เปิด 7 เหตุผล ทำไม? ต้องดูละครช่อง 7 ในภาวะการแข่งขันดุเดือด


ให้คะแนน


แชร์

เปิด 7 เหตุผล ทำไม? ต้องดูละครช่อง 7 ในภาวะการแข่งขันดุเดือด

เปิด 7 เหตุผล – ไม่ว่าจะยุคสมัยไหน การแข่งขันของวงการทีวีบ้านเรา ก็ยังคงร้อนระอุ ไล่เรื่อยมาตั้งแต่สมัยอนาล็อก กระทั่งเปลี่ยนผ่านมาถึงยุคทีวีดิจิทัล

การแข่งขันของแต่ละสถานี ยิ่งทวีความดุเดือดเพิ่มมากยิ่งขึ้น ต่างงัดกลยุทธ์ทีเด็ดออกมาสู้ศึก ชนิดไม่มีใครยอมใคร และแม้จะสู้กันหนักขนาดไหน ทว่าฐานแฟนคลับของช่อง 7 โดยเฉพาะละครยังคงเหนียวแน่น

กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่
เพิ่มเพื่อน

และนี่คือ 7 เหตุผล ที่ถ้าจับมาวิเคราะห์ ทำไมแฟนช่อง 7 ถึงติดหนึบละครชนิดไม่สั่นคลอนเลยแม้แต่น้อย

1. เรตติ้งยืนหนึ่งตลอดกาล
ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี ช่อง 7 ยังคงยืนหนึ่งเรื่องเรตติ้งละคร ไม่ว่าจะผลิตละครแนวไหนออกมา ล้วนแต่ได้รับความนิยมจากแฟนๆ ทั่วประเทศ โดยเฉพาะฐานผู้ชมในต่างจังหวัด และเห็นชัดว่าปัจจุบันช่อง 7 ยังสามารถเจาะกลุ่มผู้ชมเมืองได้มากขึ้น จากตัวเลขเรตติ้งในกลุ่ม Bangkok และ Urban ที่เพิ่มสูงขึ้น จนสามารถคว้าแชมป์เรตติ้งอันดับหนึ่งไปครองอย่างไร้คู่แข่งมาโดยตลอด

เปิด 7 เหตุผล

อั้ม พัชราภา

2.นักแสดงคุณภาพคับจอ
ช่อง 7 เป็นสถานีที่ได้รวบรวมนักแสดงมากฝีมือเอาไว้มากมาย จะเห็นได้ว่าตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ช่อง 7 ได้สร้างนักแสดงคุณภาพออกมาเป็นจำนวนมาก ทั้งซูเปอร์สตาร์ฝ่ายหญิงอันดับ 1 ตลอดกาลอย่างอั้ม พัชราภา และฝ่ายชายอย่างเวียร์ ศุกลวัฒน์ ที่ยังยืนหยัดอยู่กับช่อง ที่มีผลงานออกมามาทีไรก็ต้องยอมรับว่าปังทุกที

เปิด 7 เหตุผล

เวียร์ ศุกลวัฒน์

ทั้งนี้ ปัจจุบันช่อง 7 จะเจอกรณีนักแสดงย้ายช่องขอผันตัวเป็นอิสระ แต่ช่อง 7 ก็ไม่รั้งรอที่จะสร้างนักแสดงใหม่ๆ และเดินหน้าพัฒนานักแสดงที่มีอยู่ในสังกัดให้โดดเด่นพร้อมทำงาน ให้โอกาสแต่ละคนได้โชว์ศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มที่และการันตีได้ว่าแต่ละคนต่างมีฝีมือที่โดดเด่นขึ้นทุกวัน

3.ละครครบรส หลากหลายแนว
ช่อง 7 ถือเป็นผู้นำด้านละครมาอย่างยาวนาน แม้จะโดดเด่นเรื่องละครบู๊ ที่ครองใจแฟนละครส่วนใหญ่ของประเทศ แต่แนวอื่นๆ ช่อง 7 ก็ไม่ได้เพิกเฉย จัดเต็มทั้งดราม่า คอมเมดี้ โรแมนติก แฟนตาซี ลึกลับ เรียกว่าครบทุกแนว พร้อมรบทุกช่วงเวลา

4.ผู้ผลิตมากฝีมือทุกรุ่น
เรียกว่าผู้ผลิตละครของช่อง 7 มีหลายรุ่น หลากเจเนอเรชั่น ตั้งแต่รุ่นอาวุโส ที่หยิบจับ กำกับเรื่องอะไร ก็ปังปุริเย่ ประเภทระเบิดภูเขา เผากระท่อม ไว้ใจอาหลอง หรือ ฉลอง ภักดีวิจิตร ได้เลย เพราะละครบู๊ แอ๊กชั่น ของอาไม่เคยทำให้ผู้ชมผิดหวัง

เปิด 7 เหตุผล

ละคร ร้อยป่า

และเมื่อปีที่แล้วผู้จัดรายใหม่อย่าง อาต้อย เศรษฐา ศิระฉายา ที่ทำละครเรื่องแรก “ร้อยป่า” ให้กับช่อง 7 ก็คว้าแชมป์เรตติ้งสูงสุดเป็นอันดับ 1 ของปี 2563 ไปครอง และยังเป็นละครเรื่องเดียวของปีที่ทำเรตติ้งสองหลัก

เปิด 7 เหตุผล

ละคร รหัสริษยา

และยังมีกลุ่มผู้ผลิตหลักรายเดิมๆ ที่ยืนหยัดสร้างสรรค์ผลงานและเรตติ้งให้ช่อง 7 อย่างต่อเนื่องรวมถึงผู้จัดรุ่นใหม่ๆ ก็จัดหนัก จัดเต็ม ผลิตผลงานคุณภาพ ทำเรตติ้ง และสร้างกระแสความนิยมออกมาให้ได้ชมกันไม่น้อย ต่อเนื่องจากปลายปีที่ผ่านมากับผลงานของผู้กำกับรุ่นใหม่ ฬอน สังวริบุตร ทายาทของหลุยส์ สยาม สังวริบุตร เรื่อง “รหัสริษยา” ที่สร้างคู่จิ้นคู่ใหม่และกระแสชื่นชมล้นหลาม

เปิด 7 เหตุผล

ละคร ทางเสือผ่าน

และล่าสุด “ทางเสือผ่าน” ของผู้จัด เติร์ก คหบดี ที่กำลังเดินหน้าเขย่าเรตติ้งไปแบบสวยๆ ลอยตัวเหนือคู่แข่งมากๆ

5.หลากหลายนวนิยาย / ผู้ประพันธ์ชั้นครู
นวนิยายหรือพล็อตละครที่ช่อง 7 คัดสรรมาผลิตเป็นละคร มีความหลากหลาย น่าสนใจ และมีคุณค่า ทั้งที่เป็นนวนิยายคลาสสิก ที่อยู่ในความทรงจำของผู้คนจากปลายปากกาของผู้ประพันธ์รุ่นใหญ่ชั้นครู

เปิด 7 เหตุผล

ละคร ทางเสือผ่าน

อย่างเช่น พนมเทียน เจ้าของบทประพันธ์เรื่อง “ทางเสือผ่าน” ที่กำลังกวาดเรตติ้งอยู่ในเวลานี้แล้ว ในส่วนผลงานของผู้ประพันธ์รุ่นใหม่ก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน ทั้งมุมมองการเล่าเรื่อง และวิธีการนำเสนอใหม่ๆ ทำให้ละครช่อง 7 มีครบทุกรส ทุกอารมณ์

6.ครบทุกช่องทางการรับชม
คอนเทนต์ละครของช่อง 7 สามารถรับชมได้หลากหลายช่องทาง ครบทุกแพลตฟอร์ม ดูสดพร้อมกันทางหน้าจอ กดเลข 35 และดูทางออนไลน์ผ่านการไลฟ์สดทางเพจ Ch7 HD ที่แฟนละครจะได้พูดคุยละครพร้อมกัน เหมือนมีเพื่อนนั่งดูละครไปด้วยกันทั้งประเทศ รวมถึงเว็บไซต์ www.ch7.com และแอพพลิเคชั่น Ch7HD

7.ดูย้อนหลังได้ทันที
หากแฟนละครที่พลาดการดูสดละครโปรด ในช่วงวัน เวลาออกอากาศปกติ อันเนื่องมาจากสาเหตุต่างๆ ไม่ว่าจะติดงาน ติดธุระ หรืองานเลี้ยงสังสรรค์ใดก็ตาม ช่อง 7 ไม่ให้ผู้ชมต้องรอนาน เพราะในช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืน สามารถดูย้อนหลังได้ทางเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น BUGABOO.TV ได้ทันท่วงที

เห็น 7 ข้อดีกับละครช่อง 7HD แล้วคงไม่ต้องสงสัย ว่าทำไมแฟนๆ ถึงยังคงรักเดียวใจเดียว ติดตามต่อเนื่อง ไม่ยอมเปลี่ยนใจ…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5873649
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5873649