รวม 5 แอปหาคู่เวิร์กๆ เปิดทริกจากคนใช้งานจริง เล่นยังไงให้ได้แฟน


ให้คะแนน


แชร์

ระบบจะเลือกคู่มาให้เราจากที่ตั้งค่าไว้ อยากคุยกับเพศไหน อายุเท่าไร ระยะทางใกล้กันแค่ไหน เช่น มองหาผู้ชายอายุ 29-35 ระยะไม่ไกลกว่า 25 กิโลเมตรจากเรา Tinder ก็จะจัดขึ้นมาให้ พอขึ้นมาปุ๊บถ้าไม่ชอบปัดซ้าย ชอบปัดขวา โดนใจสุดๆ ก็ปัดขึ้น จนแมตช์กันแล้ว ก็เริ่มแชตกันเองนะจ๊ะว่าจะไปเดตกันเมื่อไหร่

Tinder โหลดฟรี ใช้งานฟรีก็จริง แต่หากยอมจ่ายพรีเมียม ก็จะเจอคนโปรไฟล์ดีๆ และสามารถปักหมุดหาแมตช์กับใครก็ได้ทั่วโลก โกอินเตอร์สายฝอไปได้อี๊ก

2.Kooup รูปต้องจริง ดวงต้องสมพงศ์
เป็นแอปพลิเคชันที่ชูจุดขายว่า ทุกคนที่จะใช้งานต้องโชว์หน้าจริง รูปจริง ระบุได้เลยว่าทำงานอะไร เงินเดือนอยู่ในเรตเท่าไร และทีเด็ดถูกใจไทยแลนด์ เห็นจะเป็นลูกเล่นวิเคราะดวงสมพงศ์ คำนวณวันเดือนปีเกิดให้ว่า เข้ากันได้หรือเปล่า เอาซี่

โดยเราสามารถตามหาคู่ จากสเปกที่ใช่ คนที่อยู่ระยะใกล้เคียง และจะมีการระบุเมมเบอร์ที่ได้รับความนิยม ซึ่งหากใครชอบสอยดาวก็พุ่งเป้าไปหาเมมเบอร์ยอดนิยมได้เลย

ระบบของ Kooup ยังบอกเราได้ว่าใครเข้ามาส่องโปรไฟล์เรา หากเจอคนไหนมาส่องบ่อยๆ แต่ขี้อายไม่ทักเราซะที ก็สามารถส่งแชตไปทักเขาก่อนเป็นอันจบๆ ไป

3.Bristlr ผู้ชายสายหนวดเลิฟเวอร์

ยุคนี้ช้าหมดอดได้นะแม่! ถ้าไปตลาด Mass แล้วยังเหงาอยู่ นั่นแปลว่าตลาดมันกว้างใหญ่ไพศาลเกินไป! เราต้องพุ่งเป้าไปที่ตลาดเฉพาะทางจ้ะแม่! Niche Market เราจะเลือกกลุ่มเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจงได้ แถมคู่แข่งก็อาจจะน้อยกว่าด้วย

Bristlr อาจจะยังไม่ใช่แอปพลิเคชันที่โด่งดังมาก แต่ตลาดของแอปนี้ก็ชัดเจน เพราะที่นี่เป็นศูนย์รวมของผู้ชายมีหนวดมีเครา! แอปนี้เคลมตัวเองว่าเป็นแอปพลิเคชันหาคู่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกสำหรับคนที่มีหนวดมีเครา และผู้ที่ต้องการคู่ที่มีหนวดมีเครา งานนี้สายหนวดเลิฟเวอร์จะพลาดได้ไง

แอปนี้จะกรองค้นหาคนที่อยู่พื้นที่ใกล้คุณ กรองตามระยะทาง กรองอายุ และกรองคนที่มีหนวดมีเคราให้คุณ

และสามารถตรวจจับคนไม่จริงใจด้วยฟังก์ชันที่จะเตือนคุณถ้ามีคนส่งข้อความหาคุณโดยการก๊อบปี้มา หรือส่งหาคนอื่นด้วยความเดียวกัน อะสาวๆ ที่ชอบผู้ชายสายหนวดห้ามพลาดนะจ๊ะ

4.Hater ความรักที่เริ่มต้นจากความเกลียด
ไหนๆ ก็โสดแล้ว ขอเข้าโหมดดาร์กเลยละกัน ในเมื่อหาคนที่ชอบอะไรเหมือนกันมันยากนักหนักหนา งั้นเรามาตามหาคนที่เกลียดอะไรเหมือนกันอาจจะคุยกันรู้เรื่อง!

สโลแกนของแอปพลิเคชันนี่คือ “Meet someone who hates the same stuff” หรือ พบเจอใครบางคนที่เกลียดสิ่งเดียวกัน! เด็ดมั้ยละ

จุดขายของแอป Hater คือจะจับคู่คนที่เกลียดอะไรเหมือนกัน โดยกรองคู่เดตให้คุณจากการแมตช์กับคนที่ให้เลือกสิ่งที่ชอบ และเกลียดเหมือนๆ กัน เช่น เกลียดการกินมังสวิรัติ! เกลียดเนื้อวัว! ฯลฯ บลาๆๆๆ

บางครั้งการเริ่มต้นจากการรู้ว่าเขาเกลียดอะไร ไม่ชอบอะไร มันอาจจะเปิดใจคุยกันรู้เรื่องแล้วสานสัมพันธ์ได้ยาวๆ ก็ได้นะ

5.เพจแม่สื่อ อย่าไปเขิน โลกต้องรู้ว่าเราอยากมีคู่

นอกจากแอปแล้วในโลกออนไลน์ของไทยยังมีหนึ่งเพจที่เป็นที่นิยมในเรื่องการหาคู่ นั่นคือเพจแม่สื่อแม่ชักใน Facebook

โดยทางเพจจะโพสต์ให้วันละ 5 คนโสด คนโสดจะอายุ 20 ปีขึ้นไป โดยกติกาที่จะส่งคนโสดไปคือ จะส่งตัวเองหรือเพื่อนก็ได้ แต่กรณีส่งเพื่อนมาเพื่อนต้องรับรู้และอนุญาต ใครส่งเพื่อนมาเพื่อแกล้งจะโดนแบน

และหลังจากเพจโพสต์แล้วจะไม่มีการลบโพสต์เพื่อเป็นการยืนยันตัวตนว่ามีอยู่จริง แต่ถ้ามีคู่ไปแล้วจะเพจจะ Edit ลบช่องทางการติดต่อให้ใน 2 วัน

ข้อมูลของคนโสดที่จะโพสต์คือ ชื่อเล่น เพศ อายุ ลักษณะนิสัย กิจกรรมไลฟ์สไตล์ที่ชอบ เพศที่ชอบ สเปกที่ชอบและไม่ชอบ Facebook/Instagram และรูป 6 รูป

ซึ่งเพจ แม่สื่อแม่ชัก ความที่อยู่ในเฟซบุ๊กแฟนเพจ ที่คนไทยใช้เยอะ จึงถือเป็นเพจที่ตัวเลือกเยอะ ทาร์เก็ตเยอะ ดูดีๆ ก็อาจจะได้คู่ดีๆ จ้ะ

ทริกเล็กๆ เล่นแอปหาคู่ยังไงให้ได้คู่

1.รูปโปรไฟล์

ควรทำ แน่นอนด่านแรก คือ รูปโปรไฟล์ ควรเป็นรูปที่คุณมั่นใจว่าดูดีที่สุด และต้องคัดรูปที่เห็นหน้าชัดเจน ไม่ใช่เห็นแค่ตาเดียว ภาพเบลอ หันหลัง ใครเขาจะทักมา! อ้อ แล้วใส่ฟิลเตอร์ได้บ้างเล็กน้อยพอให้เรามั่นใจ 

อย่าหาทำ อย่าแต่งรูปใส่แอปใส่ฟิลเตอร์จนลืมไปเลยว่า หน้าจริงของคุณเป็นอย่างไร เพราะถึงเวลาหากต้องเจอตัวจริง จะเป็นคุณนั่นละที่ไม่กล้าไป เพราะกลัวโป๊ะแตก หรือหากคุณกล้าไป แต่ความไม่จริงใจจากความไม่ตรงปกแบบ 360 องศา มันจะทำให้คุณนกไปเปล่าๆ อย่าหาว่าไม่เตือน

2.ข้อความ แคปชั่นบอกตัวตน

ควรทำ อธิบายความเป็นตัวเราอย่างให้ชัดเจน น่าสนใจ และดึงดูด ก๋ากั๋นแก่นเซี้ยวเอาให้พอน่ารัก อย่ามาก หรือน้อยเกินไป ที่สำคัญต้องจริงใจ และเป็นตัวของตัวเอง บ่งบอกลักษณะนิสัยไปเลย

อย่าหาทำ ใช้คำหยาบ แรง ก้าวร้าว ส่อทางเพศ ตรงนี้ไม่ติดหากคุณต้องการทาร์เก็ตแบบนี้เช่นกัน แต่หากคุณต้องการคนคุยจริงใจระยะยาวการใช้คำพูดซอฟต์ พอดีๆ จะดึงดูดคนที่จะสานสัมพันธ์แบบ Long term relationship ได้ดีกว่า และนอกจากนี้ควรใช้ข้อความบอกตัวตนที่กระชับ อย่าพร่ำพรรณนายืดยาวเป็นเรียงความ 1 หน้า A4 เพราะมันอาจทำให้คนอื่นเห็นว่าคุณช่างน่าเบื่อคุยไม่สนุก!

3.ถึงเวลาแชต

ควรทำ การเริ่มบทสนทนาไม่จำเป็นต้องมารอให้ฝ่ายหญิงหรือฝ่ายชายทักก่อน วางฟอร์มใส่กันใครทักก่อนแพ้! แบบนี้โนค่ะ เอาเป็นว่าถ้าเราสนใจ อยากคุยจริงๆ ไม่จำเป็นเสมอไปที่ฝ่ายชายจะต้องทักก่อน ฝ่ายหญิงก็สามารถเริ่มบทสนทนาได้ ทุกอย่างเอาให้เป็นธรรมชาติที่เราสบายใจที่จะพูดคุยกัน 

อย่าหาทำ หากต้องการสัมพันธ์ระยะยาวก็เปิดหัวกันดีๆ ไม่ใช่เปิดหัวก็โบ๊ะบ๊ะชวนมาฟีเจอริ่งเลยนะจ๊ะ ที่สำคัญการแชตอย่าปล่อยให้เกิดเดดแอร์ความเงียบ ถามคำตอบคำ หรือปล่อยให้ฝ่ายใดฝ่ายนึงเป็นฝ่ายชวนคุยอย่างเดียว เพราะจะทำให้น่าเบื่อ และแสดงให้เห็นว่าคุณไม่ต้องการคุยกับเขาจริงๆ

4.ความปลอดภัยสำคัญที่สุด

ควรทำ สิ่งสำคัญที่สุดของการเล่นแอปหาคู่ คือ ความปลอดภัย ความปลอดภัย และความปลอดภัย เน้นไปเลย 3 ที เพราะต้องคำนึงถึงเรื่องนี้ก่อน อย่าให้ข้อมูลส่วนตัว เบอร์โทร ที่อยู่ ห้ามบอกเด็ดขาด รีเช็กดีๆ เอาให้ชัวร์ หากท่าไม่ดีเทไปเลยจ้ะ

อย่าหาทำ อย่ารีบร้อนบอกข้อมูลส่วนตัว อย่ารีบร้อนนัดเจอ ช้าๆ ได้พร้าเล่มงาม นอกจากนี้แม้แต่ตัวเราเองก็อย่าหาทำเอาโปรไฟล์รูปคนอื่นมาแอบอ้างเป็นรูปตัวเอง เพราะนอกจากจะบอกถึงความไม่จริงใจ อาจโดนดำเนินคดีนะฮะ

ประสบการณ์จริงคนเล่นแอปหาคู่

ไทยรัฐออนไลน์พาไปคุยกับบุคคลที่ผ่านการเล่นแอปหาคู่ทั้งที่ได้คู่และไม่ได้คู่มา หนึ่งคนที่ประสบความสำเร็จได้คู่ เมื่อเราถามถึงความเสี่ยงหรือทำยังไงที่จะไม่เจอพวกปลอมๆ ซึ่งคำตอบก็คือ

“ไม่มีเลยที่จะไม่เสี่ยง ยังไงมันก็เสี่ยงนะ เพราะไม่รู้ว่าหรอกใครจะใช้โปรไฟล์หลอกเราหรือเปล่า ทุกแอปมันแค่มีรูป อายุ กับคำแนะนำตัวสั้นๆ เน้นโชว์หน้า ลงลึกหน่อยก็บอกว่าทำงานอะไร เงินเดือนเท่าไร อยู่ที่ดวงกับวิจารณญาณล้วนๆ ที่คุยมานี่เจอมาทุกรูปแบบ หลอกว่ารวยมากๆ ก็มี แต่เราคุยไปสักพักจะรู้ได้อยู่แล้วว่ามันหลอก”

แต่ก็มีเทคนิคที่คัดกรองคนที่จะเข้ามาคุยกันแบบยาวๆ จริงจัง “วิธีของหนู ที่หนูว่ามันได้ผลนะ หนูใช้วิธีเขียนที่โปรไฟล์ตัวเองเลยว่า “looking for long term relationship” หาคู่จริงจัง คุยจริงจัง 

พอตั้งแบบนี้ คนที่คิดจะมาคุยขำๆ คุยเพื่อเยเขาจะไม่ทัก หรือมาคุยกับเรา เป็นวิธีคัดกรองคนที่เขาก็หาคนที่จริงจังเหมือนกัน ซึ่งเราก็ได้แฟนจากในนี้แหละพี่ คุยจนคบหากันจริงจัง”

ขณะที่อีกคนแม้ยังไม่มีคู่จากการเล่นแอปหาคู่ แต่ก็เล่นเปิดโลกกว้างตามประสาสาวไทยใจโอปป้า เธอมีเทคนิคดีๆ ว่าหากอยากเจอรักข้ามพรมแดนต้องทำยังไง แม้ตัวเราจะอยู่ไทยแลนด์

“หนูเล่นแค่ทินเดอร์เลย ถ้าปักหมุดเกาหลีก็คือได้รัวๆ การปักหมุดในทินเดอร์ จะสามารถทำได้เมื่อเราจ่ายเงินซื้อทินเดอร์โกลด์ เราจะปักที่ไหนในโลกก็ได้ ตัวเราอาจจะอยู่สยาม จะปักย่านฮงแดก็ทำได้

แต่ถ้าไม่ซื้อจุดปักหมุดจะเคลื่อนย้ายตามโลเกชั่นเรา เราอยู่ไทยก็จะเจอแค่คนไทยที่ระยะทางอยู่ละแวกใกล้เรา พอหนูปักหมุดไปเกาหลี คราวนี้เกาหลีก็จะเห็นหนูเยอะ เราก็จะแมตช์กัน

แต่ตลอดเวลาที่คุยกันเราไม่ได้หลอกเขานะว่าเราอยู่เกาหลี เพราะเขาก็จะรู้ว่าเราอยู่ห่างกันสามพันโล มันมีระยะทางบอก แค่การปักหมุดเกาหลี คือ เอาตัวเราไปให้เขาเห็น ทำเราเปิดโอกาสตัวเองให้ได้คุยกับเกาหลีเยอะ

แต่ตอนนี้หนูปักแล้วแมตช์เยอะแต่ไม่ได้คุยอะไร เพราะติดโควิดคุยไป เขาก็มาไทยไม่ได้ เราก็ไปเกาหลีไม่ได้ เลยพักก่อน”

ย้ำเตือนอีกครั้ง เล่นแอปหาคู่เราต้องเล่นอย่างมีสติ เช็กให้ชัวร์ เราเล่นแอป อย่าให้แอปเล่นเรา โชคดีมีชัย เจอเนื้อคู่กลายเป็นคนเลิกเหงา2021 กันทุกคนนะจ๊ะ.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2018145
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2018145