‘โคลอี้’สลัดทิ้งความกลัว เล่น‘Shadow In the Cloud’


ให้คะแนน


แชร์

คอลัมน์ สตาร์ต่างแดน

‘โคลอี้’สลัดทิ้งความกลัวเล่น‘Shadow In the Cloud’ – คืนจอกับบทแอ๊กชั่นอีกครั้งของนักแสดงสาวสวย ‘โคลอี้ เกรซ มอเรตซ์’ ในภาพยนตร์บู๊ระห่ำลุ้นกลางเวลา “SHADOW IN THE CLOUD” (ประจัญบานอสูรเวหา)

โดยสาวโคลอี้รับบท มอร์ด การ์เร็ตต์ กัปตันเครื่องบินรบทิ้งระเบิดในช่วงสงครามโลก ครั้งที่ 2

เธอได้เข้าร่วมกับลูกเรือชายล้วนประจำเครื่องบินทิ้งระเบิด B-17 พร้อมพัสดุลับสุดยอด

เมื่อมีผู้หญิงอยู่ในเที่ยวบิน เหล่าลูกเรือทหารชายจึงทดสอบการเคลื่อนไหวของเธอ แต่ความเฉลียวฉลาดของมอร์ดเอาชนะพวกเขาได้เสมอ

แต่เหตุการณ์แปลกๆ และปมเบื้องหลังของเธอกระตุ้นเร้าให้เกิดความหวาดระแวงต่อภารกิจที่แท้จริงของมอร์ด

นอกจากต้องรับมือกับพวกเดียวกัน และการโจมตีทางอากาศของกองทัพข้าศึกแล้ว เธอยังต้องเผชิญหน้ากับศัตรูตัวร้าย นั่นคืออสุรกายที่แฝงตัวอยู่บนเครื่องบิน!

มอร์ดต้องก้าวข้ามขีดจำกัดของตนเองเพื่อช่วยชีวิตลูกเรือผู้เคราะห์ร้ายและปกป้องพัสดุลึกลับด้วยชีวิต

หนังเปิดตัวรอบปฐมทัศน์โลกในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ โตรอนโต 2020 เมื่อเดือนกันยายน ปีที่ผ่านมา และเข้าฉายในสหรัฐอเมริกาเมื่อต้นปี แบบจำกัดโรงเพราะสถานการณ์การระบาดของโควิด-19

กระแสของหนังถือว่าอยู่ในขั้นดี คำวิจารณ์ส่วนใหญ่เป็นไปในด้านบวก

สำหรับสาวโคลอี้นักแสดงนำของเรื่อง ก็ได้รับเสียงชื่นชม โรแซนน์ เหลียง ผู้กำกับฯ หญิงของภาพยนตร์เรื่องนี้กล่าวถึงโคลอี้เอาไว้ว่า

“ฉันคงไม่อาจหาผู้สมรู้ร่วมคิดไปกับฉันที่ดีไปกว่า โคลอี้ได้ ด้วยผลงานการแสดงมากมายตั้งแต่อายุ 6 ขวบ โคลอี้ใช้ทักษะความแม่นยำที่เหนือธรรมชาติของเธอเรียนรู้ท่าทางการต่อสู้ที่ซับซ้อนในเวลาไม่กี่นาที เธอแสดงบทสนทนาความยาว 12 หน้าในเทกเดียว ที่สำคัญที่สุดคือเธอเป็นนักเล่าเรื่องที่เต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึก เธอซักถามถึงแรงจูงใจของกัปตันมอร์ด การ์เร็ตต์ ด้วยประเด็นทางนิติวิทยาศาสตร์ ในฐานะผู้กำกับฯ แล้ว มันเป็นความฝันที่จะได้ร่วมงานกับนักแสดงที่มีสัญชาตญาณแห่งการสร้างสรรค์และได้รับการฝึกฝนมาอย่างละเอียดช่ำชอง”

ส่วนโคลอี้ได้พูดถึงการทำงานกับผู้กำกับฯ หญิงเก่งว่า “มันเยี่ยมมาก มีเรื่องทางเทคนิคมากมาย แล้วเราก็ไม่ได้มีเวลามาก บทพูดก็เยอะ เรียกว่ามีสิ่งที่ต้องทำเพียบไปหมด นาทีที่เราเริ่มต้นเราไม่ได้หยุดกันเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่ถ่ายทำฉากในป้อมปืน (รูปทรงกลมติดตั้งกับเครื่องบินอเมริกันในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง)”

“เธอมีเทคนิคในการทำงานที่ดีมาก ฉันคิดว่าเราทั้งคู่ทำงานร่วมกันได้ดี และเธอก็ฟังฉันแล้วยังเคารพฉันมากๆ เอาจริงๆ ในช่วงเวลาที่น่าจะมีปัญหา แต่มันกลับเป็นไปอย่างราบรื่น เธอจัดการทุกอย่างได้ดีเป็นคนที่นิ่งและเป็นศูนย์กลางของการทำงานทั้งหมด”

ส่วนว่าอะไรทำให้เธอสนใจกับบทกัปตันมอร์ด เจ้าตัวบอกว่า “เธอเป็นผู้หญิงที่ฉันรู้สึกว่ามีหลายแง่มุม และฉันคิดว่านั่นมันชัดเจนเพราะโรแซนน์เธอรู้ว่ามันสำคัญขนาดไหนที่จะนำเอาคาแร็กเตอร์ตัวละครนี้มาอยู่บนจอ ฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นตัวละครตัวนั้น และแน่นอนว่ามันเป็นหนังลุ้นระทึกที่อัดแน่นไปด้วยความสนุก ฉากแอ๊กชั่น เหล่านี้เป็นสิ่งที่ฉันอยากจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งด้วยเสมออยู่แล้ว”

ครึ่งแรกของหนังถ่ายทำในป้อมปืนที่คับแคบ ซึ่งนั่นเป็นความท้าทายอย่างมากของโคลอี้เพราะเธอเป็นคนกลัวกับสถานที่แคบๆ โดยเจ้าตัวบอกว่า “หลังอ่านสคริปต์ฉันก็แบบว่าอยากเล่นมาก แต่ฉันก็ต้องพยายามเอาชนะกับความกลัว ซึ่งเรื่องนี้โรแซนน์ก็ยอดเยี่ยมมากอีกนั่นแหละ เธอพยายามทำให้ทุกอย่างมันง่าย เธอทำให้ฉันวิ่งตามเธอเข้ามาในโปรเจ็กต์นี้ แล้วมันก็เป็นสิ่งที่ฉันแฮปปี้มากๆ”

กัปตันมอร์ดเป็นผู้หญิงคนเดียวบนเครื่องบิน แถมมีความเป็นชายที่มีพิษสงอยู่รอบตัว เมื่อถูกถามว่าความแข็งแกร่ง แบบนั้นมาจากไหน เกี่ยวกับที่มีพี่ชายถึง 4 คนมั้ย สาวโคลอี้บอกว่า

“การเติบโตขึ้นมากับพี่ชายถึง 4 คน ทำให้ผู้ชายไม่เคยเป็นปริศนาสำหรับฉัน ฉันรู้ชัดเจนว่าพวกเขาเป็นใครและทำงานอย่างไร ครอบครัวเป็นส่วนสนับสนุนฉันตลอด เราพูดคุยกันเสมอ พวกเขามักจะผลักดันให้ฉันก้าวไปข้างหน้า พวกเราพูดคุยกันในครอบครัวและก็เติบโตเรียนรู้สิ่งต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการมีพี่ชายเป็นเกย์ 2 คน และเป็นผู้ชายแท้ๆ 2 คน มันเป็นความน่าสนใจอย่างมากสำหรับพวกเราทั้ง 5 คน”

หนัง SHADOW IN THE CLOUD เข้าฉายให้ชมแล้ว วันนี้ในโรงภาพยนตร์

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5937650
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5937650