จริงแท้ ชัดๆ เปิดเปรี้ยง 9 ตัวแม่ตัวจริง!


ให้คะแนน


แชร์

2. ตัวแม่สายประชาธิปไตย

โดดเด่นมาตั้งแต่เด็กแล้ว โฟกัส จีระกุล ตำนานนางเอกเด็กร้อยล้าน จากหนังคุณภาพเรื่อง แฟนฉัน โฟกัสโพสต์ที ทำสะท้านทั้งแผ่นดิน เช่น ประเทศไทยเก่งนะ เก่งทำรัฐประหาร พอเห็นเพื่อนบ้านทำบ้าง ลุงเห็นดีเห็นงามด้วยเหรอคะ? อ่อออออ…มาจากการทำรัฐประหารเหมือนกัน ดูเข้าอกเข้าใจกันดี๊ดีเนอะ, เทศกาลแจกเงิน เพิ่มหนี้ เฟส 3, ถ้าเขาจะรัก ยืนเฉยๆ เขาก็รัก ถ้าเขาจะรัก ไม่ต้องบังคับเค้าก็รัก, ล็อกดาวน์ที่ไม่ล็อกดาวน์ ไม่มีเงินจ่ายค่าเยียวยาแล้วจ้า เงินไปใช้กับอะไรหมดน้า?

ใครที่เข้าใจผิดคิดว่า ดาราที่ออกตัวแรง เลือกข้างถูกต้อง เลือกประชาธิปไตยจะงานหดงานน้อย คิดผิดนะ เพราะโลกมันเปลี่ยนไปเยอะแล้ว ตอนนี้โฟกัส งานแน่นๆ สินค้าต่างๆ แห่ให้มารีวิวเพียบ เพราะประชาธิปไตยเป็นเรื่องของทุกคน ไม่ใช่เรื่องต้องห้ามของดาราอีกต่อไปแล้ว โฟกัสทุบกะลาแตก ต้องสับๆ การเมืองให้คนรู้เท่าทัน โฟกัสมาดมั่นพอ ที่จะระเบิดสมองให้คนคิด วิเคราะห์ แยกแยะ ถูกคือถูก ผิดคือผิด เพราะการเมืองดี คุณภาพชีวิตของเราก็ดีตามด้วย เพราะการเมืองคือเรื่องที่เราต้องร่วมกันช่วยตรวจสอบตลอด 

3. ตัวแม่สายแฟชั่น

ภรรยาพันล้าน ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต ภรรยาพันล้านของ น็อต วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์ ชีวิตแสนสุขสบาย ชีวิตในฝันของสาวๆ หลายคน แบรนด์เนมระดับโลก ห่มร่างหรูหราอลังการไปหมด ช่างเลือกแต่งให้เตะตาตลอด Mix & Match เก่งพอตัว ดูเหมือนเป็นทาสแฟชั่น แต่จริงๆ ไม่นะคะ นางช่างฉลาดเลือก แต่งให้เข้ากับตัวเอง ช่างจะยังจิกๆ กัดๆ ว่าเว่อร์จัด โนแคร์ เพราะความสุขสุดๆ อีกอย่างของชมพู่คือการสนุกกับการแต่งตัวที่ไม่ซ้ำซาก

ชมพู่ต้องฟาดจริงต้องจัดจ้านจริง จึงได้รับเชิญหลายปีต่อเนื่อง ให้ไปเดินเฉิดฉายพรมแดงระดับโลก ที่เทศกาลหนังเมืองคานส์ ฝรั่งเศส Cannes Film Festival 

4. ตัวแม่สายเต้น

แรง แรง แรงระดับโลกแน่นอน แรงต่อน่าปลื้มด้วยมากๆ ลิซ่า แบล็กพิงก์ Blackpink ลลิษา มโนบาล สาวไทยที่สร้างชื่อระดับโลกอย่างที่ไม่เคยมีสาวไทยคนไหนเคยทำได้มาก่อน จริงๆ ลิซ่าเด่นหลายด้านนะ ทั้งด้านร้อง-ด้านแฟชั่น แต่ด้านเต้นตับแตก โดดเด่นมากมายมหาศาล

หลายคนอวยให้ลิซ่าเป็น ราชินีเต้นที่ 1 ของโลก Queen of Dance ไม่ได้มโน ไม่ใช่คำอวยเกินจริง ลิซ่าพิสูจน์ให้เห็นชัดแล้ว ในทุกๆ มิวสิกวิดีโอ และทุกๆ คอนเสิร์ต ลีลาสะบัดๆ โยกๆ ทิ่มใจสะกดทุกสายตาจริง โดยเฉพาะหลายคลิปที่ปล่อยทางยูทูบ LILI ‘s FILM 1-4 LISA Dance Performance Video (คลิกดู) เห็นชัดเว่อร์ ว่าลิซ่าเกินต้าน เต้นเก่งกาจทุกแนว ทั้ง เท่ เก๋ เปรี้ยว เซ็กซี่

5. ตัวแม่สายตลก

อย่ามาบูลลี่ อย่ามาจิกกัดนะ ว่าสวยไม่เยอะ แต่รวยมุกฮาแยะมาก ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ บุตรพรม ด้วยรูปร่างหน้าตาที่เป็นเอกลักษณ์เตะตา เริ่มทำงานเข้าวงการบันเทิง จำได้แม่นเลย 15 มีนาคม 2547 กว่า 17 ปีแล้ว ที่สร้างสุขปั่นเสียงหัวเราะให้ชาวไทย ตำนานตุ๊กกี้ชิงร้อยชิงล้าน ไหวพริบการรับส่งมุกสุดยอด ยังวนกลับมาให้เราขำระเบิดอยู่ทางโลกออนไลน์

ขายขำดูเหมือนเรื่องง่ายๆ แต่จริงๆ ยากอยู่ ที่จะกระตุกอารมณ์ให้คนฮาแตกให้สุด! มุกหยาบคายลามก มุกเหยียดเพศเหยียดคน หรือมุกสองแง่หลายง่ามไม่ใช่มุกที่ดี จังหวะยิงมุกไม่ได้ก็ไม่โดน เล่นตลกให้ปัง จึงเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ ที่ต้องอาศัยประสบการณ์เยอะอยู่

6. ตัวแม่สายสังคม

ความสวยไม่คงทน ไม่ช้าก็เร็วต้องเหี่ยวยับยู่ยี่ ความดีคนจะสรรเสริญชื่นชมไปจนวันตาย บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ประธานองค์กรทำดี Goodness Foundation เริ่มทำการกุศลมานาน ตั้งแต่ก่อนจะมาเป็นนางสาวไทย 2543 พอฟาดมงมาได้ ก็ยิ่งเป็นใบเบิกทางไว ให้ทำเพื่อสังคมมากขึ้นๆ บุ๋มทำตามคำพูดที่เคยพูดไว้ว่า “จะใช้ชื่อเสียงและเวทีนางสาวไทย ทำเพื่อสังคมและประเทศชาติตลอดไป”

พลังยังเยอะ ยังขยันตามติดช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ให้ชาวบ้านที่มีปัญหาโน่น นั่น นี่ คนที่เดือดร้อนส่วนใหญ่ ต่างไว้ใจเชื่อใจบุ๋มมากกว่าตำรวจ เพราะระบบยุติธรรมไทยเรา ก็รู้ๆ กันอยู่! ลับ ลวง พราง มีหลายมาตรฐาน ตามแต่ว่าจะเป็นพวกของใคร

7. ตัวแม่สายนางงาม

สวยกว่าร่างงามคือความคิดดี และสวยสิ่งที่ทำเพื่อคนอื่นๆ มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ Miss Universe Thailand 2017 และ TOP 5 มิสยูนิเวิร์ส Miss Universe 2017 โตแล้วก็จริง แต่คุณแม่ก็ยังคอยห่วงคอยดูแลอย่างดีเรื่อยมา

รางวัลล่าสุดที่เพิ่งได้รับคือ คนบันเทิงไทยแห่งปี 2563 จากผลโหวตของแฟนข่าวไทยรัฐ กับกิจกรรม ไทยรัฐที่สุดแห่งปี Thairath Best of The Year 2020 กล้ามีจุดยืนที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม เลือกประชาธิปไตย ไม่ชอบเผด็จการ มารีญาเป็นอีกตัวอย่างของนางงาม ที่ทำให้หลายคน กล้าที่จะวิพากษ์วิจารณ์การเมืองได้ แฟนนางงามทั่วไทย ยังหวังลึกๆ อยู่ว่า มารีญาจะยังมีปากเสียงที่มีพลัง จะยังมีจุดยืนเด็ดเดี่ยว เลือกข้างความถูกต้องของสังคมต่อไป

8. ตัวแม่สายละคร

แฟนละครต่างปลื้มปริ่ม เบลล่า ราณี แคมเปน นางเอกฝีมือเฉียบ!!! ตั้งใจทำงานในวงการมาตั้งแต่ 2554-2564 นานเกิน 10 ปีแล้ว สวยหวานซ่อนเปรี้ยวแรงอย่างที่เห็นกันอยู่ ฝีมือทะลุจอก็เห็นกันแล้ว จากละครดังหลายเรื่อง เช่น บุพเพสันนิวาส, กรงกรรม ฯลฯ หันไปเล่นหนังก็ปังไปอีกๆ

นางเอกสวยๆ แต่เล่นไม่เด่นมีอยู่เยอะ แต่เบลล่าเรียกว่าเป็นนางเอกสวยครบพร้อมใช้อีกคน สวยดีเล่นเก่งดี จึงไม่ได้พักนานๆ เพราะผู้จัดละคร ผู้กำกับ ตั้งใจเลือกบทดีๆ ให้ตลอด จะบทแรงขนาดไหน บอกมาสั่งได้เลย เบลล่าช่างตีบทแตกกระจุยกระจายได้อีกๆ สบายมากๆ

9. ตัวแม่สายนักร้อง 

นักร้องคนอื่นๆ มาไวก็ไปไว แต่ดังทนทานของแท้ต้อง นักร้องตัวแม่คนนี้ ใหม่ เจริญปุระ ดังทนดังนานมาหลายยุค แม่ก็คือแม่ เป็นนักร้องเสียงแสบห้าวอภิมหาเสน่ห์ ฟังแล้วดั่งต้องมนตร์ ซอกซอนไปทุกอณูของหัวใจ มีหลายเพลงฮิตติดหู เป็นอมตะขึ้นหิ้งไปนานแล้ว ได้ยินปุ๊บร้องตามได้ปั๊บ

เต้นสุดสวิงริงโก้ ร้องเก่งเล่นละครเล่นหนังก็สุดยอด!!! เรียกว่าครบเครื่องยำต้มแซ่บ จัดจ้านจริงในจักรวาลบันเทิง ถึงแม้ตอนนี้อายุจะเยอะแล้ว แต่ว่าไม่ได้นะคะ แรงพลังยังเหลือเฟือ พร้อมร้องเต้นสุดฤทธิ์สุดเดชได้ตลอด ใหม่ไม่เคยเก่า ดูเหมือนจะหายๆ ไปบ้างในบางช่วง แต่ก็กลับมาเปรี้ยงๆ ปังๆ ได้เรื่อยๆ 

ตำแหน่งตัวแม่ ไม่ใช่เรื่องฟลุกๆ

ถูกหวยที่ 1 เป็นเรื่องยากมาก ตัวแม่ก็เป็นเรื่องยากเช่นกัน แต่ก็ไม่ยากเกินความพยายาม เกินความสามารถที่ดาราคนนั้นๆ มีอยู่ ชื่อเสียงความดังด้านดี ต้องหมั่นสร้างอย่างสม่ำเสมอ ให้เวลานานๆ หลายปี เป็นเครื่องพิสูจน์ต่อไป

ตำแหน่งอยู่ไม่นาน ตำนานจะตราตรึงใจ ไปชั่วลูกชั่วหลาน นานหลายยุคสมัย ตัวแม่ต้องอย่าหยุดพัฒนาตัวเอง ตำแหน่งตัวแม่ตัวจริง เป็นตำแหน่งมโนแจ่มจงจินตนาการ แต่ทรงคุณค่ายิ่ง มากกว่ารางวัลจากสถาบันไหนๆ เพราะเป็นสถาบันประชาชนที่เห็นพ้องต้องกันมอบให้ ตำแหน่งตัวแม่ตั้งขึ้นมาได้ ก็ปลดเขี่ยทิ้งได้ ถ้าพฤติกรรมไม่ดีไม่น่ารัก ไม่โอเค หรือดีแตก!!! ชอบสร้างดราม่ายี้!! ที่คนส่วนใหญ่รับไม่ได้ หวังว่าตัวแม่ๆ ทั้ง 9 จะคงรักษาคุณภาพครองใจมหาชนต่อไปได้ยาวๆ นานๆ

นักเขียน : รุ่งโรจน์เรืองรอง

กราฟิก : Sathit Chuephanngam

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2029157
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2029157