"กระติ๊บ" แทบทรุด พบฮอร์โมนผิดปกติมดลูกดึงรั้ง รู้สึกช็อกหมอบอกมี "ลูก" ยาก


ให้คะแนน


แชร์

ข่าวแนะนำ

เล่าถึงอาการพบว่า “มันไม่ใช่การป่วย คือผู้หญิงหลายคนชะล่าใจคิดว่าการที่ประจำเดือนไม่มีเป็นเรื่องปกติ ดีใจเดือนนี้ไม่มีประจำเดือน สบาย แต่พอนับไป 5 เดือนแล้วยังไม่มามันชอบเป็นแบบนี้บ่อย”

คิดมั้ยว่าแบบนี้ต้องท้องแล้วล่ะ?

“ไม่ท้องสิ เพราะเราไม่ได้โดนจิ้มไง (หัวเราะ) มันไม่เกี่ยวกับเรื่องมีลูกแน่นอน มันเกิดจากการผิดปกติของเรา ปล่อยวนลูปเป็นปีๆ 5 เดือนมาที เราชะล่าใจมากจนอาการมันออกผมร่วงสุดๆ จนถึงขั้นหนูปิดไฟอาบน้ำเพราะไม่อยากเห็นผมร่วงชนิดที่ว่าเราเสยผม ผมร่วงออกมาเป็นกำเหมือนเราทำคีโม รากผมไม่มี หวีผมทีไรผมร่วงออกมาเป็นกระจุก เรารู้สึกว่ามันไม่ปกติแล้ว เรามาคิดว่าน่าจะเกิดจากฮอร์โมน เรามัวไปแต่รักษาผิวหน้า รักษาอาการผมร่วง มันเป็นการรักษาที่ปลายเหตุหรือเปล่า เลยไปพบคุณหมอ ตรวจเลือด ตรวจมดลูก เลยเจอปัญหาฮอร์โมนผิดปกติ (PCOS) เหมือนกับว่ารังไข่สร้างมาเป็นเม็ดๆ ไม่มาเป็นฟอง แล้วผู้หญิงเป็นกันเยอะ ที่ออกมาพูดเพราะต้องการบอกว่าใครที่เป็นแบบกระติ๊บอย่าชะล่าใจ ไปพบแพทย์แก้ปัญหาที่ต้นเหตุดีกว่า คุณหมอก็ปรับ ฮอร์โมนโดยให้ยาฮอร์โมนมาทาน แล้วคุณหมอบอกว่าถ้าเกิดอยากจะมีลูกต้องมาหาคุณหมอนะคะ หนูรู้สึกว่ายังไม่ได้ลองปฏิบัติเองเลย (หัวเราะ)”

เห็นบอกว่าแฟนดูแลตลอด แล้วการมีลูกได้คุยกับเค้ามั้ย?

“เป็นคนที่คิดว่าไม่ได้อยากจะมีลูกตั้งแต่แรกแล้ว แต่พอคุณหมอบอกว่ามีลูกไม่ได้ ก็รู้สึกอยากจะเอาชนะเหมือนกัน หรือว่าฉันต้องมีให้ได้ หรือยังไงดี เดี๋ยวค่อยว่ากัน”

ตอนที่คุณหมอบอกว่ามีลูกยากตอนนั้นช็อกเลยมั้ย?

“ตอนนั้นก็อึ้งไปครึ่งวัน แต่สักพักก็นั่งกินไอติมทำเรื่องอื่นต่อได้ เรายังทำงานอยู่ จะไปคิดเรื่องนั้นอย่างเดียวไม่ได้”

แล้วที่บอกประทับใจแฟนคือประทับใจตรงไหน?

“มันมีคำพูดหนึ่งของเค้าที่บอกว่าถ้ามีลูกไม่ได้ไม่เป็นไรนะ เดี๋ยวซื้อน้องหมาเพิ่มอีกตัวหนึ่ง เราก็คุยกัน แล้วเค้าก็เป็นคนที่พาเราไปหาหมอ เค้ารู้ว่าเราช็อกเพราะของกระติ๊บมดลูกก็ถูกดึงรั้งจนหายไปข้างหนึ่ง หมอซาวด์หาไม่เจอ ความยากมันก็จะทวีคูณ เราเคยคิดมาตลอดว่าร่างกายมันเป็นของเรา เรากำหนดได้ทุกอย่าง พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เฮ้ย! เราแก่แล้วนี่หว่า แล้วคุณหมอบอกว่าคุณกระติ๊บ คุณเริ่มอายุเยอะแล้ว (หัวเราะ)”

ตอนนี้ฮอร์โมนกลับมาปกติรึยัง?

“ปกติแล้วค่ะ ผมขึ้นมาฟูเลย (ยิ้ม) ตอนแรกผมร่วงจนจะไปปลูกผมแล้วนะ จนสุดท้ายก็คือเพราะความงกคือปลูกผมมันแพง ฉันไปหาหมอกินยาดีกว่า”

โอกาสที่จะมีลูกมันน้อยมาก หรือว่าไม่มีเลย?

“หมอบอกว่าเป็นโชคสองชั้น แต่หนูเป็นคริสเตียน หนูเชื่อเรื่องพระเจ้า ถ้าพระเจ้าอยากให้มีก็มี อย่าไปซีเรียสค่ะทุกคน”

หลังจากแต่งงานก็ต้องลองมีลูกด้วยวิธีธรรมชาติ?

“รู้ว่าเสี่ยงแต่คงต้องขอลอง แต่ก็เป็นเรื่องของอนาคต”

ยังไม่แต่ง?

“ยังค่ะ ยังไม่มีใครมาขอเลยค่ะ”

พูดเป็นนัยๆ ให้ฝ่ายชายรับรู้รึเปล่า?

“แล้วแต่ค่ะ ถามว่าถ้าเค้ามาขอเราพร้อมมั้ย ก็ต้องดูก่อนว่าขอยังไง”

มีซีนในฝันมั้ยว่าต้องเป็นยังไง?

“อารมณ์แบบว่าปิดดิสนีย์แลนด์ แล้วเราก็สวมชุดเจ้าหญิงค่ะ (ยิ้ม)”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2026107
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2026107