บันเทิง – ‘วุ้นเส้น’วางเป้าหมายชัด ประสบความสำเร็จทุกด้าน


ให้คะแนน


แชร์

‘วุ้นเส้น’วางเป้าหมายชัดประสบความสำเร็จทุกด้าน – ช่วงนี้ลักกี้อินเกมและลักกี้อินเลิฟ สำหรับม่ายสาวคนสวย ‘วุ้นเส้น’ วิริฒิพา ภักดีประสงค์ ทั้งธุรกิจผลิตภัณฑ์ความงาม SEWA ของเจ้าตัว ที่ถึงแม้เจอพิษโควิด-19 ระลอกใหม่ แต่ก็ไม่มีผลกระทบมาก อีกทั้งความรักกับหนุ่ม ‘นิกม์ ธนะภูมิกุล’ ก็ไปด้วยดี

วันนี้จังหวะดี นัดแนะนักธุรกิจสาวคนสวยมาพูดคุย เปลือยใจทั้งเรื่องงานและความรัก

โควิดมาระลอกใหม่ เป็นไงบ้าง?

วุ้นเส้น – “ก็เหมือนเดิม ยังใช้ชีวิตปกติ ทำงานแล้วต้องระมัดระวังมากขึ้น จริงๆ รอบนี้ยังดี เพราะคนไทยรู้แล้วว่าจะรับมือยังไง เหมือนมีความรู้ตรงนี้มากขึ้น ตอนแรกอาจจะรู้สึกว่าเราจะใช้เงินได้ไหมช่วงนี้ เศรษฐกิจเป็นแบบนี้ แต่งานทุกคนก็ยังต้องเดินต่อไป แค่อาจจะเปลี่ยนวิธีการทำงาน หรือเปลี่ยนวิธีการใช้ชีวิต ซึ่งวุ้นยังโอเคนะ ทุกอย่างยังดำเนินไปด้วยดี อย่างน้อยเรามีขายออนไลน์ เพราะฉะนั้น ไลฟ์สไตล์ของทุกคนคือถ้าไม่เดินไปข้างนอกก็สามารถกดมือถือสั่งถึงบ้านได้เลย”

เรียกว่าธุรกิจของวุ้นสวนกระแสกำลังไปได้ดีเลย?

วุ้นเส้น – “โชคดีที่เราทำมานาน วุ้นเริ่มทำเซวาเมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว เป็นจุดที่คนเริ่มใช้เริ่มติดแล้วก็กลับมาใช้ วุ้นเริ่มงานเซวาจริงๆ ปลาย 2016 ก่อนจะเปิดตัวจริงจังเดือนพ.ย.2017 ซึ่งวุ้นเริ่มทำงานเริ่มสร้างแบรนด์ บินไปเกาหลี ทำทุกอย่างกว่าจะออกมาเป็นทุกวันนี้ไม่ง่ายนะ ยอดขายอาจจะพูด ไม่ได้ว่าลดลงหรือเพิ่มขึ้นหลังจากมีโควิด เพราะผลิตภัณฑ์วุ้นเพิ่มขึ้นทุกปี ปีแรกมีแค่ตัวเดียว ปีที่สองเพิ่มมาอีกสองตัว แต่มาปีนี้ สมมติผลิตภัณฑ์เรามีมากขึ้น ยอดขายแน่นอนก็ต้องมากขึ้น เพราะคนก็ยังใช้ตัวแรก ตัวที่ 2-3 อยู่ แต่พอมีสินค้าตัวที่ 4-5 รายได้ก็มากขึ้น แต่การกระจายยอดอาจไม่ได้ ตามเป้า เพราะเป็นช่วงโควิด ซึ่งมันก็ไม่ได้กระทบอะไรมาก เพราะเราทำงานระบบเหมือนเดิม”

คิดไหมว่าจะมาไกลถึง 4 ปี?

วุ้นเส้น – “วันแรกที่ทำยังคุยกับพาร์ตเนอร์ว่าวุ้นเคยเป็นดารา แต่ก็เคยทำธุรกิจนะ วุ้นไม่เคยจริงจังทุ่มทุกอย่างขนาดนี้ แต่นี่วุ้นทุ่มทุกอย่างจริงๆ เพราะวุ้นมองเห็นทุกอย่างแล้วว่าวุ้นอยากจะเป็นยังไง อยากไปถึงจุดนั้นให้ได้ เพราะฉะนั้นเราต้องลำดับความสำคัญ ถ้า ตอนนั้นวุ้นคิดว่าเราขอเล่นละครก่อนแล้วเดี๋ยวค่อยทำธุรกิจก็ได้ ถัดไปเรื่อยๆ วันนี้ที่มาถึงมันอาจจะเกิดขึ้นอีก 5 ปีข้างหน้า แต่วุ้นตัดสินใจตัดตรงนั้นแล้วเริ่มเลย ไม่รับละคร ไม่ทำอะไรเลย มุ่งทำธุรกิจอย่างเดียว เพราะเราเห็นภาพแล้วว่าเราอยากเป็นยังไง วุ้นก็เลยเริ่มต้นเลย”

ภาพที่เห็นตอนนั้นคืออะไร?

วุ้นเส้น – “อยากเป็นผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จ แล้วก็ทุกๆ เรื่องวุ้นเลือกทางนี้คิดว่าเป็นจุดที่วุ้นชอบ วุ้นไม่ได้อยากจะพูดว่าวุ้นเรียนด้านนี้มาโดยตรง ประสบการณ์วุ้นเยอะ แล้ววุ้นเป็นคนแสวงหาความรู้และลงมือทำ ฉะนั้นถ้าเกิดวุ้นมีไม่ครบหลายอย่างที่มีตอนนี้ก็มาไม่ถึงจุดนี้หรอก ซึ่งตำแหน่งของวุ้นคือเป็นคนสร้างแบรนด์ (ยิ้ม) กว่าจะทำให้คนเชื่อมั่นก็ใช้เวลาเหมือนกัน ทุกอย่างเกิดขึ้นจากมือและสมองเรา พาร์ตเนอร์เรา 2 คนที่ทำด้วยกัน แล้วทีมงานเรามีไม่ถึง 5 คน ทุกอย่างระดมความคิดตามประสบการณ์ที่เคยมี พอ 3-4 ปี ทุกคนเห็นแล้ววุ้นไม่ได้มาตามสคริปต์ ทุกอย่างมาจากอินเนอร์และประสบการณ์ล้วนๆ ที่วุ้นสร้างมาตั้งแต่รูปขวด โลโก้ ชื่อแบรนด์ ที่คิดเองเป็นสิ่งที่เราสร้างทำคลอดมาเอง (หัวเราะ) จนทุกวันนี้ทุกคนก็รู้ว่าวุ้นเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์เซวา”

วันนี้ลูกสาว 4 ขวบแล้ว มองอนาคตไหม 5 6 7 ขวบจะเติบโตไปเป็นสาวแบบไหน?

วุ้นเส้น – “เอาตรงๆ วันนี้เราแอบมีออฟฟิศเล็กๆ วันหนึ่งอาจจะมีบริษัทจริงจังที่ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จริงๆ วุ้นฝันสูง แต่ก็ไปตามสเต็ป ถ้าไม่ถึงจริงวุ้นก็ไม่รู้สึกอะไร แค่อยากให้ไปถึงจุดสูงสุดที่วางไว้ ผลิตภัณฑ์วุ้นอาจจะไม่ได้มีแค่นี้ อาจมีพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ เวลาทำผลิตภัณฑ์อะไรออกมา วุ้นจะลองใช้เองก่อนถึงมือลูกค้า มันก็ไม่สามารถที่จะเถียงได้ว่าวุ้นใช้อะไร ไม่ดียังไง ซึ่งตอนนี้มีทั้งหมด 5 ตัว ตัวแรกน้ำตบโสมมีพี่มดดำเป็นพรีเซ็นเตอร์ เซวาเอจไวท์เซรั่ม มีน้องคิมเบอร์ลี่ และน้องมิว นิษฐา เป็นพรีเซ็นเตอร์ แล้วก็มีเซวาโรเซ่ ไวเทนนิ่ง และเซวาเพอร์เฟ็กต์ สกิน ซีรีส์ เป็นหัวเชื้อเซรั่มเข้มข้น เพิ่งออก ปลายปีที่แล้ว ส่วนโฟมล้างหน้าเพิ่งออก มีน้องเจษฎ์พิพัฒ เป็นพรีเซ็นเตอร์ เราไม่ได้ทำเล่นๆ”

ก่อนหน้านี้บอกว่าฝันสูง ฝันถึงพันล้านเลย?

วุ้นเส้น – “โห (ยิ้ม) จริงๆ ยอดขายถ้าผลิตภัณฑ์มันมากขึ้น วันหนึ่งมันก็ควรจะถึง นี่พูดตามหลักธุรกิจนะ แต่ถามว่าวันนี้เราก็ยังอยู่ในจุดที่เราพอใจ แต่ในอนาคตถ้ามันจะดีขึ้น เราก็ไม่ขัดค่ะ ก็อยากให้ไปถึงจุดนั้น”

ตอนนี้ภาพความเป็นนักธุรกิจชัดขึ้นเรื่อยๆ จนบดบังความเป็นดารานักแสดง ไปหมด?

วุ้นเส้น – “ใช่ วุ้นแทบไม่ได้ทำงานในวงการเลย ตามวัยเราด้วย เพราะตั้งไว้ว่าอายุ 30 กว่า งานในวงการอาจลดลง จริงๆ วุ้นอยากหยุดตั้งแต่อายุ 30 แล้ว เพราะเมื่อก่อนวุ้นก็ทำมานานมาก ก็มีจุดอิ่มตัว แต่ถ้าเกิดมีโอกาสดีๆ ก็ยังทำอยู่ แต่ในสมองวุ้นตอนนี้อยากเป็นอีกแบบมากกว่าที่จะเป็นดาราอย่างเดียว วุ้นอยากเป็นสองแบบ โดยเฉพาะนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ ฉะนั้น 3-4 ปีที่ผ่านมาเราตั้งใจทำจริงๆ พยายามสื่อให้คนเห็นจริงๆ ว่าเราอยากเป็นแบบไหน ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ตามระยะเวลาที่พิสูจน์ว่าวุ้นทำได้”

แต่ก็ไม่ถึงกับหันหลังให้วงการบันเทิง?

วุ้นเส้น – “ไม่หันหลังค่ะ แต่วุ้นก็ตั้งใจอยากให้คนเห็นภาพธุรกิจชัดเจน ภาพดาราคนเห็นมากพอแล้ว แต่ภาพธุรกิจเพิ่งเริ่ม 3-4 ปี ถือว่ากำลังทำให้เห็นชัดขึ้นเรื่อยๆ จนอีก 10 ปีข้างหน้า ทุกคนอาจจะมองว่าวุ้นเป็นนักธุรกิจอย่างเดียว เอาตรงๆ ตอนเป็นดาราเงินมันก็มาได้ง่ายนะ แต่ตอนนี้ถ้าเทียบกันคือเราต้องทำงานเยอะมาก เยอะกว่าตอนเป็นดาราด้วยซ้ำ แล้วต้องใช้หน้าตา ทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลัง ไม่ใช่แค่สวยอย่างเดียวจบ ต้องใช้สมอง ใช้ความเสี่ยง ใช้อารมณ์ ความรู้สึกหลายๆ อย่างรวมกัน ไม่ได้ง่าย แต่สิ่งที่ได้รับกลับมาคุ้มค่า กับสิ่งที่เราเหนื่อย”

อยู่ในวงการได้เงินง่าย ไม่ต้องเครียด แต่อะไรที่ตัดสินใจมาทำธุรกิจ?

วุ้นเส้น – “ด้วยการทำงานมันมีอายุ มีเพดาน แล้วไฟของวุ้นในการทำงานตอนนี้ธุรกิจมันหนักกว่า แต่วันหนึ่งถ้าวุ้นจะกลับมาก็ไม่ผิดอะไร ถ้าวุ้นยังขายได้ เพราะฉะนั้นพอธุรกิจมันไปได้ วุ้นก็อยากโฟกัสตรงนี้ให้ไปได้ไกลกว่าที่เราคิด ตอนนี้เอาตรงๆ รุ่นวุ้นดาราหลายคนมีลูกมีเต้ากันหมดแล้ว ไม่ได้คิดอะไรเหมือนตอนเป็นดารา ตอนนี้เราน่าจะมุ่งให้เราดูโอเคเป็นตัวของตัวเอง เป็นธรรมชาติ แต่ไม่ได้จะเป็นดาราที่ดังกว่านี้ ฉันไม่ดังไปกว่านี้แล้วแหละเอาตรงๆ แค่นี้วุ้นก็แฮปปี้มากๆ แล้ว ฉะนั้นสิ่งที่อยากจะทำก็คือธุรกิจเซวาของวุ้น อยากให้มันสำเร็จจริงๆ”

มาถึงเรื่องความรักบ้าง กับหนุ่ม ‘นิกม์ ธนะภูมิกุล’ รู้จักกันได้ยังไง?

วุ้นเส้น – “รู้จักกันมา 4 ปีแล้ว ไปนั่งวิปัสสนาทุกปีด้วยกัน ถามว่าธรรมะจัดสรรไหม คือไม่ได้เจอกันที่นั่น แต่กลุ่มเพื่อนสังคมเดียวกัน แค่เจอกันที่นั่งวิปัสสนาบ่อยทุกปี แต่ตอนนั้นไม่ได้เป็นอะไร เป็นเพื่อนกัน ส่วนที่เริ่มมาคุยกัน ก็คุยกันมาเป็นปีแล้วค่ะ ไม่มีใครรู้เลย วุ้นอยากเงียบจริงๆ ตอนแรกกะจะรู้กันสองคน แต่ไม่ได้ปิด ไปไหนปกติ พอโฟกัสคนนี้แล้ววุ้นรู้สึกว่าถ้าคนรู้เยอะเดี๋ยวจะปวดหัว แล้วคนนี้ไม่ได้แมส เขาอยากไพรเวตด้วย สิ่งที่ชอบในตัวเขาอีกอย่างหนึ่ง เพราะเขาเป็นคนแบบนี้มากกว่า ที่ไม่ได้หลงแสงสี แต่ก็ ไม่ได้ขนาดเรียบร้อยเว่อร์ เป็นคนโอเคมากๆ”

วิถีดูใกล้เคียงกัน ทางโลกก็เต็มที่ ทางธรรมก็เต็มที่?

วุ้นเส้น – “ใช่ อย่างวุ้นทางโลกก็จะไปกิน ไปเที่ยว เจอเพื่อนปกติ ไม่ได้แบบสวดมนต์นั่งสมาธิทุกวัน แต่ถ้าจะต้องเข้าวัดหรืออะไรก็คือเต็มที่เหมือนกัน จะมีจุดที่พอดีคล้ายๆ กัน ไม่ต้องเครียด ไม่ต้องคิดอะไรมาก อย่าคาดหวัง ถ้ามันดีก็ดี จริงๆ วุ้นอยากเห็นตัวเองประสบความสำเร็จ แล้ววุ้นก็คิดว่าทุกครั้งวุ้นก็ทำดีที่สุดจริงๆ และเต็มที่จริงๆ แต่วุ้นเป็นคนปลงเร็ว วางเร็ว ไม่ยึดติด ฉะนั้นถ้ามัน ไม่ใช่จริงๆ วุ้นก็จะเดินออกมาแบบง่ายดาย”

ส่วนใหญ่คนที่เข้ามาจะเด็กกว่า คนนี้ล่ะ?

วุ้นเส้น – “คนนี้ไม่ได้น้อยมาก ไม่ต่างกันมาก น้อยกว่านิดหน่อย จริงๆ วุ้นชอบคนอายุมากกว่า ไม่เคยชอบเด็กเลย แต่ของแบบนี้ ไม่ได้อยู่ที่อายุแล้วตอนนี้ มันต้องรวมหลายๆอย่าง ความรักประกอบกันหลายอย่างมาก”

ตอนนี้ความสัมพันธ์อยู่ในความพอดี?

วุ้นเส้น – “สำหรับจุดนี้วุ้นยังพูดไม่ได้ ณ เวลานี้ 100% แต่วุ้นคิดว่าวุ้นแฮปปี้ดี แล้วก็มีความสุขดีกับชีวิตหลายๆ อย่าง วุ้นแค่บอก ไม่ได้ว่าสุดท้ายจะเป็นยังไง”

พร้อมไหมถ้าจะแต่งงานครั้งที่ 2?

วุ้นเส้น – “วุ้นไม่ได้กลัวการแต่งงาน เพราะเป็นเรื่องดี แต่ก็ต้องคิดดีๆ และต้องใช้เวลานิดหนึ่ง มันต้องอยู่ที่เจอคนที่เหมาะสมและพอดีกับเราหรือเปล่า ไม่ใช่ว่าต้องเจอคนที่แบบรวยมาก หล่อมาก นิสัยดีมาก หรือ เพอร์เฟ็กต์ อย่างนั้นเกินไป แต่ความรู้สึกไม่มีให้กันมันก็ไม่ได้ ของอย่างนี้วุ้นคิดว่าทุกอย่างสร้างกันได้ เงิน…โอเคเป็นคนธรรมดาก็ได้ แต่เราเป็นคนทำมาหากิน เขาเป็นคนทำมาหากินเพราะฉะนั้นเงินสร้างขึ้นเมื่อไหร่ก็ได้ แต่ความรู้สึกของสองคนที่จะอยู่ด้วยกันมันสำคัญกว่า ความดีที่เสมอกันสำหรับคนสองคนมันสำคัญที่สุด”

นิยามความรัก ณ ปัจจุบัน?

วุ้นเส้น – “ความรักของวุ้นคือเหมือนคนสองคนที่อยู่ด้วยกันแล้วเติมเต็มซึ่งกันและกันสิ่งที่วุ้นขาดไม่ได้เยอะหรอก แต่สิ่งที่คนคนหนึ่งจะมาเติมเต็มให้วุ้นได้มันมีแค่อย่างเดียวคือความรัก สำหรับวุ้นไม่ได้ต้องการอะไรมากกว่านี้ วุ้นต้องการความรัก ความซื่อสัตย์และความจริงใจ นิยามความรักของแต่ละคนไม่เหมือนกัน วุ้นก็ไม่เคยนิยามว่ามันจะเป็นยังไง แต่วุ้นคิดว่าถ้าวุ้นมีคู่ชีวิตหรือมีคนที่อยู่กับวุ้นแล้วรักกันได้ตลอดไป พื้นฐานสำคัญที่สุดก็คือความรักที่แข็งแรงและความเข้าใจกัน”

บอกตลอดว่าคนนี้ไม่อยากเปิด แต่ถึง วันหนึ่งที่ต้องเปิดจะเปิดเมื่อไหร่?

วุ้นเส้น – “ก็คงวันที่แต่งงาน แต่ถ้าไม่ถึงวันนั้นก็ได้แค่นี้แหละ ไม่รู้ ไม่คาดหวัง ขอให้เซวาถึงจุดที่มุ่งหวังก่อน อยากให้งานประสบความสำเร็จก่อน ส่วนความรักก็ควบคู่กันไป”

จิรณัฏฐ์ จงประสพมงคล

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5991786
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5991786