“ตั๊ก บงกช” ผุด “ไร่เบญจรงคกุล” ทำเกษตรตามวิถีเศรษฐกิจพอเพียง


ให้คะแนน


แชร์

“ตั๊ก บงกช” ผุด “ไร่เบญจรงคกุล” ทำเกษตรตามวิถีเศรษฐกิจพอเพียง

          “ตั๊ก บงกช เบญจรงคกุล” หลังช่วงโควิด-19 ทำให้ทุกคนต้องล็อกดาวน์อยู่บ้านเจ้าตัวก็ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ หันมาปลูกผักไว้กินเองที่บ้าน จึงทำให้เกิดรับแรงบันดาลใจในการทำการเกษตรอย่างจริงจัง ตามวิถีเศรษฐกิจพอเพียงอย่างเต็มที่ และเพื่อมุ่งพัฒนาที่ดินเปล่า “ไร่เบญจรงคกุล” ให้เป็นแปลงเกษตรสมัยใหม่การผลิตไม้ผลตามหลักการเกษตรดีที่เหมาะสม เจ้าตัวจึงได้เข้าคลาสเรียนลงลึกเกี่ยวกับการเกษตรอย่างมุ่งมั่น

อ่านข่าวต่อ:“ตั๊ก บงกช” แจงเหตุหวนรับงานละคร เปรยห่วง “น้องข้าวหอม” เปิด …

 

ตั๊ก บงกช

       เธอ เผยว่า “ “ตั๊ก มองว่าการปลูกผักไม่ใช่แค่ผัก แต่เป็นเรื่องของอาหารและชีวิต ถ้าวันหนึ่งที่ไม่มีเงิน แต่เราปลูกผักได้ อนาคตก็สามารถสร้างรายได้และมีกินด้วย หรือการปลูกผักโดยใช้ปุ๋ยที่เป็นผักมาหมุนเวียน รีไซเคิลใหม่ เป็นเรื่องที่ต้องศึกษาให้ถ่องแท้ว่าเราจะทำอะไรอย่างไร ซึ่งแรงบันดาลใจในการทำเกษตรสมัยใหม่ของ ตั๊ก

ตั๊ก บงกช

 

       เริ่มมาจากการเริ่มปลูกผักในบ้าน สู่การพัฒนา “ไร่เบญจรงคกุล” ให้กลายเป็นพื้นที่ที่อุดมสมบูรณ์ปลูกข้าวและต้นไม้นานาชนิด แต่ทุกสิ่งทุกอย่างที่เราตั้งใจทำและจะทำได้ดี คือ เราต้องรู้จริงอย่างถ่องแท้ ตั๊ก เลยไปเรียนเพื่อเพิ่มเติมความรู้เรื่องการทำเกษตรให้เข้มขันด้วยการมาเป็นนักเรียนของมูลนิธิชัยพัฒนาเรียนรู้การทำเกษตร ตามวิถีเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่ง “ตั๊ก” มีเป้าหมายว่าอยากจะพัฒนาที่ดินเปล่าให้เป็นแปลงเกษตรสมัยใหม่ ตอนนี้ก็เริ่มลงมือปลูกพืช ผัก ลงไปบ้างแล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่ “ตั๊ก” หวังไว้คือ เพื่อส่งต่อทอดความรู้สู่เด็กรุ่นใหม่ต่อไปค่ะ “

ตั๊ก บงกช

ตั๊ก บงกช

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

พิธีพระราชทานเพลิงศพ "แม่เล็ก" แม่นักแสดงสาว "ตั๊ก บงกช"

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/96374/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/96374/read