"แจ๊คกี้" อ้อน ขอคะแนนเชียร์ทีมพระรอง บทบาทใหม่ท้าทาย แผ่วไม่ได้ต้องปลุกตัวเองเสมอ


ให้คะแนน


แชร์

“ใช่ครับ ก็เป็นเรื่องราวชุลมุน ผมเล่นเป็นแฟนเก่าพี่ใหม่ พี่ชายน้องชายเลยจะมีความสู้กันเล็กน้อยเพื่อแย่งผู้หญิงที่รักและมาเจอกับคารีสาอีกที”

เล่นประกบ ใหม่-ดาวิกา เป็นไง เขินมั้ย?

“ก่อนเข้าฉากก็ได้มีการเวิร์กช็อปกัน ถามว่าชื่นชอบเค้ามาก่อนมั้ยก็มีบ้าง ก็เขินนะครับ แต่พี่ใหม่เค้าก็จะคอยชวนคุยตลอดให้สนิทกันมากขึ้น ก็ช่วยได้นะครับ แต่ก็มีเกร็งบ้าง คือเราติดตามผลงานเค้ามา เค้ามีประสบการณ์มากกว่า เราก็กลัวว่าเราไปเล่นกับเค้าแล้วจะทำได้ไม่ดี แต่ทีมงานทุกคน ตั้งแต่พี่จุ๋ย ผู้จัดพี่พุฒ พี่นาย ผู้กำกับก็ช่วยตลอดครับให้เรารีแลกซ์ จริงๆถ้าคิดอย่างนั้นจะยิ่งทำให้ช้าไปอีก ณ ตรงนั้นเราต้องทำให้ดีที่สุด เหมือนเป็นอีกหนึ่งอุปสรรคที่ต้องพิสูจน์ไม่ใช่แค่กับพี่ใหม่ แต่กับนักแสดงทุกคนเลยครับ ต้องละลายพฤติกรรมกับทุกคน”

จุ๋ยบอกว่าสอนอะไรเราก็เปิดรับ?

“ใช่ครับ คือต้องเปิดรับสุดๆ เพราะมันก็ใหม่ด้วย เป็นละครด้วย ไม่ได้เน้นความซีเนมาติกเหมือนตอนเลือดข้นคนจาง แต่มีคอมเมดี้ ดราม่า ความรักมากขึ้นก็ต้องทำการบ้านเรื่องแอ็กติ้งเยอะเพราะห่างหายไปนาน และช่วงก่อนหน้านั้นเน้นทำดนตรีเยอะ”

ความยากที่สุดของการเล่นเรื่องนี้คืออะไร?

“ยากที่สุดคงเป็นเรื่องของเอเนอร์จี้ครับ เราต้องมีตลอดเวลา เราจะแผ่วไม่ได้ วันไหนที่เราล้าเราเหนื่อย พี่นาย ผู้กำกับจะคอยเตือนตลอด ว่าเสียงเริ่มโมโนโทน เราก็ต้องพยายามปลุกตัวเองขึ้นมาว่าเราคือดิน เราคือศาสะ นะ พอคิดปุ๊บ เข้าคาแรกเตอร์”

เรื่องนี้เรียกว่าเป็นพระเอกเต็มตัว?

“คงไม่ขนาดนั้น เป็นพระรอง ดีกว่า”

ถือว่าเล่นบทนำ สำคัญทำให้กดดันมั้ย?

“กดดันครับ แต่รู้สึกท้าทายมากกว่า คือเวลาเราดูซีรีส์คนดูจะอินสองฝั่ง พระเอกกับพระรอง เราก็อยากให้คนดูเป็นหนึ่งในทีมพระรอง ช่วยเชียร์ผมหน่อย (ยิ้ม) ก็ต้องคอยติดตามครับ”

เรียนด้วยทำงานด้วยแบ่งเวลายังไง?

“ถือว่ายากพอสมควรครับ เรียนก็ทิ้งไม่ได้ อยากให้ดีทั้งหมดต้องบาลานซ์ให้ดี”

เวลาตารางงานแน่นมีอะไรทำให้สดชื่น?

“น่าจะตัวเราเองปลุกตัวเอง เราอยู่ในวัย ต้องทำงาน เราก็ไม่อยากให้งานเสียก็ต้องคอยปลุกตัวเองอยู่ตลอดเวลา ตัวช่วยที่ดีคงเป็นคนรอบข้างที่คอยให้กำลังใจตลอดอยู่เคียงข้างเรา”

จากงานที่เติบโต 2 ปีที่ผ่านมาเรามองว่าได้ทำอะไรเยอะมั้ย หรือโตขึ้นมากน้อยแค่ไหน?

“ก็ถือว่าได้ทำอะไรเยอะเลยครับ หลังจบโปรเจกต์ไนน์บายไนน์ก็เริ่มทำวงทรินิตี้เลย ลุยงานเพลงอัลบั้มแรกของทรินิตี้แล้วก็ตะลุยถ่ายเอ็มวีหนักหนาสาหัสทั้งต่างประเทศ ต่างจังหวัด ดีใจครับที่มีแฟนคลับมีคนเห็นความสามารถในตัวเรา ก็หวังว่าจะติดตามต่อไปและเราก็จะพยายามพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ”

ความยากในวงการนี้ที่เราเจอคืออะไร?

“จริงๆยากทุกอย่างเลย ทั้งการใช้ชีวิต ความรับผิดชอบ การผลักดันตัวเอง เรียกว่าไม่มีอะไรง่าย”

ล่าสุด น้องเอมี่-ชวัลลักษณ์ น้องสาวของเรามาเป็นเทรนนีของโฟร์โนล็อกด้วย เราแนะนำอะไรบ้าง?

“ก็มีบ้าง แต่ก็ไม่ได้สอนเยอะ จากประสบการณ์ที่ผมเจอมาเองเราเรียนรู้ด้วยตัวเองทั้งหมดแล้วมันได้อะไรมากกว่าที่ให้คนมาบอกว่าทำอย่างนี้อย่างนั้นถึงจะดี ถึงจะถูกต้อง เพราะสำหรับแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน อยากให้น้องเรียนรู้ด้วยตัวเอง”

ไม่ได้เป็นป๋าดันน้อง?

“ไม่ได้เป็นป๋าดันขนาดนั้น แค่บอกว่าอันนี้ไม่ดีนะ จะแก้ไขยังไงก็เรื่องของเค้า”

น้องมีขอกำลังใจจากพี่ชายมั้ย?

“ไม่ค่อยมีนะครับ ก็มีบ้างเวลาเค้าเครียดจริงๆก็มีมาบอกว่าช่วงนี้เหนื่อยนะ ขอกอดหน่อย เราก็ให้กำลังใจเต็มที่”

หวงน้องมั้ย?

“หวงนะ ห่วงมั้ยก็ห่วง แต่เราไม่รู้ว่าเค้าจะเจออะไรบ้างก็ดูอยู่ห่างๆ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2024692
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2024692