MINARI แรงประเดิมฤดูล่ารางวัล กวาดชัยชนะจากหลายสถาบันทั่วโลก


ให้คะแนน


แชร์

MINARIแรงประเดิมฤดูล่ารางวัล กวาดชัยชนะจากหลายสถาบันทั่วโลก

ถือเป็นการกวาดชัยชนะครั้งสำคัญเริ่มต้นฤดูล่ารางวัล สำหรับภาพยนตร์ดราม่าครอบครัว ผลงานล่าสุดส่งตรงจากค่ายหนังคุณภาพ A24 เรื่องMINARI

หลังจากที่สื่อยักษ์ใหญ่หลายสำนักต่างเทคะแนนรีวิวบวกในระดับสูงสุดจนยืนหนึ่งในเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ที่ 100 เปอร์เซ็นต์เต็ม รวมถึงคว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนส์ที่ผ่านมา ซึ่งชนะทั้ง Audience Award และ Grand Jury PrizeMinari

กระแสของ MINARI ยังคงแรงต่อเนื่อง จนสามารถกวาดรางวัลความยอดเยี่ยมจาก 30 เวทีรางวัลของสมาคมนักวิจารณ์และสถาบันภาพยนตร์ต่างๆ ที่กำลังเริ่มทยอยประกาศผลรางวัลกันออกมา

ทันทีที่เริ่มต้นฤดูรางวัลMINARIติดโผ Top 10 ภาพยนตร์ที่ดีที่สุดของปีจาก American Film Institute (AFI) และ Boston Online Film Critics Association (BOFCA 2020) คว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจาก New York Film Critics Online Award ก่อนจะเป็นผู้ชนะอีก 2 สาขาจาก National Board of Review ในสาขาบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยมและนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมMinari

รวมทั้งชนะรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมและดนตรีประกอบยอดเยี่ยมจาก Boston Society of Film Critics’ Awards และล่าสุดยังทะลุเข้าชิงถึง 6 รางวัลบนเวที Film Independent Spirit Award รวมถึงรางวัลใหญ่อย่างภาพยนตร์ยอดเยี่ยม นับได้ว่าเป็นการประเดิมฤดูรางวัลที่งดงามของMINARI ก่อนจะถึงการประกาศรางวัลจากสถาบันภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่อย่างลูกโลกทองคำและออสการ์ที่กำลังจะเกิดขึ้น

MINARI บอกเล่าเรื่องราวของครอบครัวเกาหลีครอบครัวหนึ่ง ที่หอบเอาความหวังจะตั้งต้นชีวิตใหม่บนแผ่นดินอเมริกาในยุคช่วง 80 พวกเขาเริ่มต้นจากการเป็นชาวสวนชาวไร่บนดินแดนที่ไม่คุ้นเคย พร้อมกับต้องปรับตัวให้เข้ากับผู้คนและสภาพแวดล้อมที่แตกต่างจากเกาหลีโดยสิ้นเชิงMinari

เหนือสิ่งอื่นใด พวกเขาต้องพบกับบททดสอบของการไขว่คว้าความฝันกับการทบทวนรกรากของตนเองไปพร้อมๆ กัน ภาพยนตร์ได้นักแสดงคุณภาพอย่าง สตีเฟน ยอน จากซีรีส์ Walking Dead, Burning และ OKJA ร่วมด้วยนักแสดงยอดฝีมือ เจ้าของรางวัลอย่าง ยูนยอจอง จาก The Housemaid และ The Taste of Money และ ฮันเยริ นักแสดงชี่อดังเจ้าของผลงานซีรีส์อย่าง Hello, My Twenties! (Age of Youth), Love Guide for Dumpees และ As One

คอหนังชาวไทยเตรียมพิสูจน์ความยอดเยี่ยม ในผลงานสุดยอดภาพยนตร์ ที่ทั่วทั้งโลกยกให้เป็นที่สุดของปีนี้ MINARI 18 มีนาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5859100
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5859100