ลูกๆร่วมอาลัย ไพโรจน์ ใจสิงห์ สุดภาคภูมิใจในตัวพ่อ กรุง ศรีวิไล ช็อก สูญเสียเพื่อน 


ให้คะแนน


แชร์

ลูกๆร่วมอาลัย ไพโรจน์ ใจสิงห์ สุดภาคภูมิใจในตัวพ่อ – กรุง ศรีวิไล ช็อก สูญเสียเพื่อน

ลูกๆร่วมอาลัย ไพโรจน์ ใจสิงห์ / เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 22 ก.พ. 2564 ที่ ศาลา 1 วัดลาดพร้าว มีพิธีรดน้ำศพ ไพโรจน์ ใจสิงห์ นักแสดงอาวุโสชื่อดัง ที่เสียชีวิตที่บ้านพัก ในวัย 79 ปี เมื่อช่วงเวลาประมาณ 04.15 ของวันที่ 22 ก.พ. 64 หลังจากเข้ารับการรักษาตัวด้วยอาการหายใจไม่ออก เมื่อประมาณ 3 สัปดาห์ที่แล้ว และหลังจากกลับมาพักฟื้นที่บ้านได้เพียง 2 วัน ก็เสียชีวิตลงอย่างสงบ

ลูกๆร่วมอาลัย ไพโรจน์ ใจสิงห์

โดยก่อนหน้านี้ช่วงปลายปี 56 ไพโรจน์ ใจสิงห์ มีอาการป่วยอัมพฤกษ์ซีกซ้าย และหลายโรครุมเร้า อาทิ ความดันโลหิตสูง เส้นเลือดในสมองตีบ กล้ามเนื้ออ่อนแรง หัวใจและต่อมลูกหมากโต จนต้องหยุดพักงานในวงการบันเทิง

จากนั้นช่วงปี 2563 ไพโรจน์ ใจสิงห์ มีอาการทรุดปอดติดเชื้อ มีเสมหะในลำคอมากต้องเคาะปอด ยังรับประทานอาหารเองไม่ได้ จะเกิดอาการสำลัก ต้องให้อาหารทางสายยางผ่านจมูก มีไข้และความดันสูง กระทั่งเมื่อช่วงเช้า ของวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 ก็ได้จากไปอย่างสงบ ทั้งนี้ทางญาติและครอบครัว ได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดลาดพร้าว สำหรับพิธีรดน้ำศพมีขึ้นในเวลา 17.00 น.

ลูกๆร่วมอาลัย ไพโรจน์ ใจสิงห์

บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าโศก เหล่าคนบันเทิงเดินทางมาร่วมอาลัย พร้อมส่งพวงหรีดมาแสดงความเสียใจ อาทิ กรุง ศรีวิไล, รอง เค้ามูลคดี, เท่ห์ อุเทน พรหมมินทร์, นุ่น วรนุช, จุ๋ย วรัทยา ฯลฯ

ด้าน นก ปัณณ์ธารี สกุลทอง ลูกสาว เปิดเผยว่า “คุณพ่อเสียเวลาประมาณ 04.15 น. คนที่ดูแลคุณพ่อเห็นแกนอนนิ่งๆ เข้าไปปลุกตามปกติตอนตีสี่ตีห้า แกก็เหมือนหลับไปเลย ไม่ตื่น ไม่ได้สัญญาณอะไรบอกเลย ไม่ได้มีการเจ็บปวด เราก็โล่งใจสบายใจที่แกหลับสบายไป เมื่อประมาณ 3 สัปดาห์ก่อน คุณพ่อเริ่มมีอาการหายใจไม่ค่อยสะดวก ลูกๆ ก็พาไปโรงพยาบาล ไปพักอยู่ที่โรงพยาบาลประมาณ 3 สัปดาห์กว่า ช่วงนั้นแกหายใจไม่ค่อยสะดวก คุณหมอดูแลตลอด จากนั้นคุณหมอบอกว่าคุณพ่ออาการดีขึ้น หายใจได้เอง และให้กลับบ้านได้”

“ตอนที่ไปถึงโรงพยาบาลครั้งแรก คุณหมอแจ้งเราไว้แล้วว่าแกไม่ค่อยไหว แกเหนื่อยมาก เราทำใจไว้แล้วตั้งแต่วันแรก ลูกๆ ไปหาคุณพ่อกันหมด ยกเว้นคนที่เพิ่งคลอดลูกคนเดียวที่ไม่ได้ไป นอกนั้นไปกันครบหมดเพื่อไปดูแลพ่อ”

เจี๊ยบ มณฐลีร์ กุญชร ณ อยุธยา ลูกสาวคนโต เผยว่า “ตอนที่พ่อกลับบ้าน แกก็ยังพูดได้ แต่แกไม่ค่อยพูด จะหายใจเหนื่อยหน่อย แต่แกก็นอนปกติ คุณพ่อเป็นผู้ป่วยติดเตียงมาตั้งแต่ปี 55 ตอนนั้นพ่ออยู่บ้านสโนไวท์ น้องคนเล็กปีหลังๆ พี่เจี๊ยบรับมาดูแลได้ 3-4 ปีแล้ว คุณพ่อไม่ได้สั่งเสียอะไรเลย แกก็ยังดุๆ อยู่เป็นคำ ยิ้มหัวเราะทุกวัน”

เกาะติดข่าว กดติดตามข่าวสด
เพิ่มเพื่อน

อ่านข่าว : สุดอาลัย ไพโรจน์ ใจสิงห์ เสียชีวิตแล้ว ปู โพสต์หลับให้สบายนะอา

อ่านข่าว : ลูกสาว หัวใจสลาย โพสต์อาลัย ไพโรจน์ ใจสิงห์ “หนูรักพ่อ ทำใจไม่ไหวจริงๆ”

คุณพ่อเป็นห่วงลูกคนไหนเป็นพิเศษ?

นก ปัณณ์ธารี “เป็นห่วงลูกคนเล็ก 2 คน นอกนั้นลูกคนอื่นๆ โตกันหมด มีครอบครัวกันหมดแล้ว ห่วงน้องสองคนนี้ เขาก็เริ่มโตแล้วแต่พ่อยังห่วงเพราะเขาอยู่กับน้องสองคนเล็กมาตลอด”

สโนไวท์ ลูกสาวคนเล็ก “เรื่องทำใจเราทำใจไว้แล้ว เรารู้อาการพ่อมาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะดีขึ้นหรือทรุดวันไหน การสูญเสียที่ไม่รู้จะเมื่อไหร่เวลาไหน เราลำบากใจที่จะกลั้นน้ำตาไว้เหมือนกันตอนที่รู้ หนูเป็นลูกคนเล็กมีความผูกพันกับพ่อมาตลอด พ่อพาเที่ยวตลอด พ่อห่วงครอบครัวอยู่แล้ว”

นก ปัณณ์ธารี “พ่อจะเป็นคนชอบเล่นกับลูก ชอบพาลูกไปเที่ยว เราก็โตกันมาทีละรุ่น เขาก็พาไปแต่ละรุ่นคล้ายๆ กัน เขาชอบเล่นกับลูก”

ตอนที่รักษาตัว พ่อสู้มาตลอด?
สโนไวท์ “คิดว่าพ่อสู้มาตลอดนะคะ วันที่แกทรุดมากๆ แกก็ยังสู้ วันที่ดีขึ้นก็ดีขึ้นจนเราแปลกใจ บางทีร่างกายไม่ไหวแต่แกก็สู้มาตลอด”

คอปเตอร์ “ผมตั้งใจจะบวชหน้าไฟให้คุณพ่อ เป็นความตั้งใจไว้แล้วทำเพื่อคุณพ่อครั้งสุดท้าย
ผมบอกพ่อก่อนหน้านี้ว่าไม่ต้องห่วงอะไรแล้ว ตอนแรกที่พ่อห่วงเพราะเราค่อนข้างเกเร”

ความภาคภูมิใจในคุณพ่อ?
สโนไวท์ภูมิใจทุกๆ อย่างในตัวคุณพ่อ ภูมิใจในความสามารถของพ่อ ความใจดีของพ่อต่อทุกคน พ่อชอบสร้างเสียงหัวเราะให้คนอื่น ภูมิใจในทุกๆ ด้านของคุณพ่อค่ะ

นก ปัณณ์ธารี “พี่ๆ ในวงการทุกคนจะบอกว่า พ่อเป็นผู้ใหญ่ที่น่ารัก เวลาเข้ากองถ่ายละครทุกคนจะคิดถึงแก แกเป็นคนน่ารักชอบดูแลเอาใจใส่ทุกคน เป็นคนมนุษยวสัมพันธ์ดี ชอบคุยกับทุกคน ภูมิใจที่แกเป็นคนน่ารัก ทุกคนคิดถึงคุณพ่อในแง่มุมที่ดีเวลาที่ระลึกถึงคุณพ่อ”

ลูกๆร่วมอาลัย ไพโรจน์ ใจสิงห์

ด้าน กรุง ศรีวิไล นักแสดงอาวุโส เปิดเผยว่า “ตอนที่ทราบข่าวก็ช็อก ตนกับไพโรจน์อยู่ด้วยกันมา 52 ปี เรามีอาจารย์ในวงการคนเดียวกัน คือ เปี๊ยก โปสเตอร์ ตนเล่นเรื่องชู้ ส่วนไพโรจน์เล่นเรื่องดวง เท่าที่รู้จักกันมา เขาเป็นคนไม่มีพิษมีภัย เป็นเพื่อนที่ดี สนุกสนาน อารมณ์ดีทั้งวัน ที่สำคัญบ้านของเราอยู่ใกล้กัน ตอนที่เขาป่วยไปเยี่ยม ตอนที่เขาป่วยทรุดหนักก็มีคนเสนอให้จัดงานเพื่อระดมทุนช่วยเหลือ เขาก็บอกว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวก็หาย พูดตามตรงว่าตอนหนุ่มๆ อายุประมาณ 30 ปี เขาเป็นคนดื่มหนัก เราก็ไม่กล้าบอกกลัวเขาจะว่า สิ่งที่อยากจะบอกเพื่อนว่าเดี๋ยวเราคงได้พบกัน เพียงแต่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ ก็อยากให้เพื่อนคนนี้ไปสู่สัมปรายภพที่ดี วันหนึ่งเราต้องได้พบกันแน่นอน

ลูกๆร่วมอาลัย ไพโรจน์ ใจสิงห์

สำหรับกำหนดการสวดอภิธรรม เริ่มตั้งแต่คืนวันที่ 22 ก.พ. 2564 เป็นคืนแรก โดยทางครอบครัวและลูกๆ เป็นเจ้าภาพ ไปจนถึงวันที่ 25 ก.พ. 2564 งดสวดคืนวันศุกร์ที่ 26 ก.พ. 2564 เนื่องจากเป็นวันพระใหญ่ (วันวิสาขะบูชา) โดยสวดอภิธรรมคืนสุดท้ายวันที่ 27 ก.พ. 2564 และ กำหนดพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันอาทิตย์ที่ 28 ก.พ 2564

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6005002
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6005002