ที พิบูรณ์ชน ดาราตัวประกอบ ยืนยันงานหด เหตุจากพิษปาร์ตี้วันเกิดมะตูม   


ให้คะแนน


แชร์

ที พิบูรณ์ชน ดาราตัวประกอบ ยืนยันงานหด เหตุจากพิษปาร์ตี้วันเกิดมะตูม

ที พิบูรณ์ชน ดาราตัวประกอบ ยืนยันงานหด / จากกรณี นายพิบูรณ์ชน ทัศนอารีย์ อายุ 25 ปี หรือ ที นักแสดงเอ็กซ์ตร้า ได้รับผลกระทบจากการที่ มะตูม เตชินท์ จัดปาร์ตี้ฉลองวันเกิดบนโรงแรมดัง จนมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้ถูกยกเลิกงานหลายงาน จนไม่มีเงินแม้แต่จะกินข้าว

ที พิบูรณ์ชน ดาราตัวประกอบ ยืนยันงานหด

ล่าสุด 3 ก.พ. 64 หลังเป็นกระแสข่าว ที พิบูรณ์ชน ได้รับงานถ่ายแบบ ผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดส้ม ที่ CUBA Studio มหาทรัพย์คอนโด ซอยประเสริฐมนูกิจ 40 จึงเปิดใจกับสื่อมวลชน ถึงพิษปาร์ตี้วันเกิดมะตูม ทำเงินหลักหมื่นลอยไปกับตา

เล่าตอนที่โพสต์แล้วแท็กไปหาดีเจมะตูมหน่อย “ในตอนที่ผมแท็กพี่เขา เพราะผมรู้สึกว่างานผมโดนยกเลิก ทั้งๆ ที่ควรจะได้เงินนั้นมาใช้จ่ายค่าผ่อนรถ ค่าห้อง แล้วก็ให้แม่ ผมรู้สึกว่ากรณีนี้ผมอยากให้พี่เขารับรู้ ผมก็เลยเข้าไปเม้นต์ในไอจีครับ มันรู้สึกน้อยใจมากเลย เพราะจะได้เงินตรงนั้น 100% แล้ว แต่กลับไม่ได้ แต่เกิดจากสาเหตุที่พี่คนนั้นเขาจัดปาร์ตี้ แล้วทำให้มันมีการติดเชื้อเพิ่มขึ้นด้วยครับ”

ที พิบูรณ์ชน ดาราตัวประกอบ ยืนยันงานหด

ก่อนหน้าที่จะมีเรื่องมะตูม เรามีงานมากน้อยแค่ไหน
“ล่าสุดที่โดนยกเลิกไปก็คือ 5 งานครับ ก่อนช่วงที่จะมีข่าว ผมก็ยังมีงานอยู่ครับ ส่วนใหญ่จะเป็นงานถ่ายละครกับงานโฆษณาครับ”

ไม่กลัวหรือ เพราะตัวเขาก็เป็นคนดัง เพื่อนเขาก็เยอะ “ผมก็คิดอยู่หลายวันนะครับ และคิดคนเดียวด้วยว่าจะตัดสินใจโพสต์ดีหรือเปล่า แต่เพราะเรื่องตรงนี้มันไม่น่าจะเกิดขึ้นน่ะครับ แล้วพี่เขาก็เป็นคนที่มีชื่อเสียงมากๆ เขาควรที่จะระวังให้มันมากกว่านี้นะครับ เพราะว่าผลกระทบที่มันเกิดขึ้นมันไม่ใช่แค่เขาคนเดียว ถ้าพี่เขาไม่ได้ติดจากปาร์ตี้หรือชีวิตประจำวันของเขา ผมก็จะไม่พูดเลยนะครับ”

ตอนนั้นเราโกรธเขามั้ย “ผมรู้สึกบั่นทอนมากกว่าครับ คือมันไม่มีงานแล้ว เราก็ไม่รู้จะทำยังไง คือเราทำตรงนี้เป็นอาชีพหลักและมันเป็นรายได้หลักของเราครับ”

มูลค่าความเสียหายของเราพอจะบอกได้ไหม “ประมาณ 10,000 กว่าบาทครับ” ถามว่าเพื่อนที่เป็นเหมือนเรามีโดนยกเลิกงานเหมือนกันไหม “มีครับ ผลกระทบนี้คือมันลามหมดเลยครับ ไม่ใช่แค่แบบผมอย่างเดียว แต่เพื่อนในอาชีพเดียวกันแล้วก็ปลายแถว คือโดนผลกระทบหนักเลยครับ มีทั้งไม่ใช่หน้ากล้องอย่างเดียว มีหลังกล้องด้วย ช่างกล้อง ช่างไฟ ที่เขาเป็นฟรีแลนซ์อิสระ คือโดนหมดเลยครับ ช่างแต่งหน้า ไม่ว่าจะเป็นพร็อพก็โดนหมดเลยครับ”

ที พิบูรณ์ชน ดาราตัวประกอบ ยืนยันงานหด

ก่อนหน้านี้ที่เกิดโควิดรอบแรก กับผลกระทบรอบนี้ อันไหนแรงกว่ากัน “รอบแรกก็แรง รอบแรกระยะเวลามันนานมากคือไม่ได้ทำงานเลย แต่ใช้เงินเก็บตรงนั้น พอถึงรอบนี้มันเริ่มจะดีขึ้น แต่ก็มาเจอเคสกรณีนี้มันทำให้สะเทือนมาก”

เกาะติดข่าว กดติดตามข่าวสด
เพิ่มเพื่อน

อ่านข่าว : ผมขอพูดแทนคนปลายแถว! ปาร์ตี้มะตูมทำพิษ งานยกเลิก วอนดาราห่วงคนอื่นบ้าง

อ่านข่าว : ศบค.สั่งเอาผิด ปาร์ตี้มะตูม ปิดข้อมูล ลงโทษรร.-คนร่วมงาน ติดเพิ่ม เสี่ยงนับร้อย

พอโพสต์ไปผลตอบรับกลับมาแรงไหม “90 กว่าเปอร์เซ็นต์ ที่พี่ๆเขาเข้ามาให้กำลังใจครับ” ถามว่าผลตอบรับจะต้องมีทั้งลบและบวก “ผลลบผมเห็นน้อย เขาก็มาแซะว่าเกาะกระแสบ้าง อยากดังอยากเด่นบ้าง ทั้งๆที่ผมต้องการรู้สึกให้เขารับรู้”

ส่วนตัวมีการแท็กพี่เขาไปได้คุยหลังไมค์กันไหม “ไม่มีครับ” ถามว่าก่อนหน้านี้ได้ร่วมงานหรือเจอกับดีเจมะตูมโดยส่วนตัวไหม “ส่วนตัวผมไม่ได้รู้จักกับพี่เขาเลยครับ แล้วก็ไม่เคยร่วมงานกันเลย”

หลังจากนั้นพอดีการโพสต์ไปพี่ๆสื่อให้ความสนใจ “ใช่ครับ ผมรู้สึกดีใจนะครับ ที่เป็นเด็กปลายแถวแบบผมที่มีคนเข้ามาให้กำลังใจแล้วก็มีพี่ๆสื่อมวลชนที่เป็นกระบอกเสียงให้”

หลายๆคนให้ความสนใจกับประเด็นเราว่าเป็นนักแสดงเอ็กซ์ตร้า แต่พ้อชีวิตเรื่องงานหายไป “งานตอนนี้มีแค่ของพี่บอสบุ๊คนี่แหละครับ ต้องขอบคุณพี่บอสบุ๊คด้วยนะครับที่ให้โอกาสผมตรงนี้ ให้โอกาสที่จะได้มีงานเหมือนช่วยชีวิตเลยครับพี่”

ที พิบูรณ์ชน ดาราตัวประกอบ ยืนยันงานหด

หลังจากเป็นกระแสออกไปเราได้งานนี้งานแรกหรือว่าเริ่มทยอยมีเข้ามาเรื่อยๆ “งานนี้งานเดียวครับ ถัดไปก็ไม่รู้ว่าจะมีงานหรือเปล่า มีแต่พี่ CEO ของ ครีมกันแดด Orange Thailand”

เราได้รับความลำบากยังไงบ้างหลังจากที่โดนยกเลิกงานไป “มันรู้สึกแบบ…คือจะให้พูดทั้งหมด ผมไม่รู้จะพูดออกมายังไง แต่มันแย่ มันแบบแย่มากๆเลย โดยที่แบบเราเจอแต่ทางตัน ไม่รู้ว่าจะทำยังไงแล้ว ค่ารถ เราจะมีจ่ายหรือเปล่า ค่าห้อง ส่งให้แม่ คือมันมืดไปหมดอ่ะครับพี่”

แล้วอย่างงานที่ยกเลิกไป ก็ยังไม่ได้มีการติดต่อกลับมา “ยังครับผม” ถามว่าก็ยังคงยกเลิกหมดเลยใช่ไหม “ครับ”

แล้วก่อนหน้านี้มีใครยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือบ้างไหม “ก็คือมีพี่แอดมินเพจหนึ่งนะครับ เอาผมไปลง แกก็ถามว่าพี่ช่วยได้ไหม แล้วก็มีงานที่ไปสัมภาษณ์รายการสด เขาก็ให้เงินมาให้มันอยู่รอดด้วยครับพี่”

แล้วหลังจากนี้เราหาอะไรทำเพิ่มไหม เพราะว่าถ้าเกิดรองานนี้มันอาจจะอีกนาน สถานการณ์โควิดมันก็ยังคงระบาดอยู่ “ใจผมอยากทำ YouTube มากเลยนะครับพี่ แต่ผมก็ไม่รู้ว่ามันจะดีหรือเปล่า แต่ตรงนั้นมันก็คือเอาแน่เอานอนไม่ได้ว่ามันจะได้เงินใช้ คืองานตรงนี้มันเป็นอะไรที่เป็นหลักเลย ก็หวังว่างานนี้จะกลับคืนมาครับผม”

ที พิบูรณ์ชน ดาราตัวประกอบ ยืนยันงานหด

แสดงว่าที่ผ่านมาเรารับอาชีพนี้อย่างเดียวเลย “ใช่ครับ รับอาชีพนี้อาชีพเดียวเลยครับ” ถามว่ารายได้รายได้มันเลี้ยงชีวิตเราได้หมดเลย “ใช่ครับ เป็นรายได้แบบทุกอย่างเลยครับพี่”

เราจะมีการตั้งรับใหม่ไหม นอกจากการทำ YouTube แล้ว เราจะมองหาไปทำอาชีพประจำอื่นทำไหม “คือถ้าเป็นไปได้ครับ ผมก็อยากจะทำอาชีพตรงนี้ให้มันมั่นคงเลย ผมอยากมีช่องนะครับพี่ อยากมีสังกัด แต่ด้วยจังหวะชีวิตและหน้าตาของผมมันไปไม่ถึง”

ขออนุญาตถาม มันอาจจะมีบางกระแสที่บอกว่าจริงๆแล้วในช่วงนี้ที่โควิดระบาด อาชีพแบบนี้มันก็ถูกยกเลิกงานกันอยู่แล้ว แต่พอมามีเคสของดีเจมะตูม บางคนก็มองว่าเราหาที่ลง หาที่ระบายเพื่อหาคนรับผิดชอบ “คือผมอยากจะอธิบายว่ากรณีเคสนี้ มันเกิดขึ้นเป็นผลกระทบของผม และหลายคนที่ผมรู้จัก มันเกิดขึ้นเพราะเคสนี้เลยครับพี่ มันทำให้สะเทือนมากเลยครับผม”

ได้รับฟีดแบ๊กจากฝั่งของดีเจมะตูมยังไงบ้าง เนื่องจากตอนนี้โควิดมันก็ระบาดหนัก แต่ทำไมถึงไปลงที่ดีเจมะตูมคนเดียว “คือปกติงานมันก็ถ่ายได้บ้าง แล้วก็มีมาตรการตามที่รัฐเขากำหนด แต่ตอนนี้กับกลายเป็นแบบนี้เลยครับพี่” ถามว่ามาจากเคสนี้เลยใช่ไหม “ใช่ครับพี่ ก็คือในส่วนตัวของผม คือเคสนี้เลยครับพี่”

ที พิบูรณ์ชน ดาราตัวประกอบ ยืนยันงานหด

อยากฝากถึงคนที่อยู่หน้ากล้องไหม เพราะว่าคนหลังกล้องอย่างเราได้รับผลกระทบ “ผมก็อยากจะฝากขอให้พวกพี่ๆระมัดระวังตัวกันมากกว่านี้ครับ ผมก็อยากจะขอโอกาสนะครับ ถ้าเกิดให้ผมได้แสดงศักยภาพตรงนี้ ผมก็จะทำให้ดีครับ แล้วก็ขอขอบคุณพี่ๆสื่อมวลชนทุกทุกช่องครับ ที่ให้ความกรุณามาเป็นกระบอกเสียงให้ผมครับ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5875538
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5875538