอะไรสักครั้ง ก็มีคนเขียนเข้ามาเยอะมาก แต่ละคนก็สร้างสรรค์ข้อความได้วิริศมาหราอีกมาก พอปลายชั่วโมงที่สอง กำลังจะปิดรับ SMS ก็มีข้อความสั้นๆ ส่งมาว่า ก่อนตายอยากจะไปหัวหินสักครั้ง ซึ่งมันเป็นข้อความสั้นๆ แต่มีความเรียบง่าย มีไหวพริบ แล้วทำให้ทุกคนหัวเราะแล้วคิดว่าคนนี้คิดได้ยังไง เอาความง่ายมาสู้กับอันอื่นๆ ในช่วงนั้นอะไรที่ส่งมาเกี่ยวกับหัวกินจะชนะหมดเลย เพราะว่าเราเป็นม้าแกลบของทุกคน เวลาเราพูดอะไรเสร็จก็จะกดจิงเกิ้ลเป็นเสียงม้า ทุกคนก็จะตั้งให้เราว่าที่ทำงานของเราอีกที่หนึ่งก็คือ อาต้องไปหัวหินนะคะ ไปรับนักท่องเที่ยวเพราะว่าเป็นม้าแกลบ

และน้องคนนี้ก็อยากจะไปหัวหิน อยากจะไปเจอเราสักครั้งหนึ่ง ทุกคนที่เป็นขาประจำรายการจะรู้ดีว่าทุกข้อความที่ส่งมาจะเกิดจากการแต่งขึ้นมา ไม่ได้เกิดจากความปรารถนา ความฝันจริงๆ ของพวกเขาทั้งนั้น ที่ส่งเข้ามาเพียงเพื่อจะชิงไหวพริบกันในรายการเท่านั้น ไม่ได้เป็นความฝันจริงๆ ของพวกเขา และข้อความนี้ได้รางวัลจริงๆ เพราะความครีเอทมาก มันเป็นความประทับใจก็เลยเอามาเล่ากันอีกครั้งในทีมงาน เล่าให้ป๋อมแป๋มฟังคือเป็นแฟนรายการ ก็จะหัวเราะกัน เพราะจะเข้าใจอารมณ์ของรายการ ไก่คุ้ยตุ่ยเขี่ย ว่ามันไม่ได้เป็นแบบรายการที่ส่งข้อความจริงๆ มา

แต่เป็นข้อความที่แต่งขึ้นมา ด้วยความสัจจริง เราไม่ได้หัวเราะในความฝันที่ใครอยากจะไปเที่ยวหัวหิน แต่ทีนี้พอเราดูคลิปและฟังเสียงข้อความที่ติงมา เราก็ทบทวนกับตัวเองว่าคนที่เขาอยากจะไปหัวหิน เขามีความฝันแค่นั้น และมันเป็นเรื่องที่ไกลของเขา แล้วเขามาอ่านหรือมาดูคลิปนี้ เขาจะต้องเสียใจ ในขณะนั้นเราเองที่ไม่ได้นึกถึงสิ่งเหล่านี้เลย ดังนั้นวันนี้เราจึงอยากขอโทษอีกครั้งหนึ่ง เราไม่อาจหัวเราะความฝันของใครได้ โปรดเข้าใจด้วยนะคะ เราขอเป็นกำลังใจให้กับทุกท่านที่มีความฝัน จึงบรรลุความฝันของตัวเอง ทุกข้อความที่เราให้กำลังใจในความฝันของแต่ละคน เราให้จากด้วยใจจริงๆ เพราะเป็นคนมีฝันของตัวเองจริงๆ และขอให้ทุกคนสำเร็จในความฝันของตัวเอง”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.posttoday.com/ent/news/644128
ขอขอบคุณ : https://www.posttoday.com/ent/news/644128