“แพท พาวเวอร์แพท” ตอบแทนสังคมหลังพ้นเรือนจำ ลั่นตั้งใจบวชทดแทนพระคุณ


ให้คะแนน


แชร์

เริ่มจาก ถามถึงงานวันนี้?

ข่าวแนะนำ

“จุดเริ่มต้นมันมาจากที่ผมไปอีเวนต์มางานหนึ่ง เค้ามีกิจกรรมให้ผมไปร้องเพลงเล่นดนตรีอะคูสติก แล้วก็ให้ผมไปวาดสีน้ำเพื่อทำการประมูล เอารายได้มาทำการกุศล ทางผู้จัดอีเวนต์เค้าก็บอกว่าแพทจะเอาเงินไปทำอะไรก็แล้วแต่เลย ตามที่เห็นสมควร ตอนแรกผมก็ยังนึกไม่ออก แว้บแรกที่คิดคือมันน่าจะเอามาช่วยเพื่อนๆ เราที่บางขวางเพราะจากการที่เราอยู่ข้างใน เราพอจะทราบถึงการขาดแคลนอุปกรณ์ในการทำกิจกรรม ทั้งกิจกรรมดนตรี กิจกรรมศิลปะ และหนังสือต่างๆ เลยได้นำเงินในส่วนของการประมูลภาพสีน้ำประมาณ 30,000 กว่าบาท แล้วก็ยังมีในส่วนของทางแฟนคลับร่วมกันโอนเงินเข้ามา ตรงนี้ก็อีกจำนวนหนึ่ง ทั้งหมดก็คือ 57,000 บาทโดยประมาณ แล้วมันยังมีส่วนของทางที่แฟนคลับส่งตามมาอีก เช่น พวกกีตาร์ ขาตั้งโน้ต หนังสือ น้องๆฝากกันมาร่วมทำบุญในครั้งนี้”

อะไรที่คิดอยากจะทำเกี่ยวกับผู้ต้องขังโดย เฉพาะมากที่สุด?

“ที่แน่ๆ ผมอยากจะเข้าไปเล่นดนตรีกับเค้า ไปมอบความสุข มอบกำลังใจให้ข้อคิดต่างๆ อาจจะมีเรื่องของในอนาคต เพราะคนข้างในมีความสามารถเรื่องของการแต่งเพลง อาจจะเป็นโปรเจกต์เสียงหลังกำแพง เป็นการแต่งเพลงของผู้ต้องขัง โปรดิวซ์โดยตัวเราเอง มันเป็นแพลนที่วางไว้ในอนาคต ตอนนี้งานแบ่งพาร์ตไปหลายส่วนมาก การรับโทษอยู่ในเรือนจำ การที่ใช้ดนตรีหรือศิลปะในการบำบัดจิตใจสามารถช่วยได้มาก เป็นกิจกรรมที่ฆ่าเวลาได้ดี ทำให้จิตใจอ่อนโยนขึ้น ทำให้เค้ารู้คุณค่าในตัวของเค้า”

สิ่งที่เราทำวันนี้จะสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้คนที่อยู่ข้างในใช่มั้ย?

“แน่นอนครับ นอกจากเรื่องความพร้อมของอุปกรณ์ที่มากขึ้นกว่าเดิมในการที่จะฝึกฝน หรือทำกิจกรรมต่างๆ เค้าน่าจะมองเห็นว่าสังคมทุกวันนี้เป็นสังคมใหม่ ให้โอกาสคน ผมว่าคนไทยใจดีและเปิดโอกาสให้ทุกคน”

กลับมามีชื่อเสียงอีกครั้งหนึ่ง ทำไมถึงอยากกลับมาช่วยเหลือสังคม?

“ที่ผมเลือกกลับมาช่วย เพราะตัวผมเองเรื่องชื่อเสียงหรืออะไรต่างๆที่ผมได้รับทุกวันนี้ ผมไม่ได้รู้สึกพองตัวหรือตื่นเต้นกับมันเลย เพราะชีวิตที่ผ่านมามันขึ้นถึงจุดสูงสุด และลงต่ำสุด เป็นเรื่องที่มันไม่มั่นคงและยั่งยืนแน่นอน ผมเลือกที่จะยึดเรื่องของการทำความดี ทำประโยชน์ให้กับสังคมมากกว่า เพราะส่วนหนึ่งที่ผมกลับมายืนในสังคมได้อย่างทุกวันนี้ เพราะสังคมให้โอกาสผม ผมเลยอยากจะทำให้ประเทศของเรา สังคมของเราน่าอยู่ขึ้น มีความสุขขึ้น”

มีหน่วยงานติดต่อมาให้เราเป็นตัวกลางมั้ย?

“เยอะมากครับ ล่าสุดเพิ่งไป ป.ป.ส. ไปอัดคลิปให้ความรู้ เตือนสติเตือนใจเกี่ยวกับยาเสพติดให้เยาวชน และมีอีกเยอะและหลายหน่วยงานที่จะไปในอนาคต ก็จะมีเรื่องของกิจกรรมทางการกุศล”

คุณพ่อคุณแม่ว่าอย่างไรบ้างที่เราได้ชีวิตใหม่?

“ท่านภูมิใจมาก และทางญาติก็คอยเป็นอีกส่วนหนึ่งที่อยู่เบื้องหลังในการหาเครื่องดนตรี เพราะว่าผมจะสั่งซื้อออนไลน์ก็ทำไม่เป็น (หัวเราะ)”

ช่วงนี้งานเข้ามาเยอะ แพลนบวชวางไว้ยังไง?

“มีความสุขดีครับ งานเข้ามาเยอะ งานบวชไม่ล้มเลิกแน่นอน เป็นสิ่งที่ตั้งใจไว้แต่แรก คงต้องรอโควิด-19 เบาไปก่อน นึกภาพเลยในวันนั้น ส่วนตัวผมญาติเยอะอยู่แล้ว ใครก็อยากไป ยังไม่นับรวมเพื่อนๆ พี่ๆและแฟนคลับอีก ก็ต้องคิดหน้าคิดหลังให้ดี แต่เป็นสิ่งที่ตั้งใจไว้ตั้งแต่แรก จะไม่เปลี่ยนแปลงแน่นอน ที่คิดไว้ก็น่าจะบวชประมาณ 2 สัปดาห์ หรือ 15 วันครับ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2037019
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2037019