ทูต UN มีมี่ เทา ประณามคนสั่งปราบ วี สิ้นหวัง! เก้า ตั้งคำถาม แพท ก็มา!


ให้คะแนน


แชร์

มีมี่ เทา MiMi Tao พชรณัฏฐ โนบรรเทา นางแบบข้ามเพศคนแรกของไทย ขอย้ำ คนแรกของไทย ที่ได้รับเลือกจาก องค์กรใหญ่จริงระดับโลก ได้เลือกให้เป็นทูต UN ยูเอ็น United Nations หรือแอมบาสเดอร์ Ambassador ในโปรเจกต์ ทูเก็ตเตอร์แบนด์ #TogetherBand ด้านลดความเหลื่อมล้ำในสังคม Reduced Inequalities

ข่าวแนะนำ

โดยโปรเจกต์นี้ ไม่ธรรมดามีคนดังระดับโลกมาร่วมด้วยมากมาย เช่น นักฟุตบอลโคตรดัง เดวิด แบคแคม Devid Beckham, ซุปเปอร์โมเดลโคตรฮิต นาโอมิ แคมเบลล์ Naomi Campbell, ซุป’ตาร์เอเชียที่มีผลงานหนังปังๆ เยอะแยะ มิเชลล์ โหย่ว Michelle Yeoh, เจ้าหญิงยูเชนี แห่งอังกฤษ Princess Eugenie, บีทริซ ฟิห์น Beatrice Fihn นักสิทธิสตรี และกรรมการบริหารของคณะกรรมการ รณรงค์เพื่อยกเลิกอาวุธนิวเคลียร์ได้รางวัลโนเบล สาขาสันติภาพ 2019 ฯลฯ

โดยซุปเปอร์โมเดลสาวข้ามเพศชาวไทย มีมี่ เทา ที่ตอนนี้อยู่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ได้โพสต์ให้โลกรู้ไปแล้วแล้ว “การสลาย ม็อบ 13 กุมภา ทำเกินกว่าเหตุมาก ขอประณามคนสั่งการค่ะ” (คลิกดู)

ดารานักร้องเสียงแจ่มว้าว วี วิโอเลต วอเทียร์ ฟาดๆ แรงๆ ไม่ต้องแอ๊บแบ๊วแล้ว จัดหนักจริง จนได้ใจประชาชนทั่วไทยไปแล้ว “เจ้าหน้าที่ตำรวจ รุมทำร้ายแพทย์อาสา และประชาชนผู้ประท้วง มีหัวใจหรือเปล่า ทำร้ายทีมแพทย์นี่ยิ่งผิดหลักสากลมากๆ ตื่นมาเจอสิ่งนี้แล้ว รู้สึกหดหู่สิ้นหวังมาก ขอประณามการกระทำนี้

“ถ้าเป็นเมืองนอก หัวหน้าตำรวจคงจะแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกแล้วค่ะ ใครมีข้อมูลเพิ่มเติม ว่ามันนำไปสู่การปะทะขนาดนี้ได้ยังไง ใครเริ่ม ฝากแชร์ให้หน่อยค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นตำรวจไม่ควรมารุมทำร้าย รุมกระทืบขนาดนี้” 

พระเอกมาดเท่ เก้า จิรายุ ละอองมณี ใช้วิธีตั้งคำถามเพื่อหาคำตอบกับชาวเน็ต แต่จริงๆ ก็คงเสิร์ชๆ หาข้อมูลมาแน่นแล้วแหละเนอะ “เหตุผลอะไร ถึงขั้นต้องโดนรุมทำร้ายขนาดนี้ครับ รบกวนแชร์ข้อมูลด้วยครับ”

ดาราวัยรุ่นที่มีผลงานจี๊ดๆ เจ็บๆ เยอะอยู่ ท็อปแท็ป ณภัทร โชคจินดาชัย “สอนความเป็นระเบียบ แต่ลืมสอนความเป็นคน?”

นักร้องดังที่กำลังจะหันมาเอาดีด้านการแสดง กำลังจะมีผลงานใหม่ เป็นหนังแนวประชาธิปไตยเรื่อง 1410 แอมมี่ ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ เดอะบอตทอมบลูส์ The Bottom Blues “ตำรวจพม่าทิ้งโล่ ตำรวจไทยทิ้งความเป็นคน”

พิธีกรดังทางไทยรัฐทีวี Thairath TV และดาราดังจริง แพท ณปภา ตันตระกูล คุณแม่ลูกหนึ่งสายสตรอง ไม่ต้องรอให้ใครมากระตุ้นจิตสำนึก โพสต์เองนานล่วงหน้าแล้ว ร่วมประณามตำรวจที่สลายม็อบเกินกว่าเหตุ พร้อมภาพที่กระตุ้นๆ ให้คนส่วนใหญ่อย่านิ่งเฉย อย่าเพิกเฉยกับเหตุการณ์ที่ไม่ปกติ

เหล่าคนดังได้ออกมาเลือกข้างที่ถูกต้อง ทำให้ชาวเน็ตแห่กดไลค์กดแชร์กันสนั่น!!! โดยมีชาวเน็ตหลายคน พยายามเรียกร้องๆ ให้เหล่าดาราดัง ช่วยออกมาแสดงความคิดเห็น แสดงจุดยืนเรื่องตำรวจปราบม็อบ เพราะเชื่อว่า ดาราดังเป็นกระบอกเสียงที่ดังมากๆ สำคัญมากๆ อีกช่องทางหนึ่ง ที่จะให้คนทั่วไป หันมาสนใจตระหนักรู้ ร่วมด้วยช่วยกันแก้ปัญหาได้ เช่น ชาวเน็ตคนหนึ่งก็พยายามแท็กๆ หาดาราดังเยอะแยะไปหมด เช่น ญาญ่า อุรัสยา, เป้ย ปานวาด, ไบรท์ วชิรวิชญ์, แบมแบม GOT7 กันต์พิมุกต์ ภูวกุล, ลิซ่า Blackpink ลลิษา มโนบาล, แอฟ ทักษอร, อั้ม พัชราภา, ชมพู่ อารยา, ใหม่ ดาวิกา, คิม คิมเบอร์ลี่, มาริโอ้ เมาเร่อ, เวียร์ ศุกลวัฒน์ ฯลฯ เพื่อกระตุ้นให้ดาราดัง มีจิตสำนึกต่อส่วนรวมให้มากกว่านี้ ไม่ใช่นิ่งเฉยๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น. 

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2032333
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2032333