One For The Road ออกแบบ-ต่อ หนังไทยเรื่องแรก ที่เทศกาลหนังระดับโลก


ให้คะแนน


แชร์

แรงอีกแล้ว แรงระดับโลกของแท้แน่นอน หนังไทยฟอร์มเด่นเรื่อง วันฟอร์เดอะโรด One For The Road นำโดยนางเอกพันล้าน ออกแบบ ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง ที่แฟนหนังค่อนโลก ต่างจับตาว่า จะเปรี้ยงต่อได้แค่ไหน หลังจากแจ้งเกิดอย่างแรงๆ ในหลายประเทศ ในหนังฮอตแตกระดับโลกเรื่อง ฉลาดเกมส์โกง พร้อมด้วย ทีมดาราดัง เช่น ต่อ ธนภพ ลีรัตนขจร, ไอซ์ซึ ณัฐรัตน์ นพรัตยาภรณ์, วี วิโอเลต วอเทียร์, นุ่น ศิรพันธ์ วัฒนจินดา

ข่าวแนะนำ

วันฟอร์เดอะโรด One For The Road เป็นหนังไทยที่โดดเด่นมากๆ โดนตาตั้งแต่เริ่มสร้าง เพราะได้โปรดิวเซอร์ดังระดับโลก หว่องกาไว Wong Kar Wai มาช่วยดูแลงานให้ และกำกับโดย บาส นัฐวุฒิ พูนพิริยะ ที่ทำเรื่อง Bad Genius ฉลาดเกมส์โกง Bad Genius จนดังสนั่นโลกมาแล้ว

หว่องกาไว เป็นผู้กำกับดังข้ามยุค ที่มีผลงานระดับตำนานอยู่หลายเรื่อง In the Mood for Love (2000) และ Chungking Express (1994) Happy Together (1997), 2046 (2004) ฯลฯ มากบารมีตัวจริงในวงการหนังระดับอินเตอร์ จึงไม่น่าแปลกใจอะไรที่ทำให้หนัง วันฟอร์เดอะโรด One For The Road ได้รับการจับตาเป็นพิเศษไปด้วย

วันฟอร์เดอะโรด One For The Road เป็นหนังไทยเรื่องแรก ขอย้ำ เป็นหนังไทยเรื่องแรก ที่ได้รับเกียรติอย่างสูงยิ่ง ได้รับเลือกให้ฉายเปิดตัวครั้งแรกของโลก World Premier ในส่วน World Cinema Dramatic Section ที่เทศกาลหนังซันแดนซ์ Sundance Film Festival 2021 ได้ส่งชิงชัยรางวัญใหญ่ๆ เช่น

– Grand Jury Prize

– Director Award

– Special Jury Award  

แฟนหนังทั่วโลกต่างรู้ดีว่า เทศกาลหนังซันแดนซ์ Sundance Film Festival ที่สหรัฐอเมริกา ก่อตั้งโดย โรเบิร์ต เรดฟอร์ด ซุป’ตาร์-ผู้กำกับฮอลลีวูด ซันแดนซ์เป็นอีกหนึ่งในเทศกาลภาพยนตร์ใหญ่ที่สำคัญของโลก เป็นศูนย์รวมของหนังอินดี้ หนังนอกกระแสที่ปังๆ ปั๊วะๆ.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1995984
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1995984