ปิดตำนานดาวร้ายดัง ปื๊ด กิตติ ดัสกร เสียชีวิตแล้ว แฟนหนังสุดอาลัย


ให้คะแนน


แชร์

ข่าวเศร้าคนบันเทิง – วันที่ 19 ก.พ. เพจดัง ดาราภาพยนตร์ โพสต์ข่าวร้ายว่า “#เรื่องเศร้าคนบันเทิง #ปิดตำนานดาวร้ายคนดัง #ปื๊ดกิตติ #กิตติดัสกร เสียชีวิตอย่างสงบหลังโรคภัยรุมเร้า เบาหวาน ความดัน สิริอายุ 70 ปี จะมีรดน้ำศพวันนี้ #วัดเชิงหวาย

เกาะติดข่าว กดติดตามข่าวสด
เพิ่มเพื่อน

รับแจ้งข่าวเศร้าของวงการภาพยนต์ไทยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ว่าดาวร้ายชื่อดัง ปื๊ด-กิตติ ดัสกร หรือชื่อจริงตามบัตรประจำตัวประชาชนว่า กิตติ กลิ่นเกลี้ยง น้องชายของนักแสดงดาวร้ายชื่อดัง “ดามพ์ ดัสกร” เสียชีวิตอย่างสงบ หลังป่วยเป็นอัมพฤกษ์จากอุบัติเหตุรถยนต์ตกคลอง เมื่อปลายเดือนกันยายนปี2560 ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกลาง และแพทย์ตรวจพบโรคแทรกซ้อน ทั้งความดัน เบาหวาน ที่สำคัญยังมีอาการอัมพฤกษ์ขาไม่มีแรง ปากเริ่มเบี้ยว ต้องรักษาอาการที่โรงพยาบาลอยู่ระยะหนึ่ง

หลังจากนั้นก็เลือกที่จะกลับมาพักฟื้นที่บ้านและใช้วิธีการรักษาแบบทางเลือก จนในที่สุดได้จากไปอย่างสงบเมื่อคืนที่ผ่านมา สิริอายุได้70ปี โดยจะมีพิธีรดน้ำศพในวันนี้19 กุมภาพันธ์ เวลา15.00 น ณ วัดเชิงหวาย

กิตติ ดัสกร ชื่อจริงว่า กิตติ นิติสาขา หรือ กลิ่นเกลี้ยง มีชื่อเล่นว่า ปื๊ด เกิดปี 2494 ที่จังหวัดชุมพร เป็นน้องชาย ดามพ์ ดัสกร เรียนจบชั้น ป.7 ที่จังหวัดชุมพร ก็เข้ากรุงเทพฯ มาเรียนต่อที่โรงเรียนวิมุตยรามวิทยากรณ์ แล้วไปต่ออาชีวะศิลป์ เหตุที่ได้เข้าวงการภาพยนตร์ก็เพราะตามดามพ์ ดัสกร พี่ชายเข้าไปวังละโว้ ดามพ์จึงฝากกับ ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล กิตติจึงได้ทำงานเป็นฝ่ายศิลป์ของละโว้ภาพยนตร์ บางครั้งก็ได้แสดงเป็นตัวประกอบภาพยนตร์โทรทัศน์ด้วยเช่นเรื่อง หมอผี ต่อมาถูกทหารเกณฑ์ 2 ปี

พอพ้นเกณฑ์ทหาร ก็กลับมาทำงานเป็นฝ่ายศิลป์ให้กับ มจ.ชาตรีเฉลิม ยุคล อีกโดยเริ่มจากเรื่อง มันมากับความมืด (2514) และเป็นตัวประกอบในเรื่อง เทพธิดาโรงแรม (2517 สรพงศ์-วิยะดา) ต่อมา ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล สร้างภาพยนตร์เรื่อง ผมไม่อยากเป็นพันโท (2518 สมภพ-นัยนา) เกิดขาดตัวแสดงเป็นนายเงี๊ยดลูกครึ่งญวน ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล จึงให้กิตติรับบทบาทดังกล่าว กิตติเริ่มมีบทโดดเด่นมากขึ้นในเรื่อง เทวดาเดินดิน (2519 สรพงศ์-วิยะดา) จากนั้น เชิด ทรงศรี ก็นำกิตติไปแสดงเป็นน้องชายของอีเรียมในเรื่อง แผลเก่า (2520 สรพงศ์-นันทนา)กิตติจึงเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น

กิตติ เคยแสดงในบทพระเอกภาพยนตร์อยู่ 2 เรื่องคือ ฝนแสนห่า ของ ยุทธนา มุกดาสนิท กับเรื่อง กู่แก้วนางคอย ของ อ้อยใจ วลัยพรรณ แต่เรื่อง ฝนแสนห่า ไม่ผ่านเซ็นเซอร์ ส่วนเรื่อง กู่แก้วนางคอย นั้น ผู้สร้างไม่ได้นำออกฉาย บทบาทที่กิตติได้รับนั้น มักจะเป็นบทดาวร้ายเช่นเดียวกับพี่ชาย #ดาราภาพยนตร์สื่อดีสังคมดี ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยค่ะ” ท่ามกลางแฟนภาพยนตร์ร่วมแสดงความอาลัยจำนวนมาก

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5984730
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5984730