“อนุทิน” เผยปาร์ตี้วันเกิด “ดีเจมะตูม” โนแอลกอฮอล์ ร้านอาหารเสิร์ฟแต่น้ำผลไม้เท่านั้น


ให้คะแนน


แชร์

“อนุทิน” เผยปาร์ตี้วันเกิด “ดีเจมะตูม” โนแอลกอฮอล์ ร้านอาหารเสิร์ฟแต่น้ำผลไม้เท่านั้น

วันที่ 02 ก.พ. 2564 เวลา 15:35 น.

“อนุทิน” แจงชัดโรงแรมที่ “ดีเจมะตูม” จัดงานวันเกิด ไม่มีเสิร์ฟแอลกอฮอล์ มีแต่น้ำแอปเปิ้ล น้ำส้มคั้น น้ำบ๊วย

เป็นกรณีที่สังคมกำลังให้ความสนใจอย่างมาก สำหรับเคสการจัดงานปาร์ตี้วันเกิดของ “ดีเจมะตูม เตชินท์” ที่ติดโควิด -19 จากงานของตัวเองที่โรงแรมบันยันทรี เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2564 ซึ่งต่อมามีผู้ติดเชื้อจากเคสนี้อีกเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดวันนี้  2 ก.พ. รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข “นายอนุทิน ชาญวีรกูล” ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดหาวัคซีนโควิด-19  ว่า “เราพยายามอย่างเต็มที่ให้ได้เร็วที่สุด  แต่คำว่าคงเดิมคือเดือน มิ.ย.  ถ้ามาก่อนเดือน มิ.ย.คือความพยายาม ประเทศไทยเราอย่าไปเทียบกับประเทศอื่น คนที่ชอบพูดว่าประเทศอื่นได้รับแล้ว ต้องไปดูรายละเอียดของแต่ละประเทศ บางประเทศได้รับในฐานะที่ยอมให้ประชาชนได้รับการทดลองวิจัยวัคซีน ไม่ใช่เป็นผู้ซื้อและเขามีผู้ป่วยเพียงพอในการทดลอง ซึ่งประเทศไทยมีไม่พอและไม่เคยอยู่ในหัวของ รมว.สาธารณสุขคนนี้ จะเอาคนไทยมาเป็นผู้ที่จะถูกทดลองเราไม่ได้อยู่ในสภาพนั้น เพราะประเทศไทยควบคุมได้ ลองนึกสภาพหากฉีดแล้วเหมือนในยุโรป ฉีดแล้ว ปากเบี้ยว กล้ามเนื้ออ่อนแรง ใครจะเป็นผู้อธิบาย เมื่อเรามีเวลาและโอกาสเลือกสิ่งที่ปลอดภัยทำไมจะไม่ทำ”

ต่อข้อถามถึงการระบาดจากเหตุโต๊ะแชร์ที่จ.มหาสารคาม  “นายอนุทิน” ได้บอกต่อว่า “อย่างที่บอกเวลาเหล้าเข้าปาก ก็เป็นเช่นนี้ บางจังหวัดไม่ได้ห้ามดื่มเหล้า แต่ต้องเว้นระยะห่าง บางคนบอกถ้ากินเหล้าใครจะมีระยะห่างได้ ถ้าอย่างนั้นก็ต้องไม่กิน  ส่วนการดำเนินคดีผู้ปกปิดข้อมูลกับเจ้าหน้าที่สอบสวนโรคนั้น ก็ทราบว่ามีเจ้าหน้าที่ กทม.ได้แจ้งความไปแล้ว  ทางโรงแรมที่ถูกฟ้องก็ส่งข้อมูลว่าไม่มีการเสิร์ฟแอลกอฮอล์ แต่มีการเสิร์ฟน้ำแอปเปิ้ล น้ำส้มคั้น  น้ำบ๊วย  ทุกอย่างสั่งปิดในเวลา 3 ทุ่ม ต้องไปดูว่าผิดหรือไม่ เป็นหน้าที่ของตำรวจ “

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.posttoday.com/ent/news/644315
ขอขอบคุณ : https://www.posttoday.com/ent/news/644315