ยิ่งยง เคลียร์ชัด! ปมโฆษณาเท็จ ‘ถั่งเช่า’ ยันไม่ได้หมายเรียก มั่นใจในคุณภาพกว่า10ปี


ให้คะแนน


แชร์

ยิ่งยง ออกโรงชี้แจงชัด! ปมโฆษณาเท็จสรรพคุณ ‘ถั่งเช่า’ ยันไม่ได้หมายเรียกจากเจ้าหน้าที่ มั่นใจคุณภาพและความปลอดภัยของผู้บริโภคมาตลอดระยะเวลากว่า 10 ปี

จากกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เข้าจัดการโฆษณาขายผลิตภัณฑ์ถั่งเช่ารายหนึ่งที่มีดารา นักร้อง เป็นพรีเซ็นเตอร์ อวดอ้างสรรพคุณรักษาโรคทางสื่อต่าง ๆ ทำให้ประชาชนเสียโอกาสในการรักษาโรคอย่างถูกต้องนั้น

ต่อมาเมื่อวันที่ 30 ม.ค. 2564 พนักงานสอบสวนกก.4 บก.ปคบ. ได้ทำการออกหมายเรียก นายประยงค์ บัวงาม หรือ ยิ่งยง ยอดบัวงาม นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง และทางบริษัทผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ มารับทราบข้อกล่าวหาในฐานความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522

ล่าสุด ยิ่งยง ยอดบัวงาม โพสต์ชี้แจงผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “สวัสดีครับพี่น้องสื่อมวลชนทุกท่านครับ ผมต้องขอโทษด้วยนะครับ ที่ผมไม่ได้รับสายตอนที่ทุกท่านโทรมาหาผม เนื่องจาก ติดภารกิจบางประการ และผมขอกราบขอบพระคุณทุกท่านที่ห่วงใยผม พี่น้องครับ

โดยตอนนี้หมายเรียกที่สื่อพูดถึงก็ยังไม่มีมาถึงผมเลย แต่สื่อบางฉบับก็ลงข่าวไปแล้วโดยที่หมายเรียกยังไม่มาเลย ซึ่งตอนนี้ขอชี้แจ้งเบื้องต้นว่า จากข่าวที่ปรากฏอยู่ในสื่อขณะนี้ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสารสกัดถั่งเช่าผสมยูซีทู และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารถั่งเช่าผสมมัลติวิตามินบี

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสารสกัดถั่งเช่าผสมยูซีทู ซึ่งถูก กสทช. ดำเนินการปรับ จากสาเหตุ มีเนื้อหาโฆษณาเกินจริงนั้น ทางบริษัทผู้ผลิตสินค้า ได้รับแจ้งจากบริษัทโฮมช้อปปิ้งหนึ่งซึ่งเป็นผู้จัดทำและออกอากาศเนื้อหาโฆษณาทางช่องดาวเทียม ว่าได้ดำเนินการ ระงับโฆษณา ที่ไม่ได้รับอนุญาตนั้น และ ดำเนินการชำระค่าปรับ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ทางบริษัทผู้ผลิตสินค้า ได้ตกลงทำความเข้าใจ กับบริษัทโฮมช้อปปิ้งผู้จัดทำเนื้อหาและโฆษณารายการขายสินค้าทางช่องทางดาวเทียม เคเบิ้ลทีวี และสื่ออื่นๆ ทุกประเภท ให้ปฏิบัติตามกฏระเบียบการใช้เนื้อหาการโฆษณาอย่างเคร่งครัด เพื่อมิให้เกิดความผิดพลาด หรือก่อให้เกิดความเข้าใจผิด ดังที่ หน่วยงาน อย. และ กสทช. ได้ออกหนังสือเตือนมา

สำหรับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารถั่งเช่าผสมมัลติวิตามินบี ซึ่งมีหนังสือแจ้งเตือนในส่วนของเว็บไซต์ ทางบริษัทได้มีหนังสือชี้แจงและตอบรับการระงับโฆษณาไปแล้วเรียบร้อยตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2563

ทั้งนี้ในสื่อต่างๆที่ออกอากาศในช่องทางดิจิตอลทีวีทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการ Tie-in สินค้าในรายการหรือ Spot โฆษณา ทางบริษัทมีเอกสารที่ได้รับ ฆอ.อนุญาต จาก อย. ครบถ้วนทั้งหมดทุกสื่อโฆษณา

บริษัท ยังคงยึดมั่น ในการดำเนินงาน ใส่ใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ดังเช่นที่เป็นมาตลอดระยะเวลากว่า 10 ปี จึงขอให้ผู้บริโภคเชื่อมั่น ในคุณภาพและความปลอดภัย ที่บริษัทได้ปฏิบัติและยึดถือ ความปลอดภัยของผู้บริโภค เป็นสำคัญ

ขอบคุณอินสตาแกรม yingyong_yy

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5858820
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5858820