ลอร่า ศศิธร คัมแบ็กวงการในรอบ10 ปี พร้อมรับบทบาทพิธีกรทุกเวที


ให้คะแนน


แชร์

พิธีกรมืออาชีพ ลอร่า ศศิธร วัฒนกุลลอร่า คัมแบ็กกลับมารับงานในวงการหลังพักไป10 ปี พร้อมรับบทบาทพิธีกรทุกเวที

เกาะติดข่าว กดติดตามข่าวสด
เพิ่มเพื่อน

ห่างหายจากวงการไปนับ10ปี เพื่อไปทำหน้าที่คุณแม่อย่างเต็มที่ สำหรับ พิธีกรมืออาชีพ ลอร่า ศศิธร วัฒนกุล ล่าสุด ในวันที่ลูกสาวคนโต โมณีก้า และลูกชายคนเล็ก มาโก้ โตขึ้นดูแลตัวเองได้ เธอก็ได้หวนกลับเข้าวงการเพื่อมาทำหน้าที่พิธีกรอีกครั้ง

โดยเธอ เปิดเผยว่า “ สำหรับการกลับมาทำงานในวงการบันเทิง นับว่าห่างหายไประยะเวลานานกว่า 10 ปี ในช่วงห่างหายไปได้ทุ่มเทเวลาตรงนี้เป็นการดูแลลูกสองคนเพื่อเป็นลมใต้ปีกให้สามีในอาชีพกัปตันได้ทำงานได้อย่างเต็มที่ ขณะนี้ “โมณีก้า” ไปเรียนศึกษาต่อที่ประเทศญี่ปุ่น ส่วน “มาโก้” ลูกชายคนเล็กอายุ 12 ปีสามารถดูแลตัวเองได้ ทำให้ตนเองแบ่งเวลาไปลงศึกษาต่อด้านปริญญาโท สาขาบริหารการศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แบบลงลึกด้านเด็กปฐมวัย รวมถึงมีความสนใจรู้จริงด้านเกี่ยวกับอาหารทางเลือกเพื่อสุขภาพ หมั่นฝึกฝน นอกจากนี้ยังเป็นจิตอาสาที่โบสถ์ดูแลกลุ่มเด็กปฐมวัยและครอบครัว

“ดังนั้นการกลับมาครั้งนี้คิดถึงคนดูอย่างมาก ด้วยจุดยืนตนเองเป็นนักสื่อสารมวลชนทำให้ต้องการครีเอทคอนเท้นต์ ให้มีความรู้น่าสนใจแตกต่างมากยิ่งขึ้น และให้ความสำคัญทุกคอนเท้นต์ต้องเป็นประโยชน์แก่ผู้ชม ในโลกที่เปิดกว้างมากกับเทคโนโลยีที่พัฒนารวดเร็ว ทำให้ไม่ได้จำกัดแค่รับข่าวสารผ่านทางโทรทัศน์เท่านั้น ตนเองมีการบ่มเพาะทักษะพิธีกรที่เชี่ยวชาญ มีความสามารถ 2 ภาษาคือสื่อสารบนเวทีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ประสบการณ์การทำงานทั้งงานราชการและเอกชน รวมถึงลูกค้าต่างชาติ พร้อมรับบทบาทพิธีกรทุกเวที สามารถถ่ายทอดความรู้ประสบการณ์พิธีกรมืออาชีพให้แก่คนรุ่นใหม่”

“ส่วนหนึ่งของชีวิตก็จะแบ่งเวลาทำงานเพื่อสังคมต่างๆในฐานะ พรีเซ็นเตอร์รณรงค์เพื่อผู้หญิงและเด็กที่ถูกทารุณกรรมและท้องไม่พร้อม อาทิ มูลนิธิบ้านพักฉุกเฉิน และในฐานะผู้อยู่เบื้องหลังการพัฒนางานสื่อสารเพื่อการส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ของมูลนิธิศูนย์นมแม่แห่งประเทศไทย แม้กระทั่งนั่งแท่นเป็นผลิตรายการต่างๆ ก็ผ่านมาแล้ว สิ่งเหล่านี้การันตีคุณภาพให้แก่ผู้ชม เพราะตนเองทำด้วยใจรักจนมีรางวัลการันตีทุกงานตลอดมา ในปีนี้จึงมีการมุ่งเป็น KOLs วิเคราะห์แนวโน้มแล้วว่าการสื่อสารสร้างภาพลักษณ์สินค้าหรือข้อมูลต่างๆ สู่โลกออนไลน์อย่างมีแบบฉบับเฉพาะตัวซึ่งตัวเองก็มีจุดเด่นของตนเองเช่นกัน”

“ลอร่า กล่าวเพิ่มเติมว่า “ทั้งนี้เรื่องสุขภาพก็ให้ความสำคัญมานานแล้ว มุมมองการดูแลตนเองก็เปลี่ยนไปตามอายุ เมื่ออายุไม่มากจะเน้นดูแลหุ่นรูปร่างที่สวยลดสิว เมื่อมีครอบครัวเริ่มเปลี่ยนเป้าหมายเป็นการดูแลสุขภาพเพื่อให้ลูก ลูกจะได้มีร่างกายแข็งแรง ตนเองจึงเน้นดูแลสุขภาพไม่ให้ป่วย ระวังมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ลูก สามี และตัวเอง อยู่ร่วมกันนานๆ คอยดูแลสุขภาพแข็งแรงไปด้วยกัน จากผลการมีวินัยดูแลสุขภาพทำให้น้ำหนักลดลง 10 กิโลกรัมทีเดียว สำหรับตนเองลูกเป็นแรงบันดาลใจในความอ่อนเยาว์ สุขภาพดี คิดบวก คนเป็นแม่ต้องการเห็นลูกเติบโตและต้องการอยู่กับลูกไปนานๆนั่นเอง”

“อย่างไรก็ตามเรื่องงานเตรียมวางแผนการทำงานออนไลน์เต็มตัวและคาดว่าจะได้เห็นช่องยูทูปที่จะสร้างสรรค์คอนเท้นต์ใหม่ๆ ด้วยตนเองมีความเชี่ยวชาญด้านอาหารทางเลือก ครีเอทคิดสูตรอาหารทางเลือกที่มีมากกว่าเดิม ต้องขอบคุณครอบครัวเป็น KPIs บ่งชี้ด้านการฝึกทักษะและการันตีด้านรสชาติ ครอบครัวเป็นกำลังใจที่ขับเคลื่อนการทำงานออกสู่สายตาผู้ชม นอกจากนี้ยังมีความเข้าใจการพัฒนาจิตวิทยา มั่นใจการกลับมาครั้งนี้จะมีความหลากหลายและสนุกในสไตล์ลอร่ามากขึ้น สามารถติดตามผ่าน IG laura_s_watt

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5916658
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5916658