สกู๊ปบันเทิง – ‘แอ๊ด-เล็ก-รี่’ร่วม‘ปู-โป่ง’กล่อมเพลงรัก ‘Khaosod Acoustic Love Live Concert’


ให้คะแนน


แชร์

‘แอ๊ด-เล็ก-รี่’ร่วม‘ปู-โป่ง’กล่อมเพลงรัก – กลับมาอีกครั้งกับคอนเสิร์ตออนไลน์สุดยิ่งใหญ่ ต้อนรับเดือนแห่งความรัก ใน “Khaosod Acoustic Love Live Concert” คอนเสิร์ตออนไลน์เต็มรูปแบบกว่า 2 ชั่วโมงเต็ม จากศิลปินระดับตำนาน 3 ขุนพลคาราบาว ‘แอ๊ด-เล็ก-เทียรี่’ เพลงรักรุ่นใหญ่, ‘ปู’ พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ เจ้าพ่อเพลงรักเพื่อชีวิต และ ‘โป่ง หินเหล็กไฟ’ ตำนานเพลงรักแบบอะคูสติกร็อก เสาร์ ที่ 13 กุมภาพันธ์นี้ ตั้งแต่เวลา 18.00- 20.00 น. ทาง Facebook Live : Khaosod-ข่าวสด และ Youtube Live : Khaosod TV-ข่าวสด รายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดงาน มอบให้มูลนิธิ ดร.โกวิท วรพิพัฒน์ เพื่อร่วมสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรม สมเด็จพระสังฆราช (อมฺพรมหาเถร) เนื่องในโอกาสครบรอบวาระ 150 ปี แห่งการสถาปนาวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร

ทั้งนี้ ขุนพลเพลงรุ่นใหญ่ ‘แอ๊ด คาราบาว’ หรือ ยืนยง โอภากุล เผยถึงการร่วมคอนเสิร์ตในครั้งนี้

“กับคอนเสิร์ตครั้งนี้ก็มีเตรียมเพลง ไว้เกือบ 10 เพลง มีเพลงรักมาให้ฟัง 2-3 เพลง โดยคอนเสิร์ตเป็นการจัดแบบออนไลน์ นิวนอร์มัล ซึ่งที่ผ่านมาผมยัง ไม่เคยเล่นคอนเสิร์ตแบบนี้ที่ไหน นอกจากที่ข่าวสดที่แรกที่ผ่านมาคราวก่อน และ ครั้งที่สองก็กับคอนเสิร์ตที่จะจัดขึ้นใน ครั้งนี้ และเร็วๆ นี้ทางคุณวินิจ เลิศรัตนชัยให้ไปเล่นคอนเสิร์ตไลฟ์สดเหมือนกันที่ ช่องเฟรชแอร์ ถามว่าคุ้นชินหรือกับการเล่นคอนเสิร์ตรูปแบบนี้ คือพวกผมก็เล่นกันตามปกติที่เคยเล่นอยู่แล้ว แต่เรื่องการถ่ายทอดเป็นเรื่องของฝ่ายช่างเทคนิคครับ สุดท้ายก็อยากฝากถึงแฟนๆ รอดูกันเลยครับ สนุกแน่นอน 13 ก.พ.นี้”

ด้าน ‘ปู พงษ์สิทธิ์’ กล่าวว่า “คอนเสิร์ตครั้งนี้เป็นคอนเสิร์ตเพลงรัก เข้ากับบรรยากาศเดือนแห่งความรักพอดี แล้วผมก็มีเพลงรักอยู่เยอะพอสมควร วันนั้นตั้งใจจะเลือกเพลงที่แฟนเพลงคุ้นหูกันอยู่แล้ว เพื่อทุกคนจะได้มีความสุข เพราะช่วงนี้พวกเรายังเป็นทุกข์กันอยู่ จริงๆ ผมเองก็ได้รับผลกระทบจากการระบาดของ โควิด-19 ระลอกใหม่เหมือนกัน แต่ไม่ว่าอย่างไรก็อยากเป็นส่วนหนึ่งในการผ่อนคลายความทุกข์และแบ่งปันความสุขให้พี่ๆ น้องๆ ทางบ้านในช่วงเวลาแบบนี้”

ถามถึงเรื่องการเตรียมตัว นักร้องเพื่อชีวิตคนดังกล่าวว่า “พอมันเป็นอะคูสติก ก็จะสะดวกขึ้นมาหน่อย เพราะนั่งเล่นที่บ้านทุกวันอยู่แล้ว (หัวเราะ) ครั้งนี้ไปสบายๆ อาจจะมีเพื่อนนักดนตรีสักคน แต่ในคอนเสิร์ตครั้งนี้ยังมีพี่ๆ ที่เคารพและ คุ้นเคยมาร่วมมอบความสุขด้วย ไม่ว่าจะเป็นพี่แอ๊ด พี่เล็ก พี่เทียรี่ จากคาราบาว รวมถึงพี่โป่ง หินเหล็กไฟอันนี้ไม่ใช่แค่แฟนๆ ที่ดีใจ ผมเองก็ดีใจมากเพราะช่วงโควิด หาโอกาสเจอกันไม่ได้อยู่แล้ว คอนเสิร์ตครั้งนี้ก็เป็นโอกาสที่ดี ที่จะได้เจอกัน”

ตอนนี้อยู่บ้านอย่างเดียวเลยใช่ไหม “ใช่ครับ อยู่บ้าน นั่งฟังเพลงเล่นกีตาร์บ้าง เดินทำโน่นทำนี่รอบๆ บ้าน นานๆ ทีมีเพื่อนๆ มาเจอบ้าง แต่อยู่ในจำนวนที่ภาครัฐกำหนด ประมาณ 3-4 คน นั่งคุยแลกเปลี่ยนความคิดไปเรื่อยๆ ถามว่าคิดถึงแฟนเพลงมากแค่ไหน คิดถึงมากๆ เพราะห่างกันมานานเหลือเกิน (หัวเราะ) อดใจรอกันอีกนิดหนึ่ง หวังว่ามันจะผ่านไปอย่างรวดเร็ว”

ฝากเชิญชวนแฟนๆ ชมคอนเสิร์ตออนไลน์ “Khaosod Acoustic Love Live Concert” หน่อย “วันเสาร์ที่ 13 ก.พ.นี้ เวลา 18.00-20.00 น. ในบรรยากาศใกล้เคียงวันแห่งความรัก น่าจะเป็นเวลาที่ทั้งครอบครัว คนโสด และคนไม่โสดนั่งอยู่ ที่บ้านกันเป็นส่วนใหญ่ อยากเชิญชวนรับชมคอนเสิร์ตผ่านทางไลฟ์ของข่าวสดซึ่งเป็นเพลงรักเข้ากันพอดีเลย ฟังกันสบายๆ ในแบบอะคูสติก เรียกว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่ครอบครัวและคู่รักจะได้นั่งสันทนาการกันในบ้าน กินข้าวกินปลา หาเครื่องดื่มเย็นๆ คุยกันกะหนุงกะหนิงมีความสุขผ่านไลฟ์ของข่าวสด ในขณะเดียวกันก็จะได้ร่วมทำบุญกับทางข่าวสดด้วยครับ”

ส่วน ‘โป่ง’ ปฐมพงศ์ สมบัติพิบูลย์ หรือ ‘โป่ง หินเหล็กไฟ’ เผยว่า “ก่อนหน้านี้ผมเคยร่วมคอนเสิร์ตออนไลน์ Khaosod Legends Charity Concert มาแล้วครั้งหนึ่ง ปกติ ส่วนใหญ่ข่าวสดก็ทำเพื่อส่วนรวมอยู่แล้วและมีวัตถุประสงค์ที่ดี ทุกครั้งที่ได้ร่วมงานก็เต็มที่และดีใจ อย่างครั้งนี้ก็จะได้เจอพี่ๆ คาราบาว พี่แอ๊ด พี่เล็ก พี่เทียรี่ และปู พงษ์สิทธิ์ แต่ความพิเศษของคอนเสิร์ตครั้งนี้คือเป็นธีมเพลงรักในเวอร์ชั่นอะคูสติก”

พอพูดถึง โป่ง หินเหล็กไฟ เพลงรักจะมาแนวไหน “(หัวเราะ) เพลงรักของผมจะเป็นแนวกึ่งให้กำลังใจ ไม่ถึงกับเศร้าฟูมฟาย แต่เพลงจะให้ข้อคิด อย่างเพลงเพื่อเธอ เมื่อความรักมันผิดหวังจนต้องทำร้ายตัวเอง ในเพลงก็บอกว่าให้รักตัวเองเยอะๆ อะไรแบบนี้ หรือเพลงนางแมว ก็ถือเป็นเพลงรักๆ ใคร่ๆ ได้เหมือนกัน แค่ว่าจะเป็นแนวทะลึ่งๆ หน่อย แต่ผมว่าที่น่าสนใจคือ คาราบาวนี่แหละ เพราะดูไม่ค่อยมีเพลงรักเท่าไหร่ (หัวเราะ) เดี๋ยวเจอ พระเจ้าตาก เข้าไป อ้อๆ รักชาติได้อยู่เนอะ (หัวเราะ) แล้วอย่างที่บอก ไม่ใช่แค่เพลงรักแต่เป็นเพลงรักในรูปแบบอะคูสติกด้วย จริงๆ ถ้าทำอะคูสติกแท้ๆ จะวุ่นวายพอสมควรเพราะต้องไปเรียบเรียงดนตรีกันใหม่ อันนี้ก็อาจจะใช้วิธีลดทอนเปลี่ยนเครื่องมือ อาจจะเป็นกีตาร์โปร่งผสมบ้าง มีคีย์บอร์ดบ้างในส่วนของผมอาจจะไม่ใช่เป็นอะคูสติก ล้วนๆ ต้องผสมเข้าไปบ้าง แล้วก็ลดทอนเสียงกีตาร์โหดๆ ลง ตอนนี้ยังไม่ได้ ตัดสินใจว่าจะใช้กลองด้วยหรือเปล่า แต่ก็จะเลือกเล่นเพลงที่ช้ากับมีเดียม

ถ้าจำกันได้ตอนทำหินเหล็กไฟมีรวมอะคูสติกอยู่อัลบั้มหนึ่ง วันคอนเสิร์ตก็น่าจะได้ยินประมาณนั้น ฟังกันชิลชิล สบายๆ เข้ากับช่วงวันแห่งความรักพอดี”

กับคำถามได้มาเจอ 3 พี่จากคาราบาว และ ปู พงษ์สิทธิ์ อีกรอบหนึ่ง

“ดีเลยครับ คุ้นเคยกันอยู่แล้ว แต่กำไรตกอยู่ที่ผู้ชมแน่นอน เพราะศิลปินแต่ละคนฝีมือระดับต้นๆ ทั้งนั้น คนดูก็จะเพลิดเพลินไปอีกแบบหนึ่ง ผมว่าไม่ง่ายเลยที่จะได้เห็นคาราบาวเล่นอะคูสติก รวมถึงผมด้วย ส่วนปูเข้าทางเขาอยู่แล้ว ถามว่าจะได้เห็นมาแจมกันด้วยไหม อันนี้รอลุ้นเลย อย่างปูร้องได้อยู่แล้วเพราะเคยเอาเพลงผมไปร้อง แต่ผมไม่เคยร้องเพลงปูเลย ยังนึกภาพไม่ออก”

นักร้องรุ่นใหญ่ โป่ง หินเหล็กไฟ กล่าวทิ้งท้ายว่า “ตอนนี้คนเริ่มคุ้นชินกับความเป็น New Normal คุ้นชินกับความเป็นออนไลน์แล้ว เสาร์ที่ 13 ก.พ.นี้ เวลา 18.00-20.00 น. ห้ามพลาดเลย อยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมดูคอนเสิร์ตออนไลน์ “Khaosod Acoustic Love Live Concert” ผ่านทางไลฟ์ของข่าวสด ในภาวะที่ยังเจอและยังใกล้ชิดกันไม่ได้ ก็ดูผ่านออนไลน์ไปก่อน น่าจะพอทำให้ทุกคนคลายความคิดถึงศิลปินที่ชื่นชอบ นอกจากอิ่มเอมไปกับเพลงรักแล้ว ยังได้ร่วมบุญกับทางข่าวสดด้วย แล้วพบกันครับ”

วาเลนไทน์นี้อย่าเหงาอยู่คนเดียว มาฟังเพลงรักอะคูสติกไปด้วยกัน!

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5900176
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5900176