นุก สุทธิดา ตรวจเจอค่ามะเร็งสูง เตรียมกลืนแร่รอบ 2 หลังปรับยา เอฟเฟ็กต์ผมร่วง


ให้คะแนน


แชร์

นุก สุทธิดา ตรวจเจอค่ามะเร็งสูง เตรียมกลืนแร่รอบ 2 หลังปรับยา เจอเอฟเฟ็กต์ ผมร่วง ผิวกร้าน

นุก สุทธิดา ตรวจเจอค่ามะเร็งสูง – หลังจากนักแสดงสาว นุก สุทธิดา เข้ารับรักษามะเร็งไทรอยด์ที่รักษาด้วยการกลืนแร่ และออกจากโรงพยาบาลมาเพื่อพักฟื้นที่บ้าน จนกระทั่งได้เข้าพบแพทย์อีกครั้ง และพบว่าตนเองมีค่ามะเร็งสูง เจ้าตัวจึงได้เตรียมตัวกลืนแร่เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งทางแพทย์แนะนำมาว่า หากเซลล์มะเร็งยังไม่หาย สามารถกลืนแร่ได้สูงสุด 6 ครั้งเพียงเท่านั้น หากเกิน 6 ครั้ง จะเกินปริมาณความเจ็บที่อาจรับไหว

โดย นุก สุทธิ ได้โฟนอินเล่าถึงอาการเบื้องต้น ผลกระทบที่เจอในชีวิตประจำวัน พร้อมทั้งเปิดแชร์แรงบันดาลใจในการสร้างกำลังใจให้กับตนเองผ่านทาง รายการ ถามสุดซอย Weekend ในวันที่ ( 30 ม.ค. 64)

ทั้งนี้ นุก สุทธิดา เผยว่า “มันไม่ได้อาการทรุดหรอกค่ะ แต่ว่าผลเลือดค่ามะเร็งมันสูง แล้วก็จะต้องปรับยา ซึ่งพอปรับยาเสร็จเอฟเฟ็กต์มันก็อาจจะเกิดบ้าง เช่น ผมร่วง ผิวกร้าน เดี๋ยวเดือนกุมภาพันธ์ก็ต้องไปตรวจอีกที ถ้าค่ามะเร็งสูงก็จะต้องกลืนแร่อีกรอบ

กลืนแร่มันเป็นยังไงบ้าง? “มันทำให้เราทรมานมากกว่า มันจะคล้ายๆการให้คีโมกับการรักษาโควิด มันเป็นการผสมผสานที่ลงตัวมาก คือโดนกักตัวอยู่คนเดียว พอได้ยาไปปุ๊บ ร่างกายเรามันก็กระอักกระอ่วน ทุกอย่างมันอยากจะออกหมดเลย แล้วเราก็ต้องดูแลตัวเองอยู่คนเดียวเหมือนโควิดค่ะ”

นุก สุทธิดา ตรวจเจอค่ามะเร็งสูง

เขาบอกว่าการกลืนแร่คือการให้รังษีเข้าไปอยู่ในแร่เข้าไปรักษาอาการใช่ไหม?คือไปฆ่าเซลล์มะเร็ง แต่ว่าก็จะทำให้เซลล์อื่นๆเราออนแอ (กลืนแร่มันต้องทำกี่ครั้ง อย่างที่บอกมันทรมาน แล้วต้องอยู่กักตัวกี่วัน) จริงๆแล้วชีวิตคนเราสามารถกลืนได้แค่ 6 ครั้ง ไม่งั้นเราจะทนพิษบาดแผลไม่ไหว แต่ของนุกเพิ่งกลืนไปได้แค่ครั้งเดียว แต่ถ้าถามว่านุกมีโปรเจ็กต์ที่จะกลืนกี่ครั้งเราจะไม่ทราบ เราต้องดูไป ซึ่งคุณหมอก็ไม่ได้พูดไปถึงข้างหน้าค่ะ เขาก็คงกลัวว่าคนไข้จะกังวลด้วย เพราะว่ากลืนปุ๊บคุณหมอก็จะไม่บอกผลอื่นๆเลย จน 6 เดือนข้างหน้า ใกล้ๆที่จะกลืนอีกรอบอาจจะเริ่มได้คุยกันแล้วว่าค่ามะเร็งยังไม่ลง ก็อาจจะต้องกลืนอีกรอบค่ะ

นุก สุทธิดา ตรวจเจอค่ามะเร็งสูง

อาการต่างๆมันส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวันให้เรารู้สึกว่ามันมีอาการเยอะขึ้นบ้างไหม? “อาการทั่วไปไม่มี แต่ถ้าจะมีจริงๆ คือถ้านอนน้อยจะรู้สึกว่ามีผลกระทบต่อร่างกาย จะเบลอ ไม่สดใสเหมือนเมื่อก่อน ต้องนอนให้ครบ 8 ชั่วโมงทุกวัน แต่นอกเหนือจากอาการอื่นๆไม่มี นอกเหนือจะเป็นเรื่องจิตใจว่าเราดูแลจิตใจยังไง เราคิดยังไงกับการที่เราไม่สบาย ถ้าเกิดว่าเราไม่ได้ซีเรียสอะไร เข้าใจธรรมชาติของมัน เราก็จะอยู่แบบสบายๆค่ะ”

นุก สุทธิดา ตรวจเจอค่ามะเร็งสูง

มีแผนการสร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเอง? “ต้องบอกว่าอาจจะเป็นโชคดีที่เราผ่านเรื่องราวร้ายๆมาเยอะ โดยเฉพาะเคยเป็นโรคซึมเศร้า ฉะนั้นเราจะรู้ได้ว่าชีวิตเรา อะไรคือความหมายของการมีชีวิตอยู่ เราก็คิดแต่เรื่องความหมาย ไม่ได้คิดเรื่องผลลัพธ์ของการมีชีวิตค่ะ เราก็เลยไม่รู้ว่าการมีชีวิตอยู่อย่างนี้ยาวนานมันจะมีคุณค่ามากไปกว่าอยู่เพื่อใคร หรือเราทำอะไรในแต่ละวัน แล้วด้วยความเข้าใจด้วยแหละว่า เกิด แก่ เจ็บ ตาย มันเป็นเรื่องธรรมชาติ มันก็ทำใจง่ายไม่ได้คิดอะไรมาก บวกกับที่เรามีลูกอยู่ก็จะมีเรื่องราวให้เราทำได้ทุกวัน เลยไม่เคยคิดว่าทำไมต้องตาย ทำไมเป็นเรา”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5854554
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5854554