แน็ก ชาลี เผยปีชงโดนโกงค่าตัวสูญเงินเป็นล้าน พร้อมเจออุบัติเหตุรถคว่ำ


ให้คะแนน


แชร์

ช่วงโควิดเป็นอย่างไรบ้าง?
“สบายดีครับ แต่จริงๆ ก็ไม่ดีหลายอย่างเหมือนกัน ผมว่าปีที่แล้วเป็นปีชงของผมเลยนะ หลายๆ อย่างมาก มันเยอะมากเรื่องไม่ดี ปีนี้ก็คิดว่าอยากให้มันดีขึ้นครับ”

ข่าวแนะนำ

แต่งานก็เข้าเยอะอยู่นะ ปีที่แล้ว?
“ผมว่ามันพลาดตรงตัวเรา ผมดันเป็นคนที่ไม่ค่อยกระตือรือร้น เพราะว่าเราทำงานเอา พอเราคิดเองหมดปุ๊ป มันก็จะไม่ค่อยเหมือนคนอื่น ที่มีทีมมีอะไร มันเลยทำให้เราไม่ได้ทำงานเยอะ ทั้งที่เราโชคดีกว่าคนอื่นมากๆ ที่มีงานเข้ามา แต่เราไม่ได้ทำทั้งหมด”

เหตุการณ์อะไร ที่ทำให้คิดว่ามันเป็นปีชงสำหรับเรา?
“(หัวเราะ) มันเยอะมากจริงๆ นะ ปีที่แล้วทั้งมอเตอร์ไซค์คว่ำ โดนโกง ทำงานไม่ได้ตังค์ เยอะมากเลยครับ”

แล้วตอนนี้มันเริ่มดีขึ้นหรือยัง?
“ยังไม่รู้เหมือนกันครับ เพราะมันเพิ่งต้นปี (หัวเราะ) แต่ผ่านวันเกิดมาแล้ว ก็ขอให้ม้นดีขึ้น สาธุ”

ต่อไปเราจะต้องปรับการทำงานอย่างไรบ้าง จะขอรับค่าตัวก่อนเลยไหม เพื่อไม่ให้โดนโกงอีก?
“ตอนที่ผมโดนโกง ถ้าเป็นคนอื่นอาจจะโดนแล้วมีแรงทำงาน กระตือรือร้น แต่ผมมันกลายเป็นขี้เกียจไปเลย เราโดนทั้งหนัง ทั้งงาน เลยทำให้เรารู้สึกว่าขี้เกียจทำอะไรไปหมดเลย ซึ่งมันเป็นความคิดที่ผิดมากเลยนะ แล้วตอนหลังก็มาเสียดาย ว่าทำไมไม่รีบทำงาน”

รวมแล้วเราโดนโกงไปเท่าไหร่?
“ก็เยอะอยู่นะ เป็นล้านแหละ ผู้จัดการส่วนตัวก็ไม่มีครับ ปีนี้ก็มีคนใกล้ตัวคอยเตือนหน่อย เพราะปีที่ผมทำงานเยอะ ผมคุยเองทุกงานจริงๆ แล้วงานที่แทบไม่ได้ตังค์เนี่ย ส่วนใหญ่จะเป็นงานอีเวนต์ เพราะมันต้องลงว่ากี่วันๆ ถึงจะได้เงิน พอเขาถามมาเราก็ลืมแล้ว เพราะเราทำหลายอย่าง เราก็มานั่งนึกทีหลัง ที่ไหนเขาดี ลองทักไปถาม เขาก็ตอบเรา แล้วก็แบบ เฮ้ย…เออยังไม่ได้จ่าย มีจริงๆ นะแบบนี้”

เราไม่ตามหรือไม่รับเงินก่อนที่จะขึ้นเวทีเหรอ?
“ไม่ๆ ผมเป็นพวกชอบทำงาน ทำงานให้เสร็จก่อน เหมือนอย่างรีวิว เราก็ชอบทำให้เสร็จก่อน ลงก่อน ถึงทำเรื่องรับเงิน”

พอเจอปัญหาแบบนี้ อยากลองมีผู้จัดการมาช่วยไหม?
“คือตอนเด็กๆ ก็มีหลายคน ที่พยายามอยู่กับเรา แต่อยู่ไม่ได้ (หัวเราะ) มันไม่มีใครอยู่ได้ ไม่ใช่เราเยอะหรืออะไรนะ แต่เป็นความที่เราทำงานน้อยมาก คนเขาก็อยู่ด้วยไม่ได้ งานนี้มาทำไหม ก็ไม่ทำ งานนี้ทำไหม เราก็ไม่ทำ จนเขาอยู่ไม่ได้ แต่ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน”

แล้วปีนี้ตั้งใจจะปรับให้มันเป็นยังไง?
“ปีนี้อยากทำงานนะ เราจับทางเราได้แล้ว ว่าจริงๆ เราทำงานที่ถนัดสุด จะเป็นพวกรีวิว เพราะว่าลองไปทำเพลง ทำอะไรแล้ว ไม่มีคนฟัง (หัวเราะ) ก็เลยรู้สึกว่าเออ มาทำงานด้วยรีวิวนี่แหละดีที่สุด หรือว่าอาจจะเป็นยูทูบกับเขาบ้างก็ได้ เพราะจริงๆ ชีวิตผมมีอะไรให้ถ่ายเยอะมาก”

แล้วเรื่องรับเงินเราจะจัดการอย่างไร?
“อาจจะมีรับเงินก่อนบ้าง เหมือนคนอื่นที่เขาทำ รับมาก่อนครึ่งหนึ่ง แต่ผมอะไม่ค่อยทำแบบนั้น เพราะไม่มีทีม เราเคยมีปัญหาว่า พอรับมาครึ่งหนึ่งแล้ว มันทำให้เราเครียด พอรับมาแล้วคิดไม่ได้ คิดไม่ทัน มันก็ทำให้มีปัญหาได้ เลยรู้สึกว่าเราขอรับงานมาดูก่อนนะ ว่าอันนี้เราคิดออกไหม เราทำได้ไหม แล้วเราค่อยทำ”

แล้วยอดเงินที่มันหายไปหลักล้าน เราจะจัดการยังไง?
“จริงๆ ถ้าใครรู้จักชีวิตผมนะ โดนเยอะมาก โดนอะไรหลายอย่างตั้งแต่เด็กๆ แล้ว มันเลยอาจจะชินไปแล้วก็ได้ เอาง่ายๆ ผมยังไม่ไปแจ้งความเลยนะที่ผมโดน ผมโดนโกงทำบ้าน เรารู้สึกว่าเราสงสารช่างตอนโควิด เราก็จ้างเขามาทำงานกันเยอะๆ เขาก็ขอเบิกๆ แล้วก็หายไปเลย เราก็รีบเอามอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ไปขายร้านที่เรารู้จัก ก็ยังโดนโกงอีก เอารถไปขายแล้วก็ไม่เอาเงินให้เรา ต้องไปไล่ตามกัน”

ทำไมเราถึงนิ่ง ทำไมไม่ไปแจ้งความ?
“ผมเป็นคนแบบนี้ มีปัญหาก็ไม่ได้ไปแจ้ง ไม่ได้อะไร ถามว่ามีโกรธบ้างไหม ไม่โกรธหรอก ผมว่าทุกอย่างเราไปโทษใครไม่ได้ มันต้องโทษเราเอง เราไปจ่ายทั้งหมด เราไม่ทำเหมือนคนอื่นที่เขาจ่ายเป็นงวดๆ สัญญามันก็มี”

แม่ว่าอย่างไรบ้าง?
“ตอนแรกแม่ก็ไม่รู้ เราก็บอกว่าช่างไปทำโน่นทำนี่ ตอนนี้แม่รู้แล้ว แต่แม่ก็ใจดี ไม่ว่าอะไร แม่ก็เป็นเหมือนกัน (หัวเราะ)”

เพราะรู้ว่าเราเป็นคนแบบนี้ คนเลยเข้ามาโกงอยู่เรื่อยๆ หรือเปล่า?
“ผมก็เป็นแบบนี้ตั้งแต่เด็กแล้ว โดนมาเยอะ แต่มันก็คือตัวเรา ไปเรื่อยๆ แบบนี้แหละ (หัวเราะ)”

เข็ดบ้างไหม?
“มีครับ บางทีก็คิดว่าครั้งหน้าเราจะไม่ทำแบบนี้แล้ว แต่พอถึงเวลามันก็ไม่ได้จริงๆ”

วันเกิดปีนี้ให้ของขวัญตัวเองบ้างไหม?
“ไม่ได้ทำอะไรเลย อยู่บ้านแล้วก็กินแต่ของที่คนส่งมา มีไรส่งมาก็กินให้หมด แต่ปีนี้คนส่งมาไม่เยอะนะ ส่วนใหญ่จะเป็นเค้ก แต่จริงๆ ส่งอะไรมาผมก็ขอบคุณทุกคนจริงๆ ทุกคนน่ารักมาก กินทุกอย่างจริงๆ”

อายุ 28 แล้วเป็นอย่างไรบ้าง?
“เร็วมากอายุ 28 แล้ว วันนี้มากองนี้ เจอเด็กอายุ 15-17 เต็มไปหมดเลย แล้วเรา 28 (หัวเราะ)”

ย้อนไปตอนเป็น เจี๊ยบ แฟนฉัน คิดว่าเวลามันผ่านไปเร็วไหม?
“ตอนเจี๊ยบอายุ 9 ขวบ ผมว่ามันเร็วมากนะ พอถึงเวลานี้ มันสลับกันแล้ว แต่ก่อนเรามากองเราเป็นเด็ก เราเจอผู้ใหญ่ แต่ว่าตอนนี้เรามาแล้วเรากลายเป็นแก่สุดในกองจริงๆ นะ มาเจอเด็กๆ ก็รู้สึกไม่ดีนะ (หัวเราะ) รู้แบบว่าโอ๊ย…แก่แล้ว เด็กไหว้เราทุกคนเลย มันไวมากแป๊บเดียวจะ 30 แล้ว”

วางแผนเรื่องครอบครัวไว้บ้างหรือยัง?
“โอ๊ย…ไม่มีอะ ผมวางแผนว่าไม่อยากมีให้ได้นานที่สุด ผมรู้สึกว่าตอนนี้ยังอยากอยู่กับคุณพ่อคุณแม่ แล้วก็ยังอยากเลี้ยงสัตว์ของผม ชีวิตเราพอไปจริงจังกับใครมันยาก แต่ตอนนี้ก็มีคุยบ้าง กับคนโน่นคนนี้ แต่ยังไม่ได้มีแฟนจริงจัง (จะโสดไปตลอดชีวิตเลยไหม?) ใจอะคิดแบบนั้นนะ ถ้าคนรู้จักผมจะรู้ ไม่อยากมีลูก ไม่อยากแต่งงานครับ”

คนที่จะเข้ามาก็ต้องรับให้ได้ใช่ไหม?
“ใช่ ถ้ารับได้จุดจบก็คงต้องไปอยู่ในป่า(หัวเราะ) ต้องเป็นคู่ที่แบบ พร้อมไปอยู่ในป่าด้วยกันได้ แต่ยังหาไม่เจอ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2027780
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2027780