มายด์ วรัทยา น้อมรับคำติชม วอนให้โอกาส เมียจำเป็น หลังถูกชาวเน็ตแบนเละ


ให้คะแนน


แชร์

มายด์ วรัทยา น้อมรับคำติชม วอนให้โอกาส ทีมงานทุกคนตั้งใจ ทุกฉากมีเหตุผล หลังถูกชาวโซเชี่ยล #แบนเมียจำเป็น

มายด์ วรัทยา น้อมรับคำติชม – กลายเป็นประเด็นดราม่า เมื่อแฟนละครไม่เห็นด้วย หนึ่งในฉากหนึ่งเรื่อง เมียจำเป็น ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3 ที่นางเอกถูกผู้ร้ายข่มขืน แถมยังถ่ายคลิปประจาน ในเรื่องพระเอกทำท่าทีรับไม่ได้ที่นางเอกถูกข่มขืน จนชาวเน็ตแห่ติดแฮชแท็ก #แบนเมียจำเป็น, #ข่มขืนผ่านจอพอกันที

ล่าสุด มายด์ วรัทยา ว่องชยาภรณ์ หนึ่งในนักแสดงของเรื่องนี้ ที่รับบทเป็น กิ่งแก้ว นางร้ายที่มีบทบาทสำคัญ มาร่วมงานแถลงข่าว Twin Flame “Make it better” ณ บริษัท ทวิน เฟลม จำกัด (สำนักงานใหญ่) ได้เปิดใจถึงกระแสดราม่าในฐานะนักแสดงคนหนึ่ง

ถามถึงถึงฟีดแบ็ก เมียจำเป็น “คือถ้าในเรื่องขอการแสดงก็มีคนด่าเยอะ เพราะว่าคนเกลียด แต่ถือว่าหายเหนื่อย เพราะถ้าเล่นแล้วคนด่าก็คือบรรลุแล้วสำหรับตัวละครกิ่งแก้ว เพราะเราเล่นเป็นตัวร้ายมาเป็นตัวปั่นในเรื่อง มีความสาระแน”

พอมีดราม่าเกิดขึ้น ทีมงานนักแสดง มีการได้พูดคุยกันไหม “ก็มีไลน์กรุ๊ปที่อัพเดตกัน จริงๆการทำงานนักแสดงก็มีการพูดคุยกันบ้างถึงบท แล้วพอกระแสออกมาก็มีการพูดคุยกันเป็นปกติ เพราะทุกคนก็ตั้งใจทำงานกัน”

ในอาทิตย์ที่ผ่านมาก็มีดราม่าหนักไม่ว่าจะเป็นเรื่องของข่มขืนหรือทำร้ายร่างกาย ซึ่งทางสังคมไทยไม่ควรเกิดขึ้นแบบนี้ ผู้กำกับและผู้จัดเขาได้พูดถึงบทตรงนี้ยังไงบ้าง “จริงๆไม่ได้คุยกับทางผู้จัดและผู้กำกับ แต่วันนี้มาตอบก็ในฐานะนักแสดงและเป็นคนที่ดูด้วย เราก็มองว่ามันมีทั้งกระแสที่ชื่นชมนักแสดง ทางการแสดง แล้วก็ทางภาพ แล้วก็ในความเป็นจริงและความรุนแรงในเรื่อง สำหรับตัวมายด์ก็คือโอเคหมด ได้เห็นอีกมุมหนึ่งของคนดูว่าเขาใส่ใจมากขึ้น ต่อไปวงการละครมันน่าจะมีอะไรที่นำพาให้คนเห็นในทางที่ดีขึ้น”

เหมือนบทละครมันถอยหลังไปเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ในฐานะเป็นหนึ่งในนักแสดงเรารู้สึกยังไงบ้าง “ถามในมุมของเราที่เป็นนักแสดง เราก็อ่านบทมาก่อนอยู่แล้ว เราก็รู้ แต่เราก็มีหน้าที่แค่ถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกของตัวละครกับบทบาทที่ได้รับออกไปเท่านั้น”

คือแสดงว่าตอนที่เราอ่านบท เราก็เอะใจแล้วว่ามันอาจจะต้องเกิดดราม่า “ในพาร์ตของเรา ถ้าสงสัยตรงไหน ทำไมตัวละครถึงทำอะไรแบบนี้เราก็จะถามเป็นเรื่องปกติของของการทำงาน แต่สุดท้ายก็คือมันจะต้องเป็นองค์รวมของทีมของละครว่าเขาอาจจะได้มูสแอนด์โทนแบบไหน อันนี้เราก็ไม่สามารถไปก้าวก่ายเขาได้ เราก็แค่รับผิดชอบในส่วนของเรา”

เราได้เข้าไปดูที่เค้าติดแฮชแท็กให้เราไหม “ก็ดูนะ”

ดูแล้วนอยด์ไหมเพราะว่าคนยิ่งดูยิ่งจับผิด “ก็ไม่นะคะ มายด์มองว่ามันก็เป็นสิ่งที่ดีที่คนดูมาจอยกับละครในทุกเรื่อง ก็อยากให้เป็นแบบนี้ ถ้าไหนมันไม่ถูกมันไม่ควรมันน่าจะดีกว่านี้ ก็ช่วยกันติได้ จะได้พัฒนากันต่อไปค่ะ เราต้องหากำลังใจทุกคน เพราะในพาร์ตของการทำงาน ทุกคนก็คือตั้งใจ อาจจะมีข้อที่มันหละหลวมหรืออาจจะไม่ได้นึกถึงไปนิดหน่อย ซึ่งมันก็เป็นความไม่ได้ตั้งใจจริงๆ ก็อยากจะให้โอกาส เพราะว่าทุกคนก็ตั้งใจทำงาน”

มองยังไงที่หลายคนบอกว่ามันน้ำเน่า “เอาจริงๆบทมันก็คือเป็นอย่างนั้นอยู่แล้ว”

อย่างบทที่นางเอกโดนข่มขืนหลายคนก็รับไม่ได้ผู้กำกับมีการได้แจ้งมาก่อนไหม “คือในพาร์ตนั้นหลักๆมันเป็นส่วนของพระนาง คือเราอยู่ในภาวะที่เป็นตัวปั่นในตอนเล่นเราก็อาจจะมีเอะอะใจนิดนึงบ้าง แต่พอคุยกันก็เข้าใจได้ว่ามันจะเป็นไปยังไง ก็ทำหน้าที่ของเราไป ถ่ายทอดในสิ่งที่คุยกันแล้วว่าอยากจะได้แบบนั้น”

คือเขามีเหตุผลมาให้เรา “ก็มีคือทุกอย่าง เขาก็ตั้งแต่ทำงาน ทุกคนก็อยากให้ผลงานมันออกมาดี”

เหลือสามตอนสุดท้ายคนก็จะเริ่มตั้งตาดู “มันก็เหมือนเป็นสีสันนึงแล้วกัน อันไหนที่มันยังไม่โอเคก็ติชมกันมาได้ จริงๆพวกฟีดแบ็ก ตัวนักแสดงอย่างเราก็ตามอ่าน ก็เอามาพูดคุยกัน”

มีดราม่าเรตติ้งมันก็พุ่ง “จริงๆมันก็ดีตั้งแต่ต้นนะคะ แต่จะมายิ้มรับกับเรตติ้งที่มากับดราม่ามันก็ไม่ได้ขนาดนั้น แต่ก็โอเคที่คนดูอินกับเรา ก็ช่วยกันติช่วยกันให้มันปรับปรุงไปในทางที่ดี เราก็โอเคค่ะ ฝากหน่อย ตัวละครกิ่งแก้วตายแล้ว แต่ก็ยังจะได้เห็นแว๊บๆอยู่ สามตอนสุดท้ายแล้วฝากติดตามกันต่อไปให้กำลังใจทุกคนกันเยอะเยอะ”
ขอบคุณรูปภาพ : mindwaratthaya

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5973130
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5973130