ข่าวสด อะคูสติก เลิฟ ไลฟ์ คอนเสิร์ตเพลงรักยอดชมล้นหลาม


ให้คะแนน


แชร์

ข่าวสด อะคูสติก เลิฟ ไลฟ์ – เปิดฟลอร์อย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งเมื่อค่ำคืน วันที่ 13 กุมภาพันธ์ กับคอนเสิร์ต “Khaosod Acoustic Love Live concert” กว่า 2 ชั่วโมง ด้วยยอดชมทะลุ 1,280,000 วิว ทางเพจเฟซบุ๊ก Khaosod – ข่าวสด และช่องยูทูบ Khaosod TV ด้วยแรงดึงดูดของ 5 ศิลปินระดับตำนาน ทั้งแนวเพื่อชีวิต-ร็อก บรรเลงเพลงรักแบบอะคูสติก

เริ่มจาก 3 ขุนพล คาราบาว แอ๊ด-เล็ก-เทียรี่ เพลงรักรุ่นใหญ่ ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ เจ้าพ่อเพลงรักเพื่อชีวิต และโป่ง หินเหล็กไฟ ตำนานเพลงรักแบบอะคูสติกร็อกมาขับขานเสียงอันไพเราะ ผ่านบทเพลงระดับตำนานในรูปแบบอะคูสติก ต้อนรับเทศกาล วันแห่งความรัก

จากความสำเร็จของ ‘ข่าวสด’ กับการจัดคอนเสิร์ตในรูปแบบไลฟ์สตรีมผ่านทางแฟนเพจเฟซบุ๊กที่มียอดผู้ติดตามกว่า 16 ล้านคน อย่าง “ข่าวสดลูกทุ่งพลังใจ” และ “ข่าวสด เลเจนด์ แชริตี้ คอนเสิร์ต” ที่ยกทัพศิลปินระดับแถวหน้าของเมืองไทยมามอบความมันส์ ความสนุกสนานให้กับแฟนๆ ผ่านหน้าจอแบบออนไลน์ เพื่อหาทุนมอบให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ที่เป็นด่านหน้าสู้ภัยโควิด-19 เมื่อปี 2563

ส่วนครั้งนี้แน่นอนว่าข่าวสดไม่ได้จัดงานโดยลำพัง แต่มีพันธมิตรใจตรงกันมาสนับสนุน ได้แก่ คาราบาว เครื่องดื่มระดับโลก, ซาร่า ยาเม็ดบรรเทาปวดลดไข้ฯ, โรงพยาบาลเมดพาร์ค, โครงการหมู่บ้านธัญญาภิรมย์ แกรนด์วิลล์ บริษัทเอ็นทีจี อีโค ฟอร์ลิฟวิ่ง จำกัด, บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด, บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และ บริษัท สยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จํากัด

รายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดงาน มอบให้มูลนิธิ ดร.โกวิท วรพิพัฒน์ เพื่อร่วมสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรม สมเด็จพระสังฆราช (อมฺพรมหาเถร) เนื่องในโอกาสครบรอบ 150 ปี แห่งการสถาปนาวัดราชบพิธ สถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร

“Khaosod Acoustic Love Live concert” จัดเต็มกว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง อบอวลไปด้วยพลังแห่งความรัก ความคิดถึงผ่านบทเพลงอันไพเราะ และนอกจากนี้ ข่าวสดจะนำรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้กับ มูลนิธิ ดร.โกวิท วรพิพัฒน์ เพื่อสมทบทุนสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรม สมเด็จพระสังฆราช (อมฺพรมหาเถร) เนื่องในโอกาสครบรอบ 150 ปี แห่งการสถาปนาวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร

ทะเลใจถึงรักทรหด

ประเดิมเวที “Khaosod Acoustic Love Live concert” ด้วยวงเพื่อชีวิตสไตล์สามช่าอย่าง “คาราบาว” ที่นำบทเพลงระดับตำนานมาขับร้องในเวอร์ชั่นอะคูสติกซึ่งมีความไพเราะไปอีกแบบ แต่ยังคงความหมายอันลึกซึ้งตามสไตล์เพลงเพื่อชีวิตไว้อยู่

งานนี้ ‘แอ๊ด-ยืนยง โอภากุล, เล็ก-ปรีชา ชนะภัย และเทียรี่ เมฆวัฒนา’ เกากีตาร์ดึงแฟนๆ ให้เข้ามาชมไลฟ์สตรีมด้วยเพลงวณิพก ที่ขับร้องโดยพี่แอ๊ด ต่อด้วยเพลง ลูกรอ จาก เล็กและเทียรี่ ก่อนที่พี่แอ๊ดจะกลับมาโชว์พลังเสียงผ่านเพลง ทะเลใจ ซึ่งเป็นเพลงยอดฮิตที่หลายคนน่าจะคุ้นหูอยู่ไม่น้อย

สลับมาที่เทียรี่กับเพลง คนขี้โกง ตามด้วย คนเก็บฟืน เพลงฮิตอีกหนึ่งเพลงจากชายหนวดงาม เล็ก-ปรีชา จากนั้นพี่แอ๊ด จึงขับขานเพลง รักทรหด เพลงที่ออกตัวว่าไม่ได้เล่นมาเกือบ 10 ปี แต่เมื่อแฟนๆ ข่าวสดขอ ก็จัดให้

ต่อด้วยเพลง ตามตะวัน คนล่าฝัน และปิดท้ายด้วยเพลง หลวงพ่อคูณ พร้อมอวยพรให้แฟนๆ ที่ชมไลฟ์สตรีม มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ห่างไกลจากโควิด-19

เรียกได้ว่าคาราบาว ยังคงเป็นศิลปินระดับตำนานที่ยังสามารถครองใจแฟนเพลงเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น และการปรากฏตัวบนไลฟ์สตรีมครั้งนี้ น่าจะทำให้แฟนเพลงที่ชมไลฟ์จากทางบ้านหายคิดถึงลงไปบ้าง

รักเดียว ประชัน พลังรัก

ศิลปินของ Khaosod Acoustic Love Live Concert คนถัดมา คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจากเจ้าของเพลงรักเพื่อชีวิต ที่ฮิตติดกระแสกว่า 30 ปี อย่าง ‘ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์’ ศิลปินระดับตำนานที่มีเสียงอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว บวกกับลิสต์เพลงที่เลือกมาโชว์ก็ไม่ทำให้แฟนๆ ต้องผิดหวัง ทั้งเพลง คิดถึง สุดใจ ยังคอย โรงเรียนของหนู ไถ่เธอคืนมา รักเดียว ตลอดเวลา ใจบงการ และส่งท้ายช่วงนี้ด้วยเพลงแอบรักซึ้งๆ ความหมายกินใจอย่างเพลง แค่นั้น ซึ่งได้รับเสียงชมจากผู้ชมที่ชมไลฟ์สตรีม อย่างล้นหลามเลยทีเดียว

ก่อนจะปิดท้ายด้วยศิลปินร็อกเฮฟวี่เมทัลระดับตำนาน ‘โป่ง หินเหล็กไฟ’ ที่ขนเพลงร็อกยอดฮิตทั้งหมด 8 เพลงมาเล่น ในเวอร์ชั่นอะคูสติก ที่หนักแน่นด้วยพลังเสียงแต่ยังคงฟังสบาย ชิลชิล ตามสไตล์ดนตรีอะคูสติก เริ่มจากเพลง พลังรัก คิดไปเอง ยอม หลงกล ง่ายเกินไป เพราะรัก อย่าหยุดยั้ง

ก่อนที่จะปิดท้ายค่ำคืนนี้ด้วยเพลงร็อกอมตะอย่าง ศรัทธา พร้อมขอบคุณทุกน้ำใจจากผู้มีจิตศรัทธาที่สมทบทุนสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรมฯ

“Khaosod Acoustic Love Live concert” ในครั้งนี้ นับว่าประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับจากผู้ชมอย่างล้นหลามเหมือนเช่นเคย และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะยังได้รับรอยยิ้มและ คำชมจากแฟนๆ ข่าวสดอย่างต่อเนื่อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5970518
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5970518