หม่อมเอ็ม อรรถพล อนุโมทนาบุญพ่อ หม่อมเหยินบวชไม่สึก


ให้คะแนน


แชร์

15 ก.พ. 2564 15:30 น.

หลังจากที่อดีตตลกเด็กและนักแสดงหนุ่ม เอ็ม อรรถพล เทศทะวงศ์ หรือที่เรียกกันคุ้นชินว่า หม่อมเอ็ม ตัดสินใจเข้ารับผ่าตัดเลื่อนขากรรไกรล่าง เพื่อลดปัญหาเรื่องสุขภาพ ล่าสุดมีโอกาสเจอเจ้าตัว จึงอัปเดตชีวิตปัจจุบัน พร้อมให้เคลียร์ข่าวของคุณพ่อ หม่อมเหยิน ที่ลือสนั่นว่าจะบวชไม่สึก ที่รายการบางกอกจะบอกให้ว่า

โดย หม่อมเอ็ม เล่าถึงชีวิตปัจจุบันว่าทำงานในวงการบันเทิงเป็นหลัก “หลักๆ เป็นงานทางด้านแสดง เพราะไม่ได้เล่นตลกนานแล้ว แต่ก็ยังนำมุกตลกมาใส่ในละครอยู่ ไม่ได้ทิ้งไปไหน รวมไปถึงยังได้ทำธุรกิจขายไอศกรีมกะทิควบคู่ไปด้วย ส่วนเรื่องความรักตอนนี้คบกับแฟนสาวนอกวงการมานาน 4 ปีแล้ว ไลฟ์สไตล์คล้ายๆ กัน เป็นคู่ที่ไม่ค่อยหวือหวาเท่าไหร่ ง่ายๆ สบายๆ”

ข่าวแนะนำ

จากนั้น หม่อมเอ็ม ก็ได้เล่าถึงเหตุผลที่ตัดสินใจ เข้าผ่าตัดเลื่อนขากรรไกรล่างให้ฟังว่า “ผมเป็นผู้ชายสบายๆ ไม่ได้อยากทำอะไรแต่ก็ต้องทำศัลยกรรมผ่าตัดเลื่อนขากรรไกรล่าง เพราะมันส่งผลระยะยาวต่อชีวิต โดยเฉพาะในเรื่องของสุขภาพ

ส่งผลต่อการกิน เพราะฟันผมไม่ขบกัน ทำให้เคี้ยวอาหารไม่ละเอียด ผมมีปัญหาเรื่องนี้ตั้งแต่อายุ 14–15 ปี และมาตัดสินใจผ่าตัดตอนอายุ 30 ปี (ปีที่แล้ว) ผมได้ปรึกษาหมอแล้ว หลายๆ ท่านก็ลงความเห็นว่าต้องผ่าตัดและดัดฟันร่วมไปด้วย”

จากนั้นก็ได้ถามเรื่องคุณพ่อ หม่อมเหยิน ที่ตัดสินใจละทางโลกมุ่งสู่ทางธรรมมานานหลายปีแล้ว จนมีข่าวลือว่าจะบวชไม่สึกนั้น เจ้าตัวได้ชี้แจงถึงเรื่องนี้ว่า

“มีคำถามแบบนี้เยอะมาก ส่วนตัวผมเองตอบได้เพียงว่า ณ เวลานี้หลวงพ่อน่าจะสบายใจกับปัจจุบัน คือสิ่งนึงที่ผมเห็นเลย หลวงพ่อมีความสุขขึ้น นิ่ง สงบ ไม่มีเรื่องอะไรที่มากระทบท่านได้ ท่านบวชมาประมาณ 4-5 พรรษา ตอนนั้นท่านบวชเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลให้ในหลวงรัชกาลที่ 9 และก็จำวัดยาวมาจนถึงปัจจุบัน

ซึ่งผมก็สบายใจนะที่ท่านตัดทางโลกและมุ่งสู่ทางธรรม ผมเองก็ไปเยี่ยมท่านอยู่บ่อยๆ ส่วนพี่ๆ ถ้าว่างก็จะผลัดกันไปหาท่านครับ แต่ถ้าถามว่าเป็นห่วงไหม ในฐานะลูกก็เป็นห่วงท่าน แต่โชคดีที่แม้ท่านจะอายุ 75 ปี แต่สุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว ผมอนุโมทนาสาธุกับท่านด้วย ถ้าท่านจะบวชตลอดชีวิต ถามว่าท่านเคยเปรยๆ ไหม ก็มีครับ แต่ท้ายที่สุดแล้วก็อยู่ที่การตัดสินใจของท่านครับ”

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2033127
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2033127