โอ๊ต ปราโมทย์ มีอาการทางจิต เหตุเกิดจากใช้ร่างกายทำงานหนักเกินไป


ให้คะแนน


แชร์

17 ก.พ. 2564 12:30 น.

เป็นนักร้องหนุ่มที่มีบุคลิกสนุกสนาน แต่กลับมีเรื่องไม่คาดคิดเกิดขึ้นกับชีวิตของ โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน ว่าเจ้าตัวจะมีอาการทางจิต ที่เกิดจากความกลัวตาย จนส่งผลต่อร่างกาย ซึ่งเป็นผลพวงมาจากการทำงานหนักติดต่อกัน

โดย ป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม ได้เปิดใจสัมภาษณ์ โอ๊ต ปราโมทย์ ผ่านรายการป๋าเต็ดทอล์ก ซึ่งเจ้าตัวได้แชร์ประสบการณ์เป็น panic attack โดยเล่าว่า ตนถ่ายคลับเฟรนด์เดย์ และร้องเพลงติดต่อกัน

ข่าวแนะนำ

ระหว่างร้องเพลงเหมือนผีสิง ชาไปตั้งแต่ไหล่ เหมือนมีองค์ลงในร่าง ไม่เคยเป็นมาก่อน ปากซีด มือเย็น และมือสั่น อาการคล้ายคนหัวใจวาย อยู่บนเวทีกำลังร้องเพลง ก็เล่นเพลงสุดท้ายอย่างทรมาน ระบบหายใจล้มเหลว คนในวงตกใจมาก หน้าซีด พอลงจากเวที รีบไป รพ.พระรามเก้า ไปตรวจคลื่นหัวใจ แต่ไม่เจอ ตนก็กลับไปนอน

วันรุ่งขึ้นมานั่งประชุมกับ แทน ลิปตา อยู่ดีๆ ก็พูดไม่ออก ริมฝีปากแข็ง มือเย็น มือสั่นไปหมด พอประชุมเสร็จก็ไป รพ.ตรวจ แต่ก็ไม่เจออีก จนต้องติดคลื่นหัวใจอยู่ 2 วัน เช็กว่าอะไรผิดปกติหรือเปล่า วันรุ่งขึ้นไปตรวจก็ไม่เจอ ไปตรวจหลายอย่างก็ไม่เจอ ทุกอย่างแข็งแรงปกติหมด

จนหมอฟันธงว่าเป็น panic attack มันคืออาการกลัวอะไรบางอย่างมากๆ อาทิ กลัวความสูง กลัวที่แคบ บางคนกลัวพ่อ บางคนกลัวคน สรุปเพื่อนหลายคนก็เป็น บางคนกลัวคนไม่ออกจากบ้าน 3 เดือน บางคนกลัวการนับ 5 4 3 2 ก็มี

มันคืออาการทางจิต สารเคมีในสมองจะหลั่งออกมาให้ร่างกายชัตดาวน์ เกิดจากความกลัว ไม่ได้เกิดจากโรคภัย แต่มาจากเหนื่อยเกินไป เหนื่อยมากๆ จนร่างกายคิดว่าจะตาย พอคิดว่ากลัวตายร่างกายก็ชัตดาวน์

อาการนี้มีสองอย่าง รู้แล้วทานยา กับรู้แล้วจะดีขึ้นเองโดยธรรมชาติ พอเรารู้ว่าไม่ได้ตายจริงๆ นะ พอรู้ว่ามันกำลังจะมา ก็เริ่มมีสมาธิ เงียบๆ ก็ไม่เปลี่ยนไลฟ์สไตล์ เพราะไม่เชื่อว่าคนจะตายเพราะการทำงาน อะไรที่เสี่ยงๆ ก็จะไม่เล่น แต่ตอนนี้เริ่มวิ่ง อาทิตย์หนึ่งให้ได้ 3 วัน

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2034252
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2034252