แต้ว โร่ขอโทษ เหตุโผล่ร้านคาเฟ่ไม่ใส่แมสก์ ชี้ชัด มั่นใจผลตรวจหมอ ไม่ติดโควิด


ให้คะแนน


แชร์

แต้ว โร่ขอโทษ เหตุโผล่ร้านคาเฟ่ไม่ใส่แมสก์ ชี้ชัด มั่นใจผลตรวจหมอ ไม่ติดโควิด จากนี้จะควบคุมตัวอยู่ในขั้นตอนการกักตัวอย่างเคร่งครัด

แต้ว โร่ขอโทษ – จากกรณีนักแสดงสาว แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ โพสต์รูปภาพโผล่คาเฟ่ โดยไม่สวมแมสก์ จนเป็นเหตุดราม่าว่อนเน็ต เพราะยังกักตัวไม่ครบ 14 วัน แม้ว่า แต้ว จะเคยออกมาเผยผลตรวจโควิดรอบที่ 3 ผ่านอินสตาแกรม ซึ่งผลออกมาเป็นลบ แต่อย่างไรก็ตาม เพื่อความปลอดภัย และความแน่ใจ ชาวเน็ตจึงติงด้วยความเป็นห่วง

ล่าสุด แต้ว ชี้แจงดราม่าไม่ใส่แมสก์อีกครั้ง ผ่านไอจีสตอรี่ เผยว่า “วันนี้แต้วกักตัวเป็นวันที่ 11 และได้เดินทางออกจากบ้านไป Swab Test ที่โรงพยาบาลรามคำแหงด้วยการขับรถเอง ในระหว่างที่รอผลตรวจได้มีการแวะทีร้านกาแฟแห่งหนึ่ง โดยสวมหน้ากากอนามัยและติดสเปรย์ แอลกอฮอล์ขวดใหญ่ไปด้วย แต้วได้ฉีดสเปรย์ในทุกบริเวณที่ตัวเองสัมผัส เช่น มือจับประตู เก้าอี้ และโต๊ะ ระหว่างนั่งรอออเดอร์ได้ออกไปถ่ายรูปบริเวณนอกร้าน เลยได้ถอดแมสก์ออกชั่วคราว และสวมกลับทันที

จากการกระทำดังกล่าวเป็น เพราะแต้วได้มีการปรึกษาแพทย์ก่อนเริ่มการกักตัว ซึ่งแพทย์ได้ให้ข้อมูลว่าผลตรวจหลัง 7 วัน หากเป็นลบค่อนข้างเชื่อถือได้มาก เนื่องจากเชื้อในระยะหลังมีการฟักตัวเร็วขึ้น แต่เพื่อความมั่นใจ และแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมก็ควรกักตัวให้ครบ 14 วันตามกำหนด

ด้วยเหตุนี้จึงทำให้แต้วเกิดความหละหลวมในการปฏิบัติเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อตามคำแนะนำ เพราะผลตรวจล่าสุดของตัวเอง หลังกักตัวจนครบ 7 วัน เป็นลบ จนอาจก่อให้เกิดความกังวลกับสังคม และบุคคลบางทน อย่างไรก็ตามแต้วจึงขอใช้พื้นที่นี้ในการออกมาขอโทษกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ หากแต้วทำให้เกิดความเสียหายจากการกระทำดังกล่าวไม่ว่ามากหรือน้อยก็ตาม

อย่างน้อยแต้วเองควรปฏิบัติตัวให้เป็นตัวอย่างที่เหมาะสมและถูกต้องตามหลักการที่สุดเท่าที่จะทำได้ หลังจากนี้แต้วจะระมัดระวัง ควบคุมตัวอยู่ในขั้นตอนการกักตัวอย่างเคร่งครัดจนครบ 14 วันและจะคอยแจ้งผลการตรวจผ่านช่องทางนี้ และจะตรวจอีกทีหลังเวลาผ่านไปเกิน 14 วัน เพื่อยืนยันผลให้ชัดเจนค่ะ

ณฐพร เตมีรักษ์ 30-01-2021”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5854211
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5854211