เปิดหัวใจ "ปลัดแชป" สาวๆ ฟังไว้ เป็นคนมีโลกส่วนตัวสูง


ให้คะแนน


แชร์

“ดีใจที่ได้ร่วมงานกับแพรวครับ แพรวเขาเก่ง ตั้งใจทำงาน เป็นคนลุยๆ โลเกชันในการถ่ายละครส่วนใหญ่จะอยู่ตามชานเมือง ไม่ได้สะดวกสบายเหมือนกับในเมือง แต่แพรวเขาก็เต็มที่มาก ทำให้ไม่เกร็งเวลาที่ต้องเข้าฉากด้วยกัน อีกอย่างละครเรื่องนี้นักแสดงเยอะมาก บรรยากาศในกองละครไม่เครียดเลยครับ”

“กำนันหญิง” ถือเป็นละครน้ำดี สร้างสรรค์สังคม?

“ละครเรื่องนี้แฟนๆจะได้ซึมซับสำนึกรักบ้านเกิด เห็นถึงการพัฒนาชุมชน พัฒนาจิตสำนึกของคน และตัวอย่างของข้าราชการดี ที่มุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ชาวบ้าน โดยไม่หวาดกลัวอำนาจมืด มาเล่นเรื่องนี้ทำให้ผมรู้เลยว่าข้าราชการในพื้นที่ที่ห่างไกล ต้องทำงานหนักมาก มีอุปสรรคมากมายกว่าที่จะพัฒนาคนคนหนึ่ง หรือชุมชนหนึ่งให้ดีขึ้นได้ ต้องใช้เวลามาก บทบาทของผมในเรื่องนี้มีส่วนช่วย กำนันดาวรุ่ง หรือ แพรว (เฌอมาวีร์) พัฒนา และคลี่คลายปัญหาต่างๆ ตัวละครตัวไหนที่ได้อยู่ใกล้กำนันดาวรุ่ง จากที่เป็นคนไม่ดี คิดไม่ดี ก็จะค่อยๆเปลี่ยนไปในทางที่ดี รวมทั้งตัวปลัดธรรณพเอง คือเขาคิดดีอยู่แล้วแหละ แต่ด้วยความที่บ้านมีฐานะ มาจากกรุงเทพฯ เคยใช้ชีวิตสบาย พอได้ใกล้ชิดนางเอกก็รู้สึกชื่นชมในความดี พยายามปรับปรุงตัวเองเพื่อเอาชนะใจเขา”

บท “ปลัดธรรณพ” รูปหล่อพ่อรวย ขวัญใจสาวๆ?

“ก็มีแฟนคลับคอมเมนต์มาแซวหลายคนอยู่ครับ ว่าเรื่องนี้สาวเยอะซะเหลือเกิน นี่แค่ต้นเรื่องนะครับ ดูไปเรื่อยๆจะมีเยอะขึ้นกว่านี้อีก ไม่ว่าจะเป็น ตาล (กัญญา รัตนเพชร์), หมิว (สิริลภัส กองตระการ), มายด์ (พัฒนิดา พุ่มชูแสง) สร้างสีสันให้เรื่องราวสนุกสนาน แล้วตัวปลัดเองด้วยความที่เป็นสุภาพบุรุษไง ก็จะมีวิธีปฏิเสธแบบสุภาพๆ แล้วก็จะมีพี่ชูศรีช่วยคอยสลับราง กันท่าให้ ถ้าถามเขินมั้ยกับบทบาทนี้ก็มีบ้าง เพราะในชีวิตจริงไม่มีสาวๆมาแย่งเลย (หัวเราะ) ในละครนี่สาวๆหลงรักทั้งอำเภอ แต่ตัวปลัดธรรณพเขาก็อยากจะเลิกคุยทั้งอำเภอ เพื่อกำนันดาวรุ่งคนเดียว(หัวเราะ)”

ชีวิตจริงหัวใจยังว่าง?

“เมื่อก่อนผมมีตั้งสเปกไว้นะ ต้องหน้าตาดี ขาว ผมยาว แต่พอโตขึ้นก็รู้สึกว่าสเปกเปลี่ยนไป มองที่นิสัยมากกว่า หาคนที่อยู่กับเราได้ คือคนเรานิสัยไม่เหมือนกันหรอก แต่ถ้ารับข้อเสียของกันและกันได้ ปรับตัวเข้าหากันได้แค่นี้ก็โอเค ปรับในที่นี้คือก็ต้องไม่สูญเสียความเป็นตัวเองด้วยนะ ซึ่งข้อเสียของผมก็คือผมเป็นคนมีโลกส่วนตัวสูง แต่ไม่ได้เข้าถึงยากอะไรแบบนั้น คือถ้ามีช่วงที่ว่างไม่ไปถ่ายละคร บางทีผมจะมีอารมณ์อยากพักอยากอยู่คนเดียว ขอมีพื้นที่ส่วนตัวขอนอนพักผ่อน ดูซีรีส์ นอนหลับยันบ่ายยันเย็น อยากอยู่กับตัวเอง เรียกว่าหายตัวไม่ติดต่อใคร ซึ่งถ้าเป็นผู้หญิงที่ติดแฟนแล้วเราหายไป เขาก็อาจจะระแวง พอเราพูดความจริงให้เหตุผลว่าอยากอยู่คนเดียว กลายเป็นว่าเขาน้อยใจ มีคำถามว่าไม่อยากอยู่กับเขาเหรอ แล้วก็ทะเลาะกันอะไรแบบนี้ อีกอย่างพี่สาวผมค่อนข้างหวงผมมาก พ่อแม่เขาไม่ห่วงผมเท่าไหร่ ค่อนข้างเปิดใจ อยากคบใครก็คบ เอาแค่ผ่านด่านพี่สาวผมให้ได้พอ (หัวเราะ) อาจเป็นเพราะเขาเป็นผู้หญิง เขาก็จะมองผู้หญิงด้วยกันออก ว่าผู้หญิงคนนี้ดีหรือไม่ดี เข้ากับครอบครัวได้ไหม บางคนเขามองว่าไม่โอเค เขาก็บอกตรงๆ ถ้าเขาไม่ชอบ เขาก็ไม่อยากให้พามาเจอเลยนะ”

ฝากติดตามผลงานตัวเองหน่อย?

“ก็อยากฝากให้ทุกคนติดตามชมละคร กำนันหญิง กันเยอะๆครับ นอกจากความสนุกครบรสแล้ว แฟนๆจะได้ข้อคิดสอนใจหลายอย่างจากละครเรื่องนี้ และนอกจากละครเรื่องนี้แล้ว ผมก็มีละคร คทาสิงห์ และ นางสาวส้มหล่น ก็อดใจรอกันอีกนิดนะครับ คาดว่าน่าจะได้ชมกันเร็วๆนี้ และนอกจากละครแล้ว ผมก็มีทำธุรกิจเปิดบริษัทกับ คุณหลุยส์ เฮส ก่อนหน้านี้เราก็มีจัดกิจกรรมวิ่งด้วยกันมาแล้ว เร็วๆนี้เดี๋ยวจะมีทำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอย่างหนึ่งออกมาให้คนที่รักสุขภาพได้ลองใช้กัน ฝากติดตามเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2024744
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2024744