พลอย ลั่นสัญญาแจกโบนัสกว่า 3 ล้าน แม้ ‘โควิด’ ทำธุรกิจแย่ จนต้องปลดพนักงาน


ให้คะแนน


แชร์

พลอย ชิดจันทร์ ลั่นทำตามสัญญาแจกโบนัสพนักงานกว่า 3 ล้านบาท แม้พิษ ‘โควิด’ ทำธุรกิจแย่ จนยอดขายลดฮวบ ต้องปลดพนักงานทั้งที่ไม่อยากทำ

สร้างเสียงฮือฮาสวนกระแสการแพร่ระบาดของโควิด-19 กันใหญ่ กับคลิปยูทูบแจกโบนัสกว่า 3 ล้าน ของคุณแม่คนสวย พลอย ชิดจันทร์ และสามีหนุ่มชาวฮ่องกง เคน ฮุง

โดยเมื่อไม่นานมานี้ ทั้งคู่มอบเงินก้อนโต รวมถึงรถยนต์ ให้กับพนักงานที่ร่วมทุกข์ ร่วมสุขตั้งแต่เปิดโรงงานธุรกิจส่งออกลำไยอบแห้ง ไปยังประเทศจีน ทำเอาโลกโซเชียลแห่อยากสมัครงานเป็นพนักงานของครอบครัวพลอย ชิดจันทร์ กันใหญ่

ล่าสุด พลอย เปิดใจผ่านสื่อบันเทิงชื่อดัง nineentertain ว่า ธุรกิจของเธอได้รับผลกระทบกับการแพร่ระบาดของ โควิด-19 เหมือนกัน และไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ จึงจำเป็นต้องปรับโครงสร้างการบริหาร รวมถึงปรับลดพนักงานบางส่วนออก แต่ก็จ่ายค่าชดเชยตามกฎหมาย

ซึ่งการแจกโบนัสกว่า 3 ล้านนั้น ไม่ได้สวนกระแสเศรษฐกิจ แต่เป็นคำพูดที่เคยสัญญาไว้กับพนักงานที่ร่วมทุกข์ ร่วมสุขตั้งแต่วันเปิดโรงงานใหม่ๆ ว่า หากทำงานครบ 10 ปี จะให้โบนัสคนละ 5 แสน

โดยปีนี้ครบ 10 ปีพอดี จึงทำตามสัญญาที่เคยให้ไว้ แม้ว่าธุรกิจปีที่แล้ว (2563) จะได้ผลกระทบพอสมควรและยอดขายลดลงก็ตาม

ส่วนเรื่องที่ถูกฟ้อง 50 ล้าน ปมโพสต์คลิปเล่าปัญหาซื้อบ้านหรูนั้น พลอย เผยว่า ตอนนี้ยังอยู่ในกระบวนการทางชั้นศาล ซึ่งต้นเดือนนี้ (ก.พ.64) จะมีการนัดคุยกันอีกครั้งหนึ่ง โดยคาดว่าอนาคตอาจจะมีแนวโน้มที่ดี ซึ่งส่วนตัวไม่มีความกังวล และปล่อยวางกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขอบคุณข้อมูลจาก nineentertain

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5861234
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5861234